Chương 13: Lạc Lối

277 45 0
                                    

Trong thế chiếu tướng, tam phía bị vây quanh bởi những quân cờ có các bước tiến ăn trọn ván cờ, con vua phải làm thế nào để thoát thân. Lật ngược ván cờ trong lời đồn miệng liệu có tồn tại?

Không gian ẩm mốc và đậm mùi hơi nước, một người ăn mặc quái dị với tấm áo chùng màu ghi đồng và đôi hài hệt như tên hề. Tư thế ngồi ngược của gã khiến gã dễ dàng dựa cằm lên thành ghế và nở nụ cười thỏa mãn trong khi tay đang điều chỉnh những sợi cước trong suốt. Đợi một lúc thấy nhàm chán quá, gã lên tiếng:

- Này, nói gì đi nhóc!

Người ngối đối diện gã là một thằng nhóc có mái tóc màu bạch kim với đôi mắt bị bịt kín bởi tấm vải trắng bẩn thỉu. Thằng nhóc bị trói ngược ra sau, miệng cũng bị bịt kín bởi một mảnh vải dài màu trắng, một thân đồng phục Hogwarts tươm tất cứ thế xộc xệch và bẩn thỉu khó tưởng.

- Để bắt mày cũng khó lắm đấy~

Gã ta đột nhiên cười khằng khặc như một thằng điên rồi tự gục đầu lẩm bẩm:

- A, nhàm chán~

Gã khẽ cử động tay khiến sợi cước cứa vào cổ của Scor, một giọt máu theo vết rách chảy túa ra bám theo đường dọc mà chảy xuống, gã nới lỏng sợi dây và nhoẻn một nụ cười thiếu đánh:

- Mày có muốn nghe chuyện về cha mày không?

Lần này Scor khẽ cử động, gã ta làm ra hành động quá đáng hơn là liếm một vòng qua môi và tay sờ vào con mắt của mình dưới tán mũ áo chùng tối đen.

- Lạy Merlin, đôi mắt của hắn ta rất đẹp! Thực tiếc là lại bị mù.

Lúc này Scor không thể mở miệng nên cậu đánh trực tiếp ngẩng mặt lên tỏ rõ vẻ không hài lòng thế nhưng tên múa rối chẳng quản, gã ta tiếp túc bảo:

- Đéo hiểu ngu ngốc cỡ nào bị rơi vào cái bẫy của vị Cứu Thế Chủ nào đó? Bị quay như chong chóng với một phần kí ức 8 năm bị lược bỏ. Vốn dĩ nhiệm vụ của tên đó trước đây đâu phải vậy...

Những lời của tên múa rối quả thức quá mơ hồ nhưng Scor kịp ghi nhớ câu gã ta thốt ra trong lúc lơ đễnh.

"Vốn dĩ nhiệm vụ của tên đó trước đây đâu phải vậy..."

Tên đó ở đây là cha cậu sao? Mày của Scor đanh lại, cậu muốn nhanh chóng thoát khỏi chốn ngột ngạt này và làm điều đó cho ra lẽ thế nhưng tên múa rối đã phát hiện ra ý định của cậu. Gã hằm hè trong cổ họng những lời cảnh cáo tưởng chừng mang tính nguy hại rất cao:

- Ngồi im, mày không muốn cha mày nhặt đầu cho mày đâu!

Giọng nói của gã rất ồm, nghe không rõ nam hay nữ thế nhưng Scor có cảm giác vô cùng kì lạ khi cảm nhận ánh mắt và giọng nói của gã khi hướng về mình. Scor không hiểu thứ cảm giác bất chợt này xuất hiện từ lúc nào thế nhưng bản năng của cậu lại bảo kẻ này sẽ không giết mình ngay lúc này.

Có tiếng bước chân khác đột ngột xen vào cuộc nói chuyện giữa hai người, Scor không nhìn ra người mới đến là kẻ nào? Cậu đoán người nọ có thể là đồng phạm của tên đã cướp cậu đi. Ngay khi cậu vừa tỉnh lại, kẻ bắt cóc đã tự giới thiệu bản thân gã là một người múa rối, có sở thích biến xác chết thành hình nhân gỗ và để bọn nó tự quay tròn với nhau.

[AllDra] Tương laiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ