Buổi ăn sáng đầu tiên gây ấn tượng sâu sắc cho Draco bởi những thứ mới mẻ đã thay đổi kha khá so với thời gian trước kia.
Chẳng hạn như thay vì gửi thư sấm đi kèm khiến cả sảnh đường nào động thì nay đã có con dấu niêm phong thư có ếm bùa yên lặng chỉ cho phép những người nhận nghe thấy, ngoài ra xung quanh sẽ chẳng một ai hay biết về nội dung của nó.
Hay đơn giản là những hộp bánh nhà làm, tránh trường hợp vận chuyển bị vỡ nát hay hư hỏng, trong những cái hộp đã được ếm bùa đông lạnh tự động với một câu bùa bảo vệ nhè nhẹ được phát minh bởi Tiệm Phù Thủy Quỷ Quái (Tiệm Giỡn) nhà Weasley.
Có những vật đã được cải tiến nhưng có những thứ dẫu bao năm trôi qua vẫn không thay đổi. Chẳng hạn như cái ồn ào của Gryffindor, sự hòa hợp của Hufflepuff, sự yên tĩnh của Ravenclaw và sự lịch thiệp trang nhã của Slytherin.
Từ sự gợi ý của Harry Potter, hắn đã buộc tóc nửa đầu để tránh những lọn tóc xỏa ra che mất tầm nhìn. Đương nhiên cá nhân hắn vẫn thích việc cột gọn hoặc thả dài theo phong tục của nhà Malfoy hơn, nhưng chính Harry đã gợi ý, hắn cũng muốn thử...
Xem ra cũng không tồi.
Lớp Độc Dược bắt đầu ngay sau đêm hôm trước, Draco có xem qua lớp mình dạy hôm nay, đó là lớp năm Nhất và năm Hai và trong số các học sinh ở đó có trò Longbottom, con trai của một trong những người kém Độc Dược nhất khóa của hắn.
Không thể không nói đến tác phong giống nhau giữa Draco và thầy Snape. Mới bước chân vào lớp với tấm áo chùng đen, những học sinh năm nhất đã trố mắt ngắm nhìn gương mặt lạnh tanh cùng thái độ nghiêm túc của Draco, trong tay của hắn giữ một cuộn giấy da.
Draco đóng lại cửa lớp, bước lên bục giảng và đối mặt với hàng dài học sinh đang trố mắt nhìn bản thân. Hắn lẳng lặng quan sát, chỉ cần liếc qua đã để ý được có bao nhiêu bàn trống phía sau cùng, ngoài bọn ngỗ nghịch nhà Gryffindor, không một nhà nào dám làm vậy!
Giọng nói của hắn lãnh đạm không tỏ ra kiêu căng tự phụ như tưởng tượng của một số người.
- Ta là Draco Malfoy, đây là ngày đầu tiên ta đứng lớp dạy môn Độc Dược nên ta mong các trò chú ý và tập trung để nắm bắt những thứ cơ bản. Còn ai có câu hỏi nào không?
Thật đáng ngạc nhiên khi Draco vừa dứt lời, đồng loạt mấy hàng ghế dài đều đưa tay lên mong được hắn chỉ điểm. Draco chọn một cô nhóc có mái tóc ngắn màu nâu hạt dẻ với cái kẹp tóc hình bông hoa màu vàng trên đầu. Cô bé 11 tuổi nhanh chóng đứng lên giới thiệu bản thân:
- Em là Lily nhà Hufflepuff! Em muốn hỏi tại sao một Malfoy lại chấp nhận làm Giáo sư ạ? Ba em bảo các gia tộc lớn thường làm những điều mà họ cho là huyền bí, vĩ đại và chẳng chịu hạ thấp mình!
Draco chậm rãi mở cuộn da dê, khoan thai trả lời cô bé:
- Thứ nhất, tôi dám chắc ba em là một Gryffindor.
Lily mở to mắt thốt lên:
- Sao thầy biết ạ!
Draco hờ hững nhìn cô bé, trả lời với giọng điệu thản nhiên:
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllDra] Tương lai
Teen FictionThể loại: NP (4P), xuyên không, boylove, đam mỹ, vạn nhân mê. Cảnh báo: Truyện thuộc thể loại All x Draco (Draco bot) CP: Harry Potter, Albus Potter, Scorpiusa x Draco Ngày Astoria rời khỏi thế giới tẻ nhạt, Draco ôm đứa con đầu lòng của họ trong lò...