"Tangna naman pre ano yun?! parang wala ka sa sarili mo?" badtrip niya dahil makailang beses na kaming natatalo sa mobile legend.
"Uy pareng kevin wag mo masyadong seryosohin yung laro" pambabasag trip ni pareng romnick.
"Sige ... isa pa" sabi ko dahil puro defeated kami mula kanina hindi kase mawala sa isipan ko yung babaeng yun nung magkita kami sa daan 2 days after bumalik dito sa pinas ni tiffany. it seems na we are connected to each other pero hindi ko maipaliwanag kung bakit,
"Sige sana naman manalo na tayo wag mo kase masyadong iniisip si ganda!" natatawang sabi ni pareng romnick habang iniinom yung juice na tinimplahan ni tiffany kanina,
"Gago ingay mo! baka marinig ka ni tiffany ano pa isipin non" tugon ko.
"Asus huwag ako pre! .., kilalang kila kita saka di ka naman gusto non dahil sakin lang siya" medyo may joke pero seryoso siyang gusto niya yung aivee na yun narinig ko pangalan mula sa ina niya ng minsang nakaparada kami sa tapat ng bahay nila.
"Tumigil ka nga lokong 'to!" natigil ang maiingay naming usapan ng magsimula ang aming laro,
Lumipas ang mahigit kalahating oras ng malapit na naming matalo kalaban ng bumalik sa isipan ko yung aivee na yun.
DEFEAT
DEFEAT
DEFEAT
"Fvck!" naiinis na sigaw ni pareng kevin habang si pareng romnick naman tawang tawa.
"Ganyan talaga bawi next time" sabi ko saka tumayo at humiga sa tabi nila at nakatingin sa ulap at sa katagalan bigla kong naimagine yung nakakainis na babaeng yun.
"Grabe! ano bang iniisip ko?!" natulala sila ng bigla akong tumayo saka napasigaw.
"Problema mo?" pagtataka nila.
"Pare ... baka nga tama ako?" sabi pa ni pareng romnick.
"Tama saan?" kunyaring hindi ko alam kung ano ibig niyang sabihin.
"Na gusto mo na si aivee" tinulak ko siya ng biglang dumating si tiffany from kitchen preparing our miryenda.
"Aivee?!" nabitawan ni tiffany yung niluto nilang miryenda para sa amin dahil sa katabilan ng bibig ni pareng romnick.
"Ah ... wala yun jowa ko yun" mabilis na tugon ni pareng romnick.
"Si aivee pamintuan ba binaggit ni romnick nak?" bulong sakin ni nay cedes habang pinupulot namin mga natapong pagkain.
"Opo nay" mahina kong bulong kay manang.
"Totoo bang magjowa sila?" curious niyang tanong saka tumingin kay fiffany na wala sa mood.
"Nope" habang umiiling saka kinausap si tiffany sa labas.
AIVEE GRACE PAMINTUAN POV
Dahil rest day ko ngayon malaya akong makakagalaw ayon sa nais ko at walang makakapigil sakin kahit sino.
Nasa bahay ako ngayon at nagpapahinga matapos kong maglaba at maglinis ng bahay at siyempre, sa sobrang pagod na pinadanas sakin ng mag asawang yun.
Para kaseng may lihim na galit sila sakin at isa pa, ang sabi base sa aking narinig ng mag usap silang mag asawa na dumating na raw yung kapatid ng lalaki at sa pagkakatanda ko tiffany ang name.
"Anak, may naghahanap sayo" sa una tinakpan ko ng unan ears ko para kunwari di ko narinig charisss hahaha
"S-sino po ba?" sabi ko saka nasilayan mukha ng isa sa mga kaibigan ni nicholas.
"Hi ganda!" nakangiti niyang sabi.
"Anong ginagawa mo dito aber?" naiinis kong sabi dahil sa kakulitan niya.
BINABASA MO ANG
THE MAID's LOVE
RomanceDalawang magkaibang katayuan sa buhay ang pagtatagpuin ng mapagbirong tadhana. Ano nga bang kapalaran ang naghibintay sa dalawa? Maging totohanan kaya ang kanilang pagpapanggap? O hanggang maid at sir lang ang turingan nila? Let's find out!