Tán Binh đột nhiên cảm thấy đau đầu, và giọng nói của những người trong quá khứ cứ lặp đi lặp lại trong tâm trí anh ta như một tiếng thì thầm.
Anh không khỏi nghĩ về quá khứ, đủ loại ký ức về Lá Con lưu chuyển, chiếm lĩnh suy nghĩ của anh.
Cánh tay và cổ của Lá Con đầy những vết bầm tím và lỗ kim bằng lá cây nhỏ, nhưng cậu ấy vẫn cười nói với anh ấy: "Anh à, có anh ở bên em, sẽ không đau..."
Lá Con, người bị sốt cao, cuộn tròn trên chiếc giường nhỏ, đắp một chiếc chăn mỏng, cười yếu ớt với anh: "Anh à, em không thể đến bệnh viện... Anh yên tâm, em khỏe..."
Sau khi biết anh sắp được nhận nuôi, Lá Con đã nói: 'Anh à, cuối cùng anh cũng có thể thoát khỏi đây, em rất mừng cho anh. '
Khi sắp được cha đón về, Lá Con có chút bất đắc dĩ nhưng lại chần chừ nói: 'Anh à, thực ra hôm nay... không, không có gì đâu. Em chỉ... mừng cho anh thôi. '
Trong ký ức cảnh tượng thay đổi cấp tốc, dần dần tiến vào sụp đổ kết cục, khi yên tĩnh hư ảo hình ảnh hoàn toàn tan vỡ, cuồng liệt hỏa diễm trong nháy mắt bao phủ toàn bộ cô nhi viện.
Lá Con đứng giữa biển lửa, từ xa nhìn qua những xà gỗ đổ ập xuống và những ngọn lửa cuộn tròn, như thể hai kiếp người đã trôi qua.
'Anh à, thật ra hôm nay là sinh nhật của em, mà em vẫn chưa ước... Bây giờ, em quyết định sẽ thực hiện điều ước của mình cho anh. '
Những giọt nước mắt như pha lê lăn dài trên gương mặt non nớt, lướt qua đôi môi nở nụ cười chua xót, bóng dáng Lá Con hoàn toàn chìm trong biển lửa sóng gió trước mặt, nhưng anh lại bất lực đành trơ mắt nhìn.
Tán Binh, với sự tỉnh táo đang trên bờ vực sụp đổ, đã không thể kiểm soát bản thân và rơi vào vực thẳm của những ký ức đau buồn, và rơi vào vòng xoáy của sự tự trách và hối hận vô cùng điên cuồng.
"Lá Con, tại sao..."
Tôi hiển nhiên không cầu chúc phúc gì, chỉ mong em có thể bình an vô sự, cả đời không lo nghĩ.
Nhưng em phớt lờ lời cầu xin của tôi và nói với tôi bằng nụ cười và nước mắt...
'Anh ơi, em chúc anh một cuộc sống mới. Hãy thay phần của em và sống thật tốt. '
Một dòng nước mắt trong veo lăn dài trên đôi gò má nhợt nhạt của Tán Binh.
"Thật may mắn, đó là một lời nguyền đối với tôi... Tôi sẽ không bao giờ có thể quên em."
Hôm đó là sinh nhật lần thứ sáu của Lá Con.
Và cũng là ngày mất Lá Con.
"Chúc ta một đời mới đi? A, đủ rồi." Tán Binh lộ ra vẻ cực kỳ thống khổ, một tay chống nửa mặt, dùng sức đến nổi gân xanh trên mu bàn tay nổi lên, nguyên bản khuôn mặt tuấn mỹ cơ hồ hung ác , mà không phải là một người khác, "Dùng cái chết của ngươi trong biển lửa, đổi lấy mạng sống hèn mọn của ta?"
Anh loạng choạng quỳ xuống bên giường Kazuha, đối mặt với khuôn mặt quen thuộc, trút bỏ nỗi đau chôn giấu trong lòng nhiều năm, xuyên qua trái tim anh, xuyên thấu trái tim anh, "Nói cho ta biết, một sinh mệnh mới như vậy làm sao có thể sinh ra?" Cái gì? trọng điểm là gì!"