#Góc nhìn tác giả:
Hơn 5 năm trước, một cậu trai trẻ đã lôi tên một người anh không biết bao nhiêu lần trong những bài rap diss của mình đến mức nếu gộp những bài rap đó lại ta sẽ có cả một cuốn mixtape. Nhưng sau khi trải qua cái thời kì rap diss ấy, cậu trai đó đã dần tiếp cận với xu hướng nhạc tình yêu và chẳng còn mấy hứng thú với việc lôi tên người anh đó ra diss thêm lần nữa.
Ấy vậy mà mối nợ duyên nghiệp này đâu thể nào cứ thế mà chấm dứt. Năm 2023, nhờ một show truyền hình tên "Rap Việt", mà cậu trai đó đã có "cơ hội" được chạm mặt kẻ mà anh đã lôi ra chế giễu như một trò đùa không biết bao nhiêu lần. Không biết ngày này là ngày vui hay ngày buồn đây?
-----Tại nhà của Andree-----
- Trợ lí của Andree: Anh Bấu, có lời mời tham gia Rap Việt mùa 3 nè anh. Anh có chấp nhận không để em báo lại họ.
- Andree: Có bị kín lịch quá không em, chứ công việc anh dạo này em biết mà, bận bịu lắm.
- Trợ lí của Andree: Vậy thôi để em báo lại họ.
- Andree: Ừm, lựa lời nói cho khéo nha em.
- Trợ lí của Andree: Dạ. Mà anh, năm nay họ mời được cả anh Thái VG đấy, còn có cả anh B Ray nữa nè. Hôm nào anh cho em đi xem Rap Việt nha anh, em mê anh Bảo lắm.
- Andree: Thằng nhóc con đó thì có gì mà mê. Có nó thì anh sẽ tham gia, báo lại với họ anh thay đổi ý định rồi.
- Trợ lí của Andree: Cái gì mà xoay như chong chóng Doraemon vậy cha. Rồi sao có B Ray anh lại chấp nhận lời mời. Không phải anh với ổng có nhiều mối thâm thù lắm hả?
- Andree: Thì vì còn thâm thù nên mới cần giải quyết nốt. Nói với họ anh quay hết mùa còn được, bao giờ thằng nhóc đó no đòn rồi thì anh dừng.
- Trợ lí của Andree: D-Dạ. ( gì mà thù dai dữ vậy cha nội)
Dáng vẻ vừa nói vừa nghiến răng trong sự thù giận pha lẫn một chút hứng thú trên nét mặt của Andree cũng khiến người trợ lí phải rùng mình. Chẳng biết những chuỗi ngày tiếp theo trên trường quay của B Ray sẽ ra sao đây, nghĩ thôi đã thấy cậu ta thật đáng thương.
-----Ngày hôm sau-----
Rap Việt mùa 3 đang chuẩn bị trở lại, bốn HLV đều khá bận rộn cho phần tiết mục mở đầu. JustaTee chủ động mời cả bốn HLV cùng với Karik và Suboi đến nhà để viết lyric và thu âm trước bài "We go hard" cho tiết mục mở đầu.
Có thể vì là đứa em út nhỏ tuổi nhất, B Ray đến rất sớm và còn mang theo rất nhiều mồi nhậu, các chai rượu, chai bia đủ cả. JustaTee mở cửa đón B Ray vào nhà, cậu trai trên tay cầm nặng trịu những món đồ nhậu, đúng là em út chu đáo chăm sóc các anh quá:
- Tee: Giồi ôi, sao chú phải khách sáo thế, đến nhà anh làm việc chứ có phải để nhậu đâu mà đồ đạc lỉnh kỉnh thế này.
- B Ray: Cũng phải có chất xúc tác thì âm nhạc mới thăng hoa nổi chứ anh.
- Tee: Em cứ để đồ ở đây rồi ra kia ngồi chờ mấy ông bà kia đến. Anh vào đút nốt thìa cơm cho Cici rồi anh ra ngay.
- B Ray: EZ Papa quá ha, anh cứ vô đi em ngồi chờ mấy anh chị.
---10 phút...20 phút...30 phút...---
B Ray ngồi lướt điện thoại, check tin nhắn công việc. Chẳng hiểu vì mỏi mắt hay thiếu ngủ mà mắt cậu vừa nhìn điện thoại lại vừa lim dim như chực đóng lại. Và rồi cậu ta không còn lim dim nữa, B Ray chuyển luôn sang trạng thái ngủ gật. Tư thế ngồi vẹo sang một bên, đầu ngả vào thành sofa, điện thoại trên tay còn chưa tắt, vẫn để nguyên một trang báo viết về "Andree Right Hand-sự góp mặt không thể thiếu của Rap Việt mùa 3".
Kể ra cũng linh thật, vừa nhắc đến tên thôi đã có người bấm chuông nhà JustaTee, cục tròn ủm đầu bạc vẫn còn nằm hớ hênh mà say giấc trên sofa. JustaTee mải lo chuyện con cái nên mở cửa cho Andree vào rồi lại chạy biến đi mất hút . Để lại anh Bâus và bé Bảo đang nằm ngủ chảy cả ke.
Lâu lắm mới có dịp gặp gỡ, Andree không hề bỏ lỡ cơ hội mà ngay lập tức tiến đến ngồi cạnh cậu em còn đang ngủ mớ. Anh ta ghé tai xuống cố nghe xem B Ray đang lẩm nhẩm cái gì trong miệng:
- B Ray: "~Họ nhìn thấy nơi xuất phát điểm, cái cách anh thoát hiểm...Họ ngóng chờ xem anh làm nên chuyện gì~"
- Andree: Cũng thú vị nhỉ, ngủ mớ mà cũng mớ ra rap cơ đấy. Mặt mũi sáng sủa, trắng trẻo hồng hào thế này. Mà mỏ thì hỗn quá, vậy là em bắt anh phải ác rồi.
Vừa nói Andree vừa khẽ vuốt ve mái tóc màu trắng bạch kim của B Ray, rồi khi cúi xuống nhìn thẳng vùa gương mặt của cậu. Andree cũng phải thốt lên một câu:"Cũng tròn trịa thật đấy." (Tròn ở đây là gương mặt tròn, bầu bĩnh chứ ko có miêu tả cái gì khác đâu đó mấy ông cố.)
Nhìn càng lâu, Andree càng cảm thấy gương mặt tưởng chừng như ngây thơ vô tội này lại rất dễ đánh lừa người khác. Ai mà có ngờ, một người trắng trẻo, có khuôn mặt bầu bĩnh, ngủ gật lại còn chảy cả ke, dễ thương, ngờ nghệch đến mức này đã từng đi rap diss, chửi rủa chẳng ngán một ai.
Nghĩ lại những gì cậu em đã làm, Andree thật sự chỉ muốn vả vào miệng B Ray mấy cái, nhưng chiếc miệng mở hờ có dòng nước dãi đang chảy ra lại khiến cho anh ta chẳng thể nào nhịn nổi cười.
Để bắt trọn khoảnh khắc đáng có ấy, anh ta liền rút điện thoại ra chụp vài tấm hình dìm của Bảo, rồi lặng lẽ cất điện thoại vào trong túi, tiếp tục mân mê những đầu tóc trắng xóa của em.
-----------------------------------------------------------------------------------------------
- Chuyện chưa có end đâu mấy má, chỉ là chap này dài rồi nên t tách ra thôi <3
BẠN ĐANG ĐỌC
[Andree x B Ray] Thích bấu bé Bảo
FanfictionTruyện thiên ngọt, tổng hợp cái mẩu truyện xí xi về cặp đôi báo khùng báo điên Bâus x Bảo