--Kí ức của Daphne Greengrass--
Draco như một cái bóng vô hình đứng dưới ánh nắng, đôi mắt của hắn thu trọn kí ức của cô gái nhỏ mang tên Daphne Greengrass.
Trái ngược với những giọt nước mắt yếu ớt luôn rớt xuống của Astoria, Daphne vô cùng mạnh mẽ cột mái tóc dài của mình thành một búi nhỏ và vung thanh kiếm nặng thành những nhát dứt khoát vào không khí.
Đối lập với Astoria luôn thu mình ở góc tối, Daphne thường nuốt hết phiền muội và giả mạo nó bằng đôi mắt kiên định chắc chắn, cô luôn cố gắng hết mình để biểu hiện tốt trước mặt của cha và các vị trưởng lão. Từ lễ nghi, võ thuật đến học thức, dẫu không phải là người xuất chúng nhưng tất cả mọi thứ đều phải thật xuất sắc.
Dù bình thường luôn tỏ ra lạnh lùng mỗi lần cha trách móc đứa con gái nhỏ hơn, tối đến Daphne vẫn lén cha đặt một đĩa bánh ngọt trong phòng Astoria trước khi rời đi hẳn.
Cho đến cái ngày định mệnh năm Daphne 10 tuổi, các trưởng tộc vây lại họp bàn và phát hiện lời nguyền máu lưu truyền qua các thế hệ "thật may mắn" lại không chọn trúng Daphne mà rơi vào cô con gái yếu đuối luôn trì níu ý thức về công bằng và lợi ích cho đám người yếu thế. Gia tộc thuần huyết quan niệm những kẻ như gia tinh và Muggle một khi đã bước vào thế giới pháp thuật thì không cần để mắt tới.
Những năm theo học tại Học Viện Pháp Thuật Hogwarts là năm tháng Daphne hạnh phúc nhất, hắn tận mắt trông thấy cô nàng hướng dẫn người em gái thân yêu các đòn vung bùa chú mạnh mẽ, chứng kiến mấy lần các vị trưởng lão bí mật bảo cô không cần phải chăm chút từng li từng tí cho đứa em gái đã sớm bị loại khỏi vòng tròn gia tộc. Daphne càng lớn càng giống lão Benedict nhưng đôi mắt lại mang sự vị tha khác biệt.
Draco không ngờ bản thân thế mà trông được một màn Daphne hiến kế để Astoria tán hắn. Trong lúc Pansy Parkinson được gán ghép với vị Vương Tử Slytherin, Astoria giấu đi bức thư tình sau lưng áo và Daphne bắt gặp được. Hắn không ngờ Astoria yêu mình sớm như vậy, thậm chí Draco còn nhận thấy Daphne có phần chẳng ưa mình rõ rệt.
Daphne thích một chàng trai nhà Slytherin thuộc gia tộc Bard - chàng trai mạnh mẽ và trầm lắng bên những trang sách cũ. Bard đã cưới Daphne ngay sau khi chiến tranh kết thúc thế nhưng vận mệnh không cho phép anh được ở bên vợ mình lâu. Bard mắc bệnh nặng và qua đời chỉ sau 2 năm Daphne sinh Jin.
Đứa trẻ không may mắn như lời đồn khi là đứa duy nhất được trưởng lão đặc cách cho cái xưng trưởng tộc được kì vọng nhất. Jin không tài năng và kiên nhẫn như người mẹ mạnh mẽ của mình, trái lại cậu nhóc thích được nghe những vần thơ và bầu bạn cùng giá sách như người cha quá cố. Benedict Greengrass không hài lòng vì điều này, lão huấn luyện thằng nhóc một cách tồi tệ ngay trước mặt Daphne.
Từng giọt nước mắt rớt xuống của Jin dần khô lại và đôi mắt của cậu mang nỗi uất hận mỗi lần Daphne mang quà đến thăm. Mối quan hệ của hai mẹ con ngày càng xa cách.
Một phần cũng là từ góc nhìn của người mẹ, Draco nhận ra Daphne và Jin có mối quan hệ không tốt. Daphne vì áp lực từ xung quanh, thậm chí là chịu ảnh hưởng nặng nề từ cái chết của cô em gái nên cô trách móc Jin rất tàn nhẫn. Một đứa trẻ bị áp đến bức đường cùng cứ thế trở nên bướng bỉnh để chống đối lại hình ảnh của những tên kẻ thù phản chiếu trong đôi mắt có tức giận lại tràn ngập thất vọng kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllDra] Tương lai
Teen FictionThể loại: NP (4P), xuyên không, boylove, đam mỹ, vạn nhân mê. Cảnh báo: Truyện thuộc thể loại All x Draco (Draco bot) CP: Harry Potter, Albus Potter, Scorpiusa x Draco Ngày Astoria rời khỏi thế giới tẻ nhạt, Draco ôm đứa con đầu lòng của họ trong lò...