Chapter 1 : Asaran lang :D

3K 71 8
                                    

Dedicate ko sa kanya -- @yukkaloveskathniel :)

Salamat sa pagbabasa ah, sana patuloy pa din ang pagbbsa mo :) :*

Chapter 1

here it goes...

Kath's POV

Ako nga pala si Kathryn Reyes..siguro naman kilala niyo naman na ako dahil nabasa niyo na yung mga Info ni Author ^-^ So ayun nga, mayaman kami pero hindi naman ako masyadong spoiled...konti lang. Haha, pero mabait naman ako. Kami ang may ari ng school na pinapasukan namin ng Ate kong maganda :)

Marami na rin naman akong friends sa school namin, friendly naman kasi ako :)...minsan nga lang masungit. Pero I do have barkada...and I do love them, magbabarkada kami since 1st year high school hanggang ngayong 3rd year na kami, saktong ngayong 3rd year magkakaklase kami. Nagsimula ang pasukan last last week pa kaya eto saktong Monday ngayon at...

----------------------------

"Kath baka gusto mo ng bumangon at papasok pa tayo..." --Ate Julia. Panggigising ni Ate sakin na nakatayo sa labas ng pintuan ko..

"Eto na po oh patayo na ako Ate." --Ako. Medyo antok pa, pero syempre kailangang pumasok :)

"Sige, bilisan mo ah at kakain pa tayo ng umagahan." --Ate Julia. Dugtong niya at bumaba na..

Haaayyyy...

Nag-ayos nako...naligo na at nagbihis, pag tapos ay bumaba na rin ako para makakain na, nagugutom na ako eh :) hehe..

Pagtapos naming mag umagahan eh nagpahatid na kami sa driver namin papuntang school...

-----------------------------

Setting : Reyes University.

Yes, it's a university but there's elementary and high school naman here..

Ang start ng lahat classes dito ay 9am, oh diba ang saya :) syempre request ko para hindi ganung kaaga gigising. ( ganun tlga pag tamad, hahah..joke lang )

Eh 8am palang naman kaya dumiretso kami ni Ate sa tambayan ng barkada...malapit sa garden ng school yung tambayan area dito..pero syempre may sarili kaming space dito ^-^

At pagkadating namin don eh andon na sila Daniel,Diego at sila Seth,Lester,JC,Katsumi.......

-----------------------------

"Good Morning sa magkapatid na maganda :).." --Seth. Pambungad na pambobola niya ..

"Ang aga aga nambobola na agad itong lalaking ito.." --Ate Julia. Nakangiti niyang sabi, sabay upo sa bench..

"Haha, oo nga!.. Teka nasan sila Bea at Kiray..pati na rin sila Ej at Jhake?" --Ako. Tanong ko sa kanila dahil sa wala pa ang mga iyon dito..o baka papunta palang dito..alam mo naman parang Monday sickness :D

"Ahm, eto na kami oh , haha .." --Kiray. Sabay ngiti nila.. Haha, nakakgulat naman..pasulpot sulpot lang kasi eh.. Tama ako na papunta palang sila :)

"Akala namin malalate nanaman kayo eh :)) " --Diego. Kasi syempre Monday..medyo may hangover pa sa weekends :) ......

Laging sabay pumapasok yang sila Kiray&Ej at Bea&Jhake kasi sila ang couple ng barkada :) .....

At ayon kwentuhan saglit....

ng mag 9am ng tumunog na ang bell..at nagsipuntahan naman na kami sa classroom namin....

Kanya kanyang upuan, wala kasing sitting arrangement :)

Eto ayos ng upo naming barkada....

seth|girl katsumi|girl

kiray|ej julia|diego

lester|girl daniel|kath

bea|jhake girl|jc

Then naglecture na si teacher.... So boring in here!

[ Fast forward] ...

Dahil sa 2pm ang uwian namin at maaga pa naman , nagkayayaan sa bahay ni Daniel para tumambay.. Ang laki kasi at ang ganda din ng bahay nila eh, malaMansion, parang sa amin lang :)

Kaya ayon diretso kami don, naglakada nalang kami kasi walking distance lang naman ang bahay niya sa school namin.....

Magkasabay kaming naglalakad ni Dj..at nagaasaran nanaman, lagi naman eh... Masanay na kayo, ganto na kami nung simula palang :D Masaya naman siyang kaasaran eh, laging napipikon :))

"Kath, bat ang pangit mo? .." --Dj. Pagtatanong niya ng nakakalokong ngiti.. Bwisit tlga tong mokong na ito!..

"Wow ah! Oo nalang, ako na ang pangit, ikaw naman ang payat payat :)" --Ako. Pangaasar ko sa kanya, siya naman nagsimula eh..haha. ( parang bata lang eno :D )

"Haha, sinong payat? Ang ganda kaya ng katawan ko..gusto mo pakita ko pa sayo..?" --Dj. Magandang katawan daw, haha :)) Nababaliw na talaga itong lalaking ito :D

"Tss. Wag na alam ko naman buto-buto mo lang makikita ko diyan :))" --Ako. Pangaasar ko pa din, ang hangin masyado eh.

"Ok , pero ang pangit mo talaga.." --Dj. Haha, asar siya eh :)) ... At tuloy lang ang asaran namin..ng biglang salita ni Diego, hindi ko kasi napansing nandito na pala kami sa tapat ng bahay nitong lokong ito..

"Oy tama na yang pagaasaran ng aso't pusa ng barkada..haha, tara pasok na tayo kila Daniel" --Diego. Haha..palokong sabi niya, at sabay sabay na kaming nagsipasukan sa bahay ni Dj..

-----------------------------

At ayon...kwentuhan lang, asaran, at gumawa na rin kami ng hw namin sa english..syempre tulungan at kopyahan na rin :)) magkakaklase lang naman kami eh..

Dahil napasarap ang pagtambay sa bahay ni Dj..don na din kami nagdinner..pagtapos ng dinner nagsi-uwian na din naman kami kasi nga gabi na eh :D......

At nagpasundo na kami ni Ate sa driver namin..nagpaalam na kami kay Dj payatot kasi kami ang last na umalis..

Tas ng maka-uwi na kami ni Ate eh parehas kaming dumiretso na sa aming mga kwarto..wala naman lagi sila Mom at Dad dito sa pinas eh, busy lagi sa mga companies namin in abroad ...

So tutulog na ako at may pasok pa bukas eh, bago ako mahiga nagGM muna ako sa barkada..

*****

Good Night guys!

Sleepwell ang barkada ha :)

Kitakits nalang tomorrow.

Sleep na ako.

-Kath here :D

*****

Then ayon natulog na si ako :) ......

*^*^*^*^*^**^*^*^*^*^*^*^*

Hope you like this :) Keep on reading :D

Votes/Comments please!

Pa-fan na din.

~k🖤

~Follow me on twitter --> @KRISTELBOTANAAA

We are STUDY BUDDY <3 (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon