Chương 5

2.7K 64 0
                                    

[Đưa em bé ra ngoài, em bé lên cơn dị ứng]

--------------------------------------------------------

Gã đưa đứa nhỏ đến thư viện của Viện Ngôn ngữ Cận đại.

Tất cả những ngôn ngữ trước thời kỳ Đổi mới đều được gọi là ngôn ngữ cận đại. Thư viện này là thư viện lớn nhất của tinh cầu, tập trung đầy đủ nhất các đầu sách đến từ đa số các ngôn ngữ Cận đại từng tồn tại ở Trái đất.

Lần nào cũng thế, là gã đạo hạnh không cao, chưa một lần qua nổi ải mỹ nhân.

Sau tình ái cuồng nhiệt, đứa nhỏ tỉ tê với gã rằng muốn đi đến thư viện. Gã đàn ông lúc đó còn đang ôm ấp cơ thể thơm mềm, súng chuẩn bị lên nòng đợt nữa, lời của mỹ nhân như thuốc độc bọc mật. Cũng chỉ là một cái thư viện thôi mà, có phải là concert âm nhạc đầy người đâu, gã dễ dàng gật đầu.

Cho nên bây giờ phải tháp tùng vật nhỏ này đi ra ngoài như đúng lời hứa.

Gã đã nói rằng nếu em muốn quyển sách nào, gã đều sẽ mua được cho em. Nhưng đứa nhỏ lại chỉ muốn tự mình đến thư viện. Nếu em khóc đòi đành hanh thì đã đành, nhưng em lại không, lúc nào cũng nhỏ giọng thỏa hiệp, rồi xin, rồi ôm ôm gã hôn hôn gã. Gã mềm lòng không nỡ nhìn em tủi thân, bấm bụng đồng ý.

Thư viện của Viện lớn cho nên không thiếu sinh viên ra vào. Gã đàn ông bọc đứa nhỏ kín mít, giao kèo với đứa nhỏ chỉ cho em đúng một tiếng. Nếu thông số sức khỏe mà thiết bị đo báo về có dấu hiệu bất ổn, gã sẽ đưa em đi ngay lập tức.

Đứa nhỏ không dám mặc cả thêm phút nào, bèn tận dụng thời gian của mình. Vừa bước vào, nó bị choáng ngợp bởi không gian rộng chứa đầy sách là sách. Thư viện làm cầu thang vòm, kiến trúc phục hưng phô trương toàn bộ sự đồ sộ của kiến thức, của một thời kỳ sách giấy từng là độc tôn.

Đứa nhỏ nhìn trái nhìn phải không thấy ai đeo thẻ thủ thư để hỏi, gã đàn ông bèn kéo nó đến dãy màn hình tìm kiếm ở bên cạnh cửa ra vào.

"Em muốn tìm cái gì thì nhập vào đây. Bấm vào đây là tìm theo tên sách, chuyển sang là tìm theo tác giả, chuyển nữa là năm sáng tác, còn đây là tìm theo khu sách và dãy sách".

Gã đàn ông nhỏ giọng hướng dẫn đứa nhỏ. Dù rất lâu rồi gã không đến thư viện, nhưng trên cơ bản mọi khu tìm kiếm tài liệu giấy đều có chung thiết kế tìm kiếm điện tử.

"Em cứ tưởng là phải có một người hướng dẫn tìm sách chứ ạ?".

Đứa nhỏ ít khi được ra ngoài, lại không có ký ức của những năm tháng trước đây, cho nên sự hiểu biết đối với thế giới gần như là không có.

"Bây giờ những công việc đơn giản thế này đều thay thế bằng máy móc hết rồi". Gã đàn ông giải thích.

Đứa nhỏ lấy giấy ghi chú đã viết sẵn tên sách ở nhà ra, mò mẫm một hồi, tốc độ gõ chữ khá chậm. May là bây giờ đang trong giờ học cho nên thư viện không quá đông người. Hơn nữa thân hình quá mét chín của gã đàn ông cộng thêm khí chất áp bức được rèn ra từ chiến trường khiến mấy đứa nhóc sinh viên tầm tuổi đứa nhỏ kéo nhau chuyển sang xếp hàng chờ máy khác.

Gã và EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ