👨🏻‍🍳

236 38 3
                                    

yeonjun có một sự thật mà anh không bao giờ muốn thừa nhận.

đó là anh có khả năng nấu nướng cực kì tệ. chỉ có hai thứ anh tự tin mình không bao giờ làm sai hay làm hỏng, đó là cơm trắng và mì gói. hai cái đấy được liệt vào danh sách kĩ năng cơ bản để sinh tồn, nấu còn không xong thì thật sự hết cứu.

vì biết rõ mặt hạn chế của yeonjun, cái ngày anh lên đại học, đòi ra ở riêng, ba mẹ anh đã hết lời thuyết phục anh ở nhà. và khi anh đã ra riêng thành công, ông bà choi lại năn nỉ con trai mình mau kiếm một người bạn ở chung có khả năng nấu nướng để có thể sống hết mấy năm xa nhà.

không phải là yeonjun không chịu học nấu nướng, chỉ là ông trời cứ thích cản trở anh thôi. anh đã thử nghiên cứu và học hỏi các công thức nấu ăn trên mạng, nhưng lần nào ra thành phẩm cũng gặp chuyện khiến cho món ăn không thể nào ăn được nữa. cho đến giờ anh vẫn nợ trợ lí soobin một lời xin lỗi vì đã để cậu ta ăn dĩa mì bị anh lỡ tay lật vào bồn rửa chén, hại cậu ta bị đau bụng cả ngày trời.

hiện tại thì việc nấu nướng chẳng phải chuyện khiến yeonjun phải bận tâm, công việc cứ bận bù đầu bù đầu cổ thì lấy đâu thời gian mua thức ăn về rồi nấu, gọi đồ ăn ngoài vẫn là nhanh hơn.

được mấy hôm có nhóc taehyun qua ở ké, nhờ có chút tay nghề của nhóc ấy mà yeonjun được ăn mấy bữa cơm tử tế. giờ nhóc với mẹ cũng làm hoà rồi, không có ai nấu cho ăn nữa nên anh lại quay về chuỗi ngày ăn đồ ngoài tiếp.

chẳng vì một lý do gì mà hôm nay yeonjun lại muốn nấu ăn. chắc do anh đang vui hoặc chắc do hôm nay nắng đẹp. mà nếu nắng đẹp nghĩa là ông trời đang vui. nếu ông trời vui thì có nghĩa là lần này yeonjun nấu ăn sẽ không bị thất bại nữa.

hí hửng mua một mớ nguyên liệu về, yeonjun bắt tay vào việc. công đoạn sơ chế hơi mất thời gian vì anh vẫn chưa quen cầm dao, và cách 5 phút lại rùng mình vì cảm giác ghê tay khi đụng vào thịt sống. sơ chế xong chỉ còn việc nấu lên nữa là hoàn tất. lâu lắm rồi yeonjun mới cảm thấy háo hức như vậy.

vì công thức yêu cầu cần phải đun thêm 3 tiếng đồng hồ nên yeonjun canh lửa đúng như hướng dẫn rồi lại ra phòng khách làm việc, nhẩm chắc mình xong việc thì cũng nấu xong.

đang tập trung làm việc, cứ cách một lúc yeonjun lại nghe có mùi gì đó hơi lạ nhưng anh không bận tâm mấy. càng về sau, mùi kì lạ ấy lại nồng hơn, lần này yeonjun nhận ra mùi đó là mùi khét, nhìn lên đồng hồ thì nhận đã lố một tiếng rồi. vội vàng chạy vào bếp kiểm tra, những gì còn lại trong nồi chỉ là một màu đen kịt không nhận dạng được thứ gì nữa.

"aishh! tại sao lại như vậy nữa rồi!"

từ bãi đậu xe toà nhà trở ra, yeonjun bắt gặp beomgyu vừa đi làm về. trên tay cậu còn cầm thêm mấy cái túi, anh đoán là cậu đã ghé siêu thị trước khi về đây.

"có cần tôi cầm giúp không? trông chúng khá nặng."

được ngỏ lời giúp đỡ, beomgyu cũng không khách sáo mà đưa hết nửa số túi trên tay mình cho yeonjun.

"hôm nay thứ 6, tự dưng tôi muốn ăn lẩu nên mua hơi nhiều thứ. nếu anh không có việc ra ngoài thì qua ăn chung. tôi có rủ cả taehyun, chắc nhóc sẽ lôi cả bạn mình tới nữa "

"nghe hay đấy. có gì tôi qua giúp cậu chuẩn bị."

"nếu thế thì tốt quá!"

bản thân bảo giúp nhưng yeonjun không biết mình phải giúp gì. ban đầu beomgyu nghĩ rằng anh không biết vị trí mình cất dụng cụ trong bếp nên hơi lóng ngóng, nhưng sau gần 30 phút loay hoay mà vẫn chưa có gì chuẩn bị xong, cậu bắt đầu thấy có gì đó không ổn.

"yeonjun-hyung, anh không giỏi nấu nướng đúng không?"

bị nói trúng điểm yếu, yeonjun đứng hình.

"bộ tôi nói đúng sao?"

à, ờm, có thể cho là như thế."

"nếu thế thì anh xung phong giúp tôi làm gì?"

"tôi nghĩ là mình giúp được gì đó với kĩ năng yếu kém của mình."

beomgyu nghe yeonjun nói thế thì bật cười. cậu lấy lại con dao cắt thịt trên tay anh và thay bằng một rổ rau.

"anh không thể cắt thịt được nhưng rửa rau thì chắc chắn làm được đúng không?"

"đừng đánh giá tôi thấp quá. tôi vẫn có kĩ năng cơ bản đấy!"

bữa ăn trôi qua nhanh chóng và yeonjun thấy mình lại ở trong bếp cùng beomgyu, lần này là để giúp cậu rửa chỗ chén dĩa đang chất chồng trong bồn.

"beomgyu này, cậu học nấu ăn như nào vậy?"

"lúc kết hôn với younghee và có gyuri, vì không muốn lúc nào cũng phụ thuộc vào cô ấy nên tôi đã tự lên mạng và xem các video hướng dẫn nấu ăn mỗi khi rảnh rỗi, để khi cô ấy bận công việc, tôi vẫn có thể xoay sở được."

"cậu đã bao giờ nấu hỏng chưa?"

"tất nhiên là có rồi. thất bại là mẹ thành công mà. làm nhiều lần là được thôi."

"cậu biết không, hôm qua tôi đã thử nấu một món, nhưng tôi bận công việc nên quên mất nó vẫn đang đun trên bếp, thành ra nó cháy đen hết."

"này, đừng nói cái mùi khét cả tầng này ngửi thấy hôm qua, là từ nhà anh ra đấy nhé?"

yeonjun không có lời nào phản bác, chỉ có thể cười trừ. thôi thì sau này nghỉ vào bếp luôn cho rồi.

--------------

.mọi người recommend cho tui mấy bài hát chia tay, phản bội, lửa hận tình thù mà nó quằn thiệt quằn, suy thiệt suy đi. tui cần tư liệu triển fic mới 🤡

[cyj x cbg] coffee and cigarettesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ