CHAPTER TWENTY THREE

703 10 2
                                    

Nakita ko naman si Zane na iyak ng iyak na dahil ata sa pagod  lalo pa't ang daming bisita, this is her first time to be surrounded by a lot of people specially Zach.

Agad kong pinatahan si Zane samantala si Zach ay nakayakap na lamang sa Lola nito. Ang kaso nga lang ang pagtahan nito ay kasabay ng pagtulog, jusme.

Nagsiuwian na nga 'din ang ibang mga kaklase nila at ang mga Teacher's. Mga relatives ko nalang and family ni Gray ang nandito pero nagiisa-isa na din silang umuwi pero ang iba nagsisimula ng uminom ng malala hay nako.

Nag-rent lang kami ng venue sa Las pinas dahil kung sa bahay ay hindi kakasiya sa dami, jusmiyo. Mauuna na lamang kami ng kambal.

"Mom, Dad, una na po kami." sabi ko at tumango si Dad at napangiti ako dahil kasalo na ni Daddy ang Daddy ni Gray sa table at kainuman pa.

"Sige, ingat kayo." sabi ni Mommy sakin at tumango ako at lumabas na kami.

At nakita ko si Gray paglabas ko na nakatayo pa din siya. "Uuwi na kami." sabi ko.

"Ihatid ko na kayo." sabi nito at tumango ako saka sumakay na nga kami nina Avah sa loob ng kotse ni Grayson.

__________________

Nang makauwi kami sa bahay ay bumaba na si Avah at binuhat na si Zane at si Zach naman ay naglakad na habang nakakapit kay Tita Avah nito bababa at susunod na sana ako pero bigla akong hinila ni Gray at namalayan ko nalang na nakayakap na siya sakin ng mahigpit, gosh, buti nalang nakapasok na sila sa loob.

"G-Gray.." bulalas ko.

"L-Love." saad nito at napalunok ako ng sunod-sunod.

"H-Huuy. Lasing ka ba? Isang beer lang naman nainom mo di ba?" tanong ko ngunit dahil sa kinikilos nito ngayon ay mukhang hindi lamang ito nakaisang-bote kaya hinampas ko ito ng malakas.

"You drink a lot pero nagmaneho ka. What's wrong with you! Paano kung naak----"

He grab my whole face then kissed me. Nakataas lamang ang kamay ko dahil hinahampas ko nga siya.

Hindi ko magawang gumalaw at hinahayaan lamang siya na halikan ako saka pumikit at tumugon sa mariing halik nito sakin. Ramdam ko ang mahigpit na pagyakap nito sakin at rinig na rinig ko din ang mabilis na tibok ng puso nito, napahawak ako ng mahigpit sa balikat nito ng isandal niya ako sa passenger seat at naramdaman ko ang paghalik nito sa leeg ko, sa gilid ng tainga ko, sheeet.

Bakit diko siya kayang pigilan? Bakit tila napapaso ako? Bigla nitong sinisipsip ang balikat ko dahilan para magiwan ito ng hickey. "G-Gray.." gusto ko siyang pigilan pero hindi ko kaya.

Bumalik ang labi nito sa labi ko at naging mas mariin, mapusok at maalab ang halikan namin, I even feel his left hand caressing my waist.

And then when he stop kissing me and touching me ay nakita ko nalang ang luha sa pisngi nito. Second time, this is my second time to see Gray crying because of me. Is he really love me or this is only my illusion?

"M-Mahal na mahal kita, Niah."

"Give me another chance, love." sabi nito at naiyak na din ako dahil hindi ako sanay na makitang nagkakaganto si Gray.

"W-Why are you acting like this suddenly? Hindi ka naman ganito kanina..." sabi ko na pilit pinapatatag ang boses ko.

"When I see Buenaventura smiling with you ealier...sobrang nagselos ako...h-hindi ka na ganon ngumiti sakin...dati sakin ka lang nakangiti ng ganon." sabi nito.

"Kaya ka lumapit kanina saamin, di ba? Gray, nagusap na tayo. Ang pirma mo, ang hindi mo pag-pirma ang naguunay nalang saatin Gray..." saad ko at umiling siya at binitiwan ako at natawa ng mahina.

MY FAKE MARRIAGE Where stories live. Discover now