Hắn vẫn đứng im nhưng tâm can lại đau đến vạn lần, hắn nhìn em khóc nức nở đến nổi nghẹn ngào thế kia, hắn làm sao không đau, không thương cho được.
Nhưng nếu hắn thương em một lần, em sẽ khổ một đời.
"Không thể sao?" đôi mắt đỏ hoe nhìn hắn, sự buồn bã ánh lên trong câu nói của em. Hắn không muốn ôm em sao..
"Anh đang bệnh, ôm em sẽ bị lây." hắn lắc đầu tìm một lý do rồi nói với em.
"Bệnh cũng được..em nhớ anh." em nghẹn giọng nói với hắn, cái lắc đầu ấy làm em nức nở.
"Em ăn gì chưa?" giọng hắn trầm, mắt hắn đánh sang chỗ khác. Có lẽ hắn muốn từ chối.
"Em ăn rồi." hai cánh tay buông thõng xuống, cảm giác tuyệt vọng thể hiện rõ trên nét mặt buồn của em.
Em biết hắn là đang muốn từ chối em.
"Ừ."
"Anh sao lại về." em không nhìn hắn, im lặng một lúc sau cũng hỏi.
"Muốn về." hắn không muốn nói là hắn về vì lo cho em, sợ em có chuyện. Hắn lại đành nói dối.
"Em tưởng.."
"Nhớ em. Thương em có lẽ đó cũng là một lý do để anh về." hắn biết em định nói gì, hắn liếc qua thoạt sau lên tiếng.
"Vậy sao không thể ôm em.."
"Anh đã ôm em từ lần cuối cùng mình còn của nhau." hắn lạnh giọng nói với em, trong lòng đánh lên một hồi trống.
"Anh còn giận em.." em ngước lên, nhìn hắn một lúc lâu sau lại nói, giọng em thút thít.
"Không, anh chưa bao giờ giận em cả."
"Thế Anh, em xin lỗi."
"Em đừng xin lỗi anh, anh không muốn em nói xin lỗi anh, Bảo à.." hắn nói với em.
"Anh không giận em, nhưng mối quan hệ của mình lúc này tệ quá." em nói với hắn như sắp nghẹn, từng câu từng chữ mà em nói ra sao lại nặng nề thế này..
"Đối với anh, em không bao giờ sai cả. Nhưng hiện tại anh muốn mọi chuyện trở về bình thường như trước đây em hiểu chứ?"
"Thế Anh em không muốn rời xa anh."
"Anh lại càng không thể rời bỏ em Bảo à nhưng anh mong bản thân có thể đứng sau lưng em, được chứ.."
"Sao chúng ta không đi cùng nhau."
"Một kẻ muốn bảo vệ người hắn thương thì không bao giờ đi ngang hàng cả."
"Ngoan. Nghỉ ngơi đi." hắn đứng dậy rời khỏi ghế, nhìn em bỗng chốc lại nở nụ cười nhưng nó méo mó thật.
Cảm giác như hắn không muốn phải nói những lời ấy nhưng khi hắn cố gắng kéo dài mọi chuyện thì em chắc chắn sẽ càng đau khổ hơn.
Thà cắn răng nhìn em đau khổ một lần, hắn càng không muốn đến khi bản thân có chuyện gì lại không thể bên cạnh em, nhìn em đau khổ một đời.
Hắn quả thật là lực bất tòng tâm.
______
Andree đã thêm JustaTee vào nhóm.
BẠN ĐANG ĐỌC
| andray | Chiều trên lối cũ
Altelenăm 36, anh có em như có tất cả. năm 36, anh mất em như mất tất cả.