Imee's Pov" Xian punta tayo sa bookstore may bibilhin lang ako " saad ko dahil may bagong book na lumabas.
" Sige go may bibilhin din naman ako sa baba ehh " sagot nya at bumaba na kami.
Pag baba namin may mga nag kakagulo na mga dalaga kaya nakisingit kami tsyaka andun din kasi banda yung bookstore.
" Ahhh pogi " tili ng isang babae apaka ingay nila grabe.
Nakadaan na kami at pumasok sa bookstore. Pumili nako ng libro, Sticky notes tsyaka highlighters dahil para ma highlight ko yung fav scenes ko HAHAHA.
Xians Pov.
Habang namimili si Imee ako naman nalilibot yung store. I saw a familiar person kaya nilapitan ko muna sila.
" Ohh Bro Rod " Saad ko ng makita sila kasama si Chryzzia
" Hello uncle Xian " bati sakin ni Chryzzia at nag bless.
" Andito ka pala Xian sino kasama mo?" Tanong nya at nakipag kamay.
" Oh I'm with Imee may binibili lang sya " Sagot ko.
Tumango lang sya at hinawakan si Chryzzia at nag patuloy sa pag pili ng book. Habang pumipili sila
nakita ko naman si Raicha Rod's sister." Oh kuya Xian your here " saad nya at nakipag beso.
" Xian I'm done na let's go I'm already hungry " saad ni Imee habang naka pout at naka tingin sa mga libro.
Imee's Pov
Tinawag ko na si Xian dahil sobrang gutom na talaga ako.
" Xian I'm done na let's go I'm already hungry " saad ni ko habang naka pout at naka tingin sa mga libro.
" Mimi your here " saad ng isang bata kaya napalingon ako sa harap ko.Paglingon lingon ko i saw rod and a girl holding hands habang si Chryzzia nakangiti sakin.
" Oh hello my baby " saad ko at lumapit sakanya at lumuhod.
" Xian gusto nyo ba sumabay samin mag lunch " saad ni Rod at lumingon sakin.
Nag katigma yung mata namin pero agad naman ako lumingon palayo.
" Yes sure ikaw imee do you
want " Sagot ni Xian.Tumango lang ako at nag paalam dahil mag babayad nako andami ko ding napili na libro ehh especially the highlighters and sticky notes.Nakasunod naman sakin sila rod at Xian.
" Ma'am that will be 1,200 po cash or credit " saad ng cashier habang nag papack ng mga pinamili ko.
" Ahm cash " saad ko habang Kumuha ng pera sa wallet ko at inabot yung 2,000.
" Keep the change" saad ko at kinuha na yung pinamili ko at napalingon sa kabila kung san sila rod na nag tatawanan.
[ Manang kapatid nya yan HAHA - C.]
________________________
SORRY FOR LATE UPLOAD PALA .And yung meaning po nung C. Na nilalagay ko is yung first name ko tinatamad kasi ako ilagay yung author ehh.