"cuối tuần này beomgyu-hyung tổ chức sinh ở nhà anh ấy, chú có đi không? tôi đoán là chú cũng được mời mà nhỉ?"
yeonjun ngừng tay chỉnh ảnh trên máy tính, quay sang nhìn nhóc taehyun đầy khó hiểu.
"cuối tuần này là sinh nhật beomgyu? cậu ấy không có nói thế qua tin nhắn với tôi. beomgyu chỉ nhắn bảo tôi thứ bảy này qua nhà cậu ấy ăn tối đi, không có nhắc gì đến sinh nhật cả."
yeonjun mở lịch sử nhắn tin trên điện thoại rồi đưa cho taehyun. cậu nhóc xem qua rồi gật gù, đúng là không có nhắc gì thật.
"có thể beomgyu-hyung làm vậy để không phiền chú phải đi mua quà cho anh ấy chăng?"
"thôi thì cũng lỡ biết rồi, tôi sẽ đi mua quà cho cậu ấy. dù gì tôi cũng nợ cậu ấy một món quà tân gia nữa."
•
mất hai tiếng đồng hồ để chạy xe từ khu nam để sang khu tây, yeonjun tìm tới một cửa hàng bán nhạc cụ trông có vẻ rất có tiếng tăm ở đây. phải tốn thêm một tiếng đồng hồ chọn lựa kĩ lưỡng, anh mới tìm được một món đồ thích hợp để làm quà tặng sinh nhật cho beomgyu.
thứ mà anh chọn là một miếng gảy guitar. miếng gảy được thiết kế đơn giản, màu sắc không quá nổi bật, nhưng cái làm nó trở nên đặc biệt là chiếc hộp gỗ dùng để đựng miếng gảy. chiếc hộp đựng được tạo hình một chú gấu, bởi vì trong mắt yeonjun, beomgyu ấm áp và gần gũi như một chú teddy bear vậy.
"gảy guitar? beomgyu-hyung có chơi đàn sao?"
taehyun đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy món quà yeonjun chọn cho beomgyu. nhóc chắc chắn mình thân thiết với cậu hơn cả ông chú này, nhưng tại sao nhóc chưa từng thấy cậu chơi guitar bao giờ?
"nhóc muốn nghe một câu chuyện ly kì không?"
"với sự tò mò về món quà này thì tôi rất muốn đó."
"ừ thì, chuyện là, tôi đã từng gặp qua beomgyu trước khi cậu ấy chuyển tới đây. cụ thể là hai ngày trước hôm cậu ấy tới, tôi vô tình chú ý đến cậu ấy ngồi chơi guitar khi đi dạo ở công viên."
•
rất nhanh đã đến thứ bảy, ngày sinh nhật của beomgyu. cậu không có ý định tổ chức linh đình, chỉ muốn làm một bữa tối đặc biệt hơn một chút và mời những người mà cậu quen ở toà chung cư này.
những người mà cậu quen ở toà chung cư, nói thẳng ra chỉ có mỗi thằng nhóc kang taehyun và người hàng xóm lúc nào cũng bận bịu choi yeonjun. vì sợ chưa đủ "đông vui" nên taehyun còn mời thêm cậu bạn cùng lớp cũng nhóc đến nữa, nâng tổng số khách lên là 3 người.
lúc yeonjun sang nhà beomgyu thì đã thấy taehyun cùng bạn của nhóc đã đến trước và đang lăng xăng phụ cậu nấu nướng trong bếp. dù được mời làm khách nhưng anh vẫn thấy lóng ngóng tay chân khi không có gì để mình làm giúp.
nhìn qua chỗ bàn tiệc, thấy bánh kem vẫn còn để nguyên trong hộp, yeonjun nghĩ mình nên lấy ra cắm nến trang trí giúp beomgyu luôn. chiếc bánh đi kèm với hai cây nến số "2" và "3", yeonjun không nghĩ nhiều mà cắm chúng thành số "23" lên trên bánh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[cyj x cbg] coffee and cigarettes
Fanfictionchoi yeonjun không ngờ được là chàng trai lạ mặt mình vô tình "say nắng" lúc đi tản bộ ở công viên lại trở thành hàng xóm cách vách của mình.