Chương 16

407 58 12
                                    

Một đêm nọ, gã đàn ông ôm đứa nhỏ mệt nhoài vào lòng sau tình sự nồng nhiệt. Gã vừa vuốt lưng dỗ em ngủ, vừa thủ thỉ hỏi:

"Cún có biết, nếu một người bị nhốt trong một cái lồng nhỏ đến mức chỉ có thể ngồi, không đứng thẳng được, không duỗi chân được, thì về sau người đó sẽ như thế nào không?"

Đứa nhỏ nhìn gã, không hiểu tại sao gã lại nói về chủ đề này:

"Em không biết ạ. Sẽ thế nào vậy chú?"

Gã đàn ông vuốt ve mấy sợi tóc dính mồ hôi trước trán em, dùng giọng trầm đều giải thích cho em như thể đang nói về giá cổ phiếu sáng nay:

"Sẽ tàn tật. Thời gian đầu, chân sẽ co rút vì không được đi lại, không được duỗi thẳng. Sau đó sẽ thành tật, teo cơ, càng bị nhốt lâu ngày thì càng có nguy cơ mất khả năng đi lại, chỉ có thể ngồi xe lăn, phải cần người khác chăm sóc cả đời".

Đứa nhỏ vô thức thấy lạnh sống lưng, nép vào lòng gã đàn ông càng sâu, dụi nhẹ, nhẹ giọng:

"Tra tấn như vậy... đáng sợ quá"

Đứa nhỏ chẳng hề nhận ra hành động của mình đang vô thức lấy lòng gã đàn ông. Gã hài lòng hôn trán em, thầm thì:

"Không phải tra tấn".

Trò mèo đó sao mà xếp được vào hàng tra tấn cơ chứ?

"Đấy là cách nuôi dưỡng mà giống đực thuộc loài được cấy trong mã gen của tôi sẽ làm với giống cái mà chúng cướp về".

-----------------------------------------------

Mọi sự vận động của sinh vật trên hành tinh này dù theo bất cứ dạng thức nào, dù chênh lệch hay phong phú về lượng và chất, thì đều vì một mục đích chung nhất, là tồn tại. Tiến hóa để tồn tại, loài người, rõ ràng không thể nằm ngoài vòng xoay của chuỗi mắt xích sinh học này.

Plato từng giả thuyết rằng con người thuở ban đầu vốn có bốn tay, bốn chân, một cái đầu với hai khuôn mặt. Vào thời đó, con người rất thông minh và mạnh mẽ, đến mức đe dọa đến thánh thần.

Các vị thần đã lo sợ và muốn tiêu diệt loài người, nhưng như thế họ sẽ mất đi những cống phẩm quý giá do con người dâng lên. Vì thế, thần Zeus đã dùng phép thuật tách con người ra làm hai nửa, vừa để trừng trị thói kiêu căng của loài người, vừa nhân đôi số lượng người trên trái đất để gia tăng lượng cống phẩm. Từ đó, người nào sinh ra cũng chỉ có một gương mặt, hai tay và hai chân.

Vốn không hoàn chỉnh nên con người luôn cảm thấy mất mát và cô độc. Vì thế, họ dành cả cuộc đời để đi tìm nửa còn lại của mình.

Đó là câu chuyện dành cho loài người thật sự. Còn đối với những kẻ được sinh ra từ một túi nước ối nhân tạo làm từ nhựa tổng hợp như gã, liệu có Zeus nào giúp phân đôi cơ thể từ khi chỉ đang ở dạng công thức và số liệu hay không?

Gã không có câu trả lời, vì gã vô thần. Gã cũng chẳng biết Plato là ai. Gã chỉ biết, người kể cho mình câu chuyện này là em.

Gã cũng chẳng rõ em là một nửa bị tách ra khỏi gã, hay là một nửa của bất kỳ kẻ nào. Chỉ là, em đã bên gã nhiều năm như vậy, về lý lẽ, em thuộc về gã, cũng đúng phải không?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 02 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Gã và EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ