CHAPTER 12 (Jealous?)

53 10 4
                                    

Nadia Elara

Andito na kami ngayon sa school at mukhang magtatagal pa ang ceremony na to.

Ang dami pang sinasabi ng principal namin kaya nagtatagal eh dapat nag start na agad ang awardings hays.

Desisyon ako bakit ba? →_→

Nakaupo kami ngayon ni Selene sa harapan at ang mama ko naman ay nasa left side dahil dun nakaupo ang mga parents namin.

"Okay.. So we will start the Recognition Day!" saad ng principal.

Ayy buti naman no? Isang oras ka ng nagsasalita sa harapan eh.

"Huy Nadia, ang sama ng tingin mo" saad ni Selene pero hindi kona ito pinansin.

Nag umpisa na ang awardings at bagot na bagot na ako masyadong nakakainip.

Tinawag na si Selene sa stage kaya pumalakpak ako syempre no.

"Astraea Selene H. Galvez with High Honor" saad ng emcee.

I'm so proud (。’▽’。)♡

Wait.. Daddy niya si Sir Galvez? Akala ko magka surname lang sila.

Kung siya pala ang Daddy niya bakit hindi na lang siya tumira sa bahay ng Daddy niya?

Bigla ko naman naalala ang kwento niya. Oo nga pala, may iba ng pamilya ang parents siya.

Eh sino kaya mama niya?

Natigil ako sa pag iisip ng umupo na si Selene sa tabi ko na parang hindi siya masaya.

"Hey, congratss! Bakit ka nakabusangot?" tanong ko.

"Wala, thank you Nads" she said and she suddenly hugged me.

"Nadia Elara C. Monterial with highest honor" biglang saad ng emcee kaya kumalas na ako sa pagkakayakap ni Selene.

Umakyat na ako sa stage kasama si mama at sinabitan na ako ng medal. Nag picture muna bago kami bumaba.
"Congrats my baby!" saad ni mama at hinalikan ako sa pisngi.

"Ihh mama hindi na ako babyy, stop it okay? Baka may makadinig sayo" saad ko pero pinisil niya lang ako sa pisngi at pumunta na siya ulit sa pwesto niya.

Bumalik na din ako sa pwesto ko at mukhang malungkot pa din si Selene.

Napano naman kaya to?

"Hey.. Are you okay?" I asked because I'm concern.

"Yeah, I'm fine" saad niya.

But I know she's not.

Patapos na din ang Recognition kaya mamaya na lang kauwi ko siya tatanungin.

"Sigurado ka ha?" tanong ko ulit sakaniya.

"Oo, ano ka ba" saad niya at ngumiti pa siya.

Tss.. Great pretender.

Nagbibigay na lang ng speech ang principal kaya tumayo na ako at hinila ko palabas si Selene.

Hidden FeelingsWhere stories live. Discover now