một người thân trong gia đình của beomgyu vừa không may qua đời, và dù thật sự không muốn, cậu vẫn phải làm một chuyến về nhà bố mẹ để cùng họ đi dự tang lễ. beomgyu thể hiện sự bất mãn của mình ra mặt và hiển nhiên yeonjun có để ý đến điều đó.
"em không thích việc phải về quê à?"
"không hẳn, về nhà bố mẹ thì không sao. chỉ là em sẽ phải gặp một vài người em không thích lắm ở đám tang thôi."
"nếu em không cảm thấy thoải mái khi đi một mình thì để anh đi với em."
"thật sao? thế thì hay quá rồi!"
•
không khí ảm đạm của nhà tang lễ khiến beomgyu cảm thấy ngột ngạt và khó chịu. cậu muốn đi ra ngoài để hít một ít không khí trong lành nhưng mẹ cậu cứ giữ khư khư cậu bên cạnh trong khi trò chuyện cùng những vị khách khác.
"ôi chà, đây chẳng phải là choi beomgyu đây sao? bao lâu rồi mới thấy cậu vác mặt về đây nhỉ?"
beomgyu nhắm mắt, miệng thở dài một hơi ngao ngán. trong số những người cậu không muốn gặp nhất trong chuyến đi này, người đang ở trước mặt cậu đây đứng đầu danh sách đó.
"kim gain, là cô à?"
không có nhiều chuyện beomgyu có thể nói về gain, ngoài việc cô ta là một phần của kí ức tồi tệ của những năm cấp 3. gain không có ngoại hình xinh đẹp, cô ta đô con, ăn to nói lớn, hành động cục cằn, thô lỗ, không bao giờ được đám con trai chú ý nên luôn kiếm cớ gây hấn với họ. beomgyu xui xẻo thay lại từng là nạn nhân của cô ta. lý do là khi đấy, gain "thử nước" với cậu nhưng vì cậu không có hứng thú hẹn hò ở thời điểm đó nên cậu đã từ chối và cô ta đã ghi thù. kể từ đó, 2 năm cuối cấp của beomgyu luôn bắt đầu bằng một buổi sáng bị khủng bố tinh thần bởi gain.
"sao lại thái độ như thế với bạn cũ chứ? chúng ta đã học chung cấp 3 với nhau mà?"
"mỗi ngày thức dậy tôi đều ước những kí ức đó không tồn tại."
gain có vẻ như có nhiều chuyện muốn nói nhưng beomgyu không bận tâm, cậu cần tìm yeonjun đang ở đâu đó trong đám đông này và rời khỏi đây. quá đủ cho một ngày rồi!
"chà, tôi nghe lỏm được một chuyện từ nhà bác nam và mẹ cậu. cậu và younghee ly hôn rồi sao?"
"phải, thì sao? tôi đâu thấy có vấn đề gì ở đây? chúng tôi ly hôn trong êm đẹp mà."
"và tôi còn biết thêm nữa là cậu không về đây một mình, cậu còn dẫn thêm một người nữa nhưng tôi vẫn chưa gặp được. tôi thật sự không biết phải nhìn cậu như thế nào nữa, ly hôn còn chưa tròn một năm đã có người mới. thật chẳng ra gì!"
cục tức chạy lên tới đầu lưỡi nhưng beomgyu lại chọn nuốt xuống. nơi đây là đám tang của người thân của cậu, cậu không thể vì mấy lời nói của gain mà làm ầm ĩ lên được.
"dành thời gian cho cô vậy là đủ rồi. tôi đi về đây."
mất vài phút đi vòng quanh hội trường, cuối cùng beomgyu cũng phát hiện ra được yeonjun đang đứng tựa lưng ở phía sau toà nhà hút thuốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[cyj x cbg] coffee and cigarettes
Fanfictionchoi yeonjun không ngờ được là chàng trai lạ mặt mình vô tình "say nắng" lúc đi tản bộ ở công viên lại trở thành hàng xóm cách vách của mình.