Chương 9: Họp mặt

776 109 10
                                    

Vận trên mình bộ suite đen cùng carvat xám, Draco nắm đống bột Floo đến gần cái lò sưởi, chỉ một câu chú với ngọn lửa màu xanh bốc lên, hắn đã có mặt tại dinh thự của gia tộc Greengrass mà tại đó đã có một con gia tinh mặc bộ đồ sang trọng chào đón.

- Thật vinh hạnh khi gia chủ nhà Malfoy ghé thăm dinh thự Greengrass. Xin ngài hãy theo tôi, những chủ nhân đang chờ ngài.

Draco nâng trên tay bó hoa màu trắng, những lọn tóc bạch kim được cột gọn ra phía sau bằng cái khuôn bạc có hình một con rắn đang cuộn mình. Hắn điềm tĩnh quan sát một lượt căn dinh thự của Greengrass.

Đúng như cái họ của gia tộc này, một nửa khu nhà đã tràn ngập những cái cây trồng trong chậu, nơi đó vươn ra mấy nhánh mầm li ti và phía trên có những hạt bụi nhỏ phát sáng đang bọc quanh sinh linh mới đâm chồi nhú ra.

- Gia chủ Malfoy, ngài hãy cẩn thận.

Con gia tinh mặc bộ suite chỉnh lại gọng kính mạ bạc, đôi mắt dựng ngược của nó không tròn to và lồi như những con gia tinh của các nhà khác, đây là một sinh vật được nhà Greengrass tạo ra với lời thề Bất Khả Bội, đôi mắt của nó hệt như dã thú luôn cảnh cáo những kẻ có ý định xâm nhập vào tòa dinh thự kiên cố Greengrass.

Lời nói của con gia tinh nhắc nhở Draco nên tập trung vào đường đi thay vì tò mò quan sát xung quanh. Hành động này từ những gia tinh khác được xem là vô lễ thì từ gia tinh Greengrass, nó được xem là một vật chỉ dẫn đáng tin cậy.

Con gia tinh lật mặt chuyền đeo trên cổ và nhẩm một câu bùa chú, bất chợt không gian tràn ngập cây cối biến mất, thay vào đó bọn họ bỗng chốc xuất hiện tại một căn phòng tồn tại cái bàn tròn rộng lớn nơi những người ngồi trên ghế đều bị thứ ánh đèn ngược sáng làm tối mặt.

Con gia tinh cúi người làm động tác mời Draco ngồi vào chỗ trống trước mặt, xong việc nó lại cúi đầu và biến mất.

Draco đặt bó hoa trên bàn với lời chào:

- Ta là Draco Malfoy, các vị trưởng lão cũng đã biết từ trước.

Chiếc bàn tròn tuy rộng nhưng gồm cả Draco thì còn có 3 người khác, mỗi người ngồi cách khá xa nhau tạo thành thế cục vững chắc như 4 cái trụ chống cân bằng.

Người ngồi đối diện Draco chính là cha của Daphne, nói cách khác chính là ông ngoại của Scor. Hắn không nhiều lời vào ngay thẳng vấn đề chính:

- Các vị biết tôi đến vì điều gì.

Không một ai trong ba người kia đáp lời hắn. Không gian bị bao phủ bởi thứ không khí căng thẳng đến ngộp thở, Draco vẫn giữ nguyên thế ngồi thẳng sống lưng, đôi mắt kiên nghị nhìn người đang ngồi đối diện hắn, trực tiếp đối chất:

- Tôi muốn biết về lời nguyền mà Scor hứng chịu thay Daphne Greengrass.

Lúc này mới có một người ngồi bên tay phải mở lời, ông ta có tông giọng khàn khàn hệt như bị cúm, chòm râu dài trước ria cản mất mấy âm khiến Draco phải tập trung mới có thể nghe rõ:

- Scorpius Malfoy tự nguyện hứng chịu lời nguyền.

Draco ngay lập tức cất lời:

- Ồ, ngài Greengrass có nhầm lẫn! Tôi chỉ muốn hỏi về lời nguyền chứ không bàn đến việc các người bắt ép hay tự nguyện!

[AllDra] Tương laiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ