Chapter 20

31 3 1
                                    

S1 FINALE CHAPTER

Habang papalapit na ako ng papalapit sa kinauupuan ni nicholas hindi ko na napigilan pa mga luha kong ayaw paawat at tuluyan ng kumawala.

MY LOVE AIVEE, wrap me up in all your...

I want you, in my arms

Oh, let me hold you

I'll never let you go again, like I did

Oh, I used to say

Habang pinapakinggan ko boses na sobrang ganda at nakakadala mas lalong bumilis ang pagbuhos ng aking luha

"I would never fall in love again, until I found her"

I said, "I would never fall, unless it's you I fall into"

I was lost within the darkness, but then I found her

I found you

Ang bilis ng tibok ng puso ko na para bagang sasabog ito anu mang oras.

"Bakit kase kaagad ako nagdesisyon ng padalos dalos at sana hindi siya ngayon ganito na hindi nakakakita" sabi ko sa aking isipan at nakatayo na ako sa harapan niya.

AIVEE, pulled me in, I asked to...

(IN HER MIND HABANG PINAPAKINGGAN AT NAKATINGIN KAY NICHOLAS)

"I decided!" nahihiya pang sabihin sakin ni sir nicholas.

"Huh? ang alin sir?" itinigil ko saglit paglilinis ng sofa saka humarap sa kaniya.

"Ito naman parang sira! bilis mo yatang makalimot ah?" sabay kamot sa kaniyang ulo.

"Alin ba kase tinutukoy mo sir?! saka malay ko kung anong sinasabi mo diyan" bumuntong hininga siya matapos kong magsalita.

Love her, once again

You fell, I caught you

"Nakapagdesisyon na ako about sa sinabi mo para muli kong mabawi fiance ko sa g*gong yun!" seryoso niyang sabi at bakas sa mga mata niya yung sinseridad.

"A-ah ... yun pala yun, ikaw sir ... ikaw bahala basta walang mahuhulog huh?!" sabay tapik sa kaniyang braso saka pilit na ngumiti at lumabas para ilabas yung tensyon na naramdaman ko.

I'll never let you go again, like I did

Oh, I used to say

"Nicholas dahil ba sa inawit ko kaya ka nagpasyang umalis kahit pa gusto mong mag stay ng ilang oras?!" sabay hawak sa kaniyang braso.

"It's not like that aivee. you're drunk kaya naman iuuwi na kita sa inyo" saad niya.

"Nicholas ... alam ko h-hindi ito tama at mas lalong hindi ko dapat nararamdaman p-pero ... per-" pinahinto ako ng mga oras na yun dahil alam ko naguguluhan pa siya.

"Magpahinga kana" habang nakatingin.

"A-alam ko naman e! ... alam ko naman na never kang magkakaroon ng katulad kong feelings para sayo. alam ko na mahal na mahal mo si tiffany at alam ko din na hindi ko dapat ito sabihin o maramdaman dahil peke lang relasyon natin nicholas!" luhaan.

"Aivee mas mabuti pa magpahinga kana at alam ko sympathy mo lang yan dahil sa awa mo sakin"

"Talagang hindi mo pa ba naiintindihan? ... nicholas .... nicholas tuluyan na akong nahulog sayo!" nicholas shocked.

"Aivee lasing kalang hindi mo alam pinagsasabi mo" while laughing a bit with tears.

"L-lasing?! ha ha ... nicholas hindi ako lasing at alam ko kung ano ginagawa at sinasabi ko sayo! nicholas mahal na kita!" my tears was still falling down.

"Mahal na kita kahit mali!" pag amin ko noon sa kaniya nung gabing yun.

"I would never fall in love again, until I found her"

I said, "I would never fall, unless it's you I fall into"

I was lost within the darkness, but then I found her

I FOUND-d YOU ...

sa puntong yung sinabayan ko siya at daglian naman nahinto at biglang lumuha.

"Pare tara na muna" saad ni kevin kay romnick ng makita nila ako at binigyan kami ng oras sa isa't isa.

Hinawakan ko mukha niya sabay punas ng kaniyang nagsituluang mga luha.

"Namis kita nicholas" hindi na ako nakapagpigil pa at tuluyan ko na siyang niyakap ng sobrang higpit.

"A-ai ... aivee ikaw ba yan?" hindi niya makapaniwalang sabi saka inamoy ako at kumpirmado niya itong ako nga dahil sa hindi ko naman binago kung ano yung pabango ko noon at ngayon.

"S-sorry ... patawarin mo ako kung iniwan kita att hindi ko alam nangyari sayo" paghingi ko ng tawad habang nakayakap parin sa kaniya at pinunasan din mga nangilid kong luha.

"Wala kang kasalanan ... ako, ako yung may kasalanan kase naduwag ako at hindi kaagad napagtanto na ikaw na pala yung hinahanap ng isip at ng puso ko" sobrang saya ko ng marinig ko mula sa kaniyang bibig ang mga salitang sobrang sarap pakinggan. pero, hindi parin maalis sa isip ko na may kasalanan din ako kung bakit ito nangyari sa kaniya.

"Nandito na ako at hindi na kita iiwan kailan pa man" naiiyak kong sabi at naramdaman ko na naman yung mahigpit at punong puno ng pagmamahal sa yakap niya.

Marami man nangyaring hindi namin inaasahan ngunit dahil sa pagmamahal muli kaming pinagbuklod o pinagkaisa.

Sa ngayon, masaya kami kahit pa hindi na nakakakita ang aking minamahal na lalaki sa aking buhay.

Katunayan nga, malapit na kaming ikasal at aprubado naman na ito ng mga magulang namin pati nadin si romnick at ang sobrang mabait kong boy bestfriend na si harold.

Tungkol naman kay tiffany lumuwas sila ng kaniyang napangasawang si jasper na mayroong isang anak.

"Mahal smile" sabay ngiti naman naming dalawa habang nagpe-prenup shot sa mala paraisong isla na aming napiling puntahan.

THE END

A/N: Salamat at natapos mo din basahin❤️ you can also follow me on my facebook account Athena Gonzales (An account for my stories)

THE MAID's LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon