CHAPTER 6 (Drunk)

54 10 3
                                    

Nadia Elara

We almost drink it all at medyo nahihilo na ako. No, nahihilo na talaga ako.

"Huy it's your turn na bebe" saad niya.

Yakk anong bebe, lasing na ata to.

"Lasing ka na ba?" tanong ko.

"Nooo.. I'm not drunk" saad niya pero lasing na ang boses niya tss.

Ininom ko na lang kahit medyo hilo na din ako.

"Ow it's my turn na no" saad niya.

"Nope, sa akin pa" saad ko.

"Noo.. It's mine na kaya" saad niya.

Medyo natatawa na ako sakaniya dahil lasing na talaga siya.

"Sa akin pa, hilo ka na ba?" tanong ko.
"Nope.. Pero it's my turn na diba, i'm not drunk eh hati na lang tayo" saad niya kaya nagbuntong hininga na lang ako.

Ininom ko halos lahat at tinira ko sakaniya ang konti dahil lasing na siya.

"Last na to" saad ko.

"Hmm.. I want more" saad niya pero pina tigil ko na siya.

Mas mahina pala siya kesa sa akin tss.

Paano ko niyan to iiwan? hays.

Ganito ba talaga pag may kaibigan? Ayoko na, iwan ko na lang kaya siya dito? Ang sama ko naman kung gagawin ko yon.

Ililigpit ko na lang to tapos iwan kona siya.

Mag 5 na din.

Sinimulan ko na mag ligpit at dumeretso ako sa kusina para hugasin na din itong mga pinagkainan namin.

Pagtapos ko mag hugas pumasok na ako sa kwarto at tulog na itong kasama ko.

Nakahilata siya sa bean bag chair.

"Selene" mahinang tawag ko dito at yinuyugyog ko pa ang kaniyang balikat.

"Hmm?" mahinang ungol niya.

Hays kainis naman.

Binuhat ko na lang ito papunta sa kama niya. Bibitawan ko na sana siya ng ma out of balance kami dahil ang bigat niya.

Nakapatong ako sakaniya ngayon kaya kaagad din akong tumayo.

Inayos ko ang pagkakahiga niya at nag iisip ako ngayon kung anong gagawin ko.

Napansin kong naka uniform pa ito kaya naisipan kong hihilamusan ko muna siya para mahimasmasan din.

Nagtingin tingin ako sa kwarto niya at nakita ko ang cabinet niya, pinaghanap ko siya ng panjama at t shirt.

Pagtapos non ay dumeretso ako sa cr at kumuha ng bimpo at binasa ko ito.

Dumeretso ako sa pwesto niya at dahan dahan kong pinunasan ang mukha niya at ang kaniyang kamay.

Hidden FeelingsWhere stories live. Discover now