Chapter 29: Last Vacation.

564 12 0
                                    

Chapter 29

Summer Vacation


Kath's POV

Nagising ako sa sinag ng araw..

And look at my clock hanging on the wall and it's 11 in the morning...

11 am...

Napaupo ako sa kama ko! May flight pa kami mamayang 2 and I need to get up.

I did my usual routine after that I went down...


"Good morning sayo aking pinakamamahal na kapatid!" -Ate Juls.

Dj: Good morning or pa Afternoon na ata Babe.

Kiray: Dahil bakasyon na eh sinulit ni Kath ang pagtulog.

Bea: Tama! Haha. Kain ka na diyan Kath at maya-maya alis na tayo.

Jhake: May private plane naman eh kaya wag kang mag-alala Kath!

"Good morning din ah! Grabe kayo sakin. Bat kasi di niyo na lang ako ginisng, andyan na pala kayong lahat."

"Eh sobrang sarap daw ng tulog mo kanina nung pinuntahan ka ni Dj kaya yun sabi niya mamaya ka na lang daw niya gisingin Baby sis."

"Tara samahan na kita kumain Kath ko."


Nagtungo naman kami sa dinning area..

Pasaway din tong isang to at di pa pala kumakain! Talagang inintay ako.

I appreciate it but yung kalusugan naman niya sana inaalala din niya kaya ayun habang kumakain kami eh pinagsasabihan ko.

Gusto niya lang daw talaga ako makasabay..

After an how many hours we've finally arrived in London.

This is the first time na pupunta ang barkada doon, althought ang iba sa amin ay nakapunta na pero syempre mas masaya kung maraming kasama.

We are now on our way sa house nila Dj dito, napagkasundaan na doon na lang muna kami for  a month na vacation namin dito.

And may nakalimutan nga pala akong ikuwento about sa amin ni Dj...


*Flashback*

Right after graduation namin kinabukasan yung party nga na sinasabi ni Dj..

So we prepare for it and 6 in the evening dumating ang barkada, specifically girls lang.

Nandoon na daw ang boys eh..

When we arrived it's really just the normal party for us but it is just for the students lang daw talaga kaya walang mga teachers and such..

I haven't seen Dj nor Diego since we arrived, sabi nila nandyan lang naman daw ang mga yon..

Later on..

Habang naglalakad kaming girls papunta sa table namin sa harap..


"Kath rose for you" --Girl 1.Don't know her but I think ka batch din namin..


Then as we or should I say as I walk towards our table ang dami ng nagbibigay ng rose sa akin..

Don't know if for what is this..But I think I'm getting a hint..

Nung malapit na ako ang mga barkada na ang nandoon and still they give me rose.

I'm asking them if what is this all about but they just smiled at me.

Maya-maya nag dim ang lights and only two spotlights lang ang natira, sa akin at sa kanya :")

Nasa stage siya tas unti-unting nagliwanag din yung background niya..

We are STUDY BUDDY <3 (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon