*Ảnh minh họa Albus Potter
-------------------------------------------Điều đáng ngạc nhiên khiến Bộ Ba Quái Dị phải đứng sững lại khi tiến vào Sảnh Đường của tối hôm đó chính là sự xuất hiện của cặp đôi kì phùng địch thủ Draco Malfoy và Harry Potter. Họ đang ngồi trên bàn lớn và ăn tối cùng các giáo sư.
Harry được ưu ái ngồi gần hiệu trưởng McGonagall, trong khi đó Draco lại ngồi cạnh y và nhìn ba đứa nhóc đang tiến vào bằng đôi mắt dịu dàng. Scor khó mà kiềm nỗi sự ngạc nhiên của một đứa con, cậu vốn đã định nhảy chồm đến phía cha mình nhưng Carmen đã nhanh chóng túm lại cổ áo cậu nhóc và ra hiệu cậu ta hãy nhìn ánh mắt của Harry.
Người đàn ông với gọng kính màu đen trông quê mùa nhưng đôi mắt lại sắc lạnh khiến người đối diện không dám phản ứng thái quá. Y lắc đầu với Scor và ám chỉ cậu nên ngoan ngoãn ngồi trên bàn ăn và thưởng thức bữa ăn tối của mình.
Tìm được thú vui mới, Albus đá đểu thằng bạn bồ tèo của mình:
- Nào, đừng kích động như trẻ nhỏ vậy chứ, Scor thân mến của ta!
Giọng điệu bề trên hệt như đang dỗ dành đứa con trai thân mến của Albus khiến Carmen ghét bỏ ra mặt, cô nàng hệt như bà mẹ dẫn hai đứa nhóc nhà Slytherin tiến đến cái bàn đầu tiên để cả hai được gần với phụ huynh của tụi nó. Hệt như cô dự đoán, trông cả hai đứa này biết đường thu liễm sự ngỗ ngịch của mình lại.
Carmen rất biết ý mà cúi người chào hỏi với Draco, Draco ưu ái cho cô một lời chào tiêu chuẩn. Lúc học sinh 4 nhà đã tập trung đầy đủ, như thường lệ khi thông báo một việc quan trọng nào đó, hiệu trưởng McGonagall lại gõ chiếc ly bằng một cái thìa bạc và truyền giọng nói ra khắp sảnh đường:
- Pay attention, please! (Chú ý nào)
Vẫn chưa ai dám động đũa khi hiệu trưởng còn chưa mời, giáo sư McGonagall hài lòng nhìn qua một lượt từ những khuôn mặt ngây ngô còn chăm chú nhìn vào các món ăn đến những học trò lớn hơn điềm đạm quan sát Cứu Thế Chủ cùng gia chủ Malfoy đã trở lại.
- Hôm nay ta có một việc quan trọng muốn thông báo với các trò!
Bên dưới đã vang lên tiếng xì xào thậm chí có đứa còn thái quá mà thốt lên "Merlin" một cái. Giáo sư lại tiếp tục hắng giọng một cái, ngay lập tức không khí trang nghiêm trở lại nhưng nó sẽ thêm phần hoàn hảo nếu trò Longbottom không tiếp tục mân mê cái dao cái nĩa trên bàn dưới cái bịt mặt bất lực của người cha hiện tại đang dạy môn Thảo Dược học phía trên.
- E hèm, như ta đã nói, hiện tại ta sẽ vào vấn đề chính. Hiện tại giáo sư Slughorn đang cần một người có đủ khả năng hỗ trợ và sẽ giúp thầy ấy dạy một số buổi. Chúng ta sẽ có tới 2 giáo viên dạy môn Độc Dược!
Vừa dứt lời, bên dưới kia trò Longbottom hiện tại đang học năm 3 đã buông cái dao nĩa xuống, khuôn mặt méo xệch có thể thấy rõ bằng mắt thường và nhìn về phía người cha của mình. Không chỉ cậu mà tất cả các học sinh trừ nhà Slytherin đều đồng loạt kêu than và thở dài. Thường lệ, những học trò nhà Slytherin học rất tốt môn Độc Dược, và điều ngược lại cũng đúng cho ba nhà khác. Có lẽ bọn nhóc đã đoán được ai sẽ là người trợ giúp giáo sư Slughorn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllDra] Tương lai
Teen FictionThể loại: NP (4P), xuyên không, boylove, đam mỹ, vạn nhân mê. Cảnh báo: Truyện thuộc thể loại All x Draco (Draco bot) CP: Harry Potter, Albus Potter, Scorpiusa x Draco Ngày Astoria rời khỏi thế giới tẻ nhạt, Draco ôm đứa con đầu lòng của họ trong lò...