Nag lalakad lang kami ni Irene habang nakain nang pancakes na may chocolate sa loob na Binili ko kaninang hinihintay ko sya dahil ang tagal ni Irene.
" Irene tara na kaya it's kinda hot na kasi." Saad ko at tinapon na yung basura ko.
" Oo nga Manang,kasing hot mo noh? Tara na." Saad nya na kinakunot ng noo ko.
" Baliw! " Sigaw ko at nag lakad na kami.
" Parang hindi talaga hot ehh noh?
Ayaw mo ba Manang o gusto mo pangit nalang? " Saad nya na mas kinanuot ng noo ko." Syempre joke lang! " Sigaw nya saka nag peace sign.
Fast Forward
It's already 4:00 in the afternoon and wala parin si Rod,Nag aalala nako. He's supposed to be here at 3:00 in the afternoon pero wala parin sya.
*Ring!
" Hello, who's this? " Tanong ko dahil unknown lang ang Name nito.
" Hawak ko ang buhay nang asawa, mo bring me 1.2 Million pesos kung gusto mo pa sya makitang buhay." Sagot nya na ikanatakot ko.
" Si-Sige nga anong pangalan nya? Bakit sya andyan? " Tanong ko habang nanginginig ang mga kamay.
" What a easy question.You're wife is Rodrigo Roa Duterte isn't it? " He said sarcastically and Laugh.
" Just bring me the money and we're done faster or I will kill him NOW! " Utos nya at saka binaba ang telepono.
" Hindi hindi hindi Pwede mangyari yun malakas si Rod kaya nayang patulan yung mga yon! "