Chương 1: Xuyên thời gian

1.8K 171 2
                                    

(*Truyện được viết với bối cảnh, thời gian khác với truyện gốc. Ở truyện gốc, Astoria Malfoy mất vào mùa hè năm 2019, lúc con trai đầu lòng của Draco và cô được 14 tuổi. Trong fic này Astoria mất lúc Scor còn rất nhỏ vì lời nguyền gia tộc. Bạn nào đọc phần giới thiệu nhân vật của Astoria sẽ hiểu hơn về lời nguyền gia tộc Greengrass - nói cho đơn giản là mất vì yếu sức)

------------------------------------------

Nghĩa trang âm u và tối đen, những bóng người lác đác ít ỏi lấp dưới những tán ô càng khiến khung cảnh nơi đây trở nên trầm lắng. Những gia tộc thuần huyết sẽ không làm mất các quy tắc cùng phong tục từ xa xưa. Chẳng một ai trong số bọn họ làm ra những điều vượt quá chuẩn mực, không một tiếng khóc thương nào đủ lớn để phá vỡ đi sự ngưng đọng trong không gian.

Draco Malfoy, chủ gia tộc Malfoy cúi thấp đầu, để cho những hạt mưa li ti bám lấy vai áo và mái tóc vuốt gọn được cột dài phía sau. Mùa đông lạnh giá rét buốt ngấm vào xương tủy khiến bất cứ ai cũng không nhịn được mà run nhẹ, chỉ duy người đàn ông thoạt nhìn cao gầy kia trịnh trọng mà gập người, tiễn đưa người vợ đã gắn bó với hắn từ lúc chiến tranh kết thúc cho đến lúc lâm chung.

Một con quạ màu đen bất chợt đậu trên vai hắn, đó là thú cưng của Astoria lúc cô còn sống. Con vật có linh tính kẹp một bông hoa hồng màu trắng trên mỏ, nó bay xuống đất và gập lại đôi cánh của mình, bước từng bước nhỏ đến gần bia đá mới được xây nên. Nó đặt bông hoa ấy trên ngôi mộ của chủ nhân.

Trước lúc rời đi, nó quay đầu lại nhìn Draco hệt như gửi một lời từ biệt và sải đôi cánh to lớn chao lượn trên bầu trời rồi mất hút sau những tán cây rộng lớn ngoài nghĩa trang.

Draco đứng thằng người, lùi xuống một bước. Người chị dâu Daphne Greengrass đã chờ sẵn từ một phía bước lên cạnh hắn. Cô nàng được định sẵn là người thừa kế kế nhiệm của dòng dõi cạnh tranh không hồi kết nhà Greengrass nên số mệnh của cô may mắn hơn cô em gái Astoria rất nhiều.

Gương mặt sau lớp mạng đen như có như không lộ ra vẻ tiều tụy rồi lại biến mất trước mặt các vị không dính lời nguyền của nhà Greengrass. Thoát khỏi cái nhìn theo dõi của những người cổ hủ thiếu tình thương kia, cô sóng vai cùng Draco mà thương tiếc cho cô em gái bé bỏng của mình.

Cô định ghé ô cho người đàn ông trú nhờ, người đàn ông lại lắc đầu khẽ từ chối. Hơi thở lạnh băng đến đông cứng của hắn khiến cô xót xa cố kìm chế những giọt nước mặt của mình. Draco Malfoy khác hẳn với vẻ bốc đồng thích kênh kiệu của ngày xưa, kể từ khi có Astoria bầu bạn, hắn trở nên trưởng thành hơn nhiều, thẳng cho đến những ngày cuối cùng của Astoria, hắn trầm lặng một cách bất thường, ít nói và yên tĩnh đến ngột ngạt.

Daphne siết chặt cây ô, run rẩy nói:

- Hãy chăm sóc Scor chu đáo, gia tộc Greengrass sẽ làm hết sức để đảm bảo an toàn cho thằng bé.

Draco lạnh lùng đáp lại:

- Quý cô Daphne, gia tộc Malfoy đủ khả năng làm điều đó.

Cô nàng lui xuống không trò chuyện cùng Draco nữa, gia tộc Greengrass tiến về lối mòn nhỏ và biến mất không tăm hơi. Chỉ còn một vài vị khách thân quen, chẳng hạn như Pansy và Blaise vẫn âm thầm đứng chờ, Narcissa Malfoy không ngừng rơi nước mắt. Narcissa đến gần con trai cho hắn một cái ôm thân thiết, thổn thức mà nói:

[AllDra] Tương laiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ