Chapter 13

16 2 0
                                    

"K-kuya a-anong nangy-" sabay balibag sa pinto at humiga sa papag.

************************
******************
************

"Wala ka ba talagang natatandaan kahit ilang words mula sa akin noon? kahit isa man lang sa nasabi ko panahong may sinabi ako sa iyo?" umiling lamang siya sa oras na yun at hindi ko na muli pa siyang tinanong tungkol sa mga bagay na iyon.

"Fvck!"

Naglagay ako ng unan sa may magkabilaan kong tenga saka pinatay ang ilaw ng sa ganon makatulog ako kaagad.

"Bakit yang gago pa na yan aivee!!!" nasabi ko pa bago ako makatulog.

AIVEE GRACE PAMINTUAN POV

Grabe naman yung parusang ipinaparamdam sakin ng bestfriend ko. ni kahit text or tawag man lang wala siyang sinasabi.

Medyo haggardo versoza ako ngayon dahil na rin sa pagdating ng masungit na mom ni sir nicholas.

Grabe hirap magpanggap sa harapan niya na kami ng pinakamamahal niyang anak.

FLASHBACK

"I-I ... I d-decided!" nahihiya pang sabihin sakin ni sir nicholas.

"Huh? ang alin sir?" itinigil ko saglit paglilinis ng sofa saka humarap sa kaniya.

"Ito naman parang sira! bilis mo yatang makalimot ah?" sabay kamot sa kaniyang ulo.

"Alin ba kase tinutukoy mo sir?! saka malay ko kung anong sinasabi mo diyan" bumuntong hininga siya matapos kong magsalita.

"Nakapagdesisyon na ako about sa sinabi mo para muli kong mabawi fiance ko sa gagong yun!" seryoso niyang sabi at bakas sa mga mata niya yung sinseridad.

"A-ah ... yun pala yun, ikaw sir ... ikaw bahala basta walang mahuhulog huh?!" sabay tapik sa kaniyang braso saka pilit na ngumiti at lumabas para ilabas yung tensyon na naramdaman ko.

"Ano ba kasing pinasok mo aivee?! mapapanindigan mo ba yan?!" kausap ko sa aking sarili.

Kinatanghalian

"Psssst!" tawag niya sakin habang naglalaro ng ML.

"S-sir! may kailangan kayo?" fake smile.

"Starting today, you can't call me sir and act like my girlfriend. and wait! don't wear that and magmula din ngayon hindi ka na din katulong understand?" napanganga na lamang ako sa mga sinabi niya at dahan dahan ginagawa mga sinabi niya para magmukha daw kaming real couple.

"Ang hirap naman sir pala parang gusto kong mag quit" natatawa kong sabi.

"No! ... we can't go back kung ano man napag usapan" sabi pa niya.

"Ayyy ganon? kainis naman" bulong ko saka siya natawa ng bahagya.

"Bakit ka natatawa sir?" sabi ko.

"Nothing ... bawal ba?" naka kunot noo nito saka ibinaling sarili niya sa paglalaro.

"Anong rank kana sir?" sabay tingin.

"Mythic" wide smile.

"Naku apaka sinungaling naman! e legend ka palang e! akala mo mauuto mo ako perket yellow yan noh?" naka pamewang kong sabi saka siya natawa.

"E halatang hindi ka naglalaro talaga! di naman talaga mythic at mas lalong hindi legend" tawang tawa niyang sabi.

"Huh? patingin ulit" sabay tingin at natawa ako ng sobra dahil wala sa dalawang nabanggit.

"Ingay mo naman!" sabi niya habang pinipigilan ako.

"Akala ko pang lodi galawan! e nasa master ka palang pala wahahaha" hindi ko mapigilang pagtawa hanggang sa dumating si madam tiffany.

THE MAID's LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon