Nilapitan ni Marx si Glaiza.
Marx: Pag ikaw nagkasakit, lagot ka sa kin.
Pinalibot ni Glaiza ang mga kamay nya sa leeg ni Marx at nginitian nya ito.
Glaiza: It depends on you kung magkakasakit ako o hindi. Kapag nagtagal tayo dito sa ulan, magkakasakit talaga ko. So............... will you sing for me? Baby ko?
Nginitian ni Marx si Glaiza.
Glaiza: Uy.............. kinikilig sya.
Marx: I am not.Glaiza: Sinong niloko mo? Namumula nga ang pisngi mo eh.Marx: Pinkish lang talaga ang mukha ko.Glaiza: Ba't mo pa kasi dinedeny? Wala namang masama kung aaminin mong kinikilig ka rin eh.Marx: Ikaw? Kinikilig ka ba sa kin?Glaiza: Ano sa tingin mo?Marx: I wanna hear it.Glaiza: Malay mo kiligin ako kapag kinantahan mo ko diba?Marx: Okay. Try kong pakiligin ka.
Napakagat-labi na lang si Glaiza.
Marx: Stop biting your lips. You're teasing me.Glaiza: Oops, sorry.
Hinawakan ni Marx sa bewang si Glaiza at hinapit nya ito palapit sa kanya.
Marx: Ready?Glaiza: Yeah.
Tumikhim muna si Marx bago nya ito kinantahan.
Marx: ~ I don't know, but I believe That some things are meant to be And that you'll make a better me Everyday I love you ~
Itutuloy na sana ni Marx ang kanta nang maunahan sya ni Glaiza.
Glaiza: ~ I never thought that dreams came true But you showed me that they do You know that I learn something new Everyday I love you ~
Pinagdikit nila ang mga noo nila at napapikit sila.
Marx: ~ 'Cos I believe that destiny Is out of our control And you'll never live until you love With all your heart and soul. ~Glaiza: ~ It's a touch when I feel bad It's a smile when I get mad All the little things I am Everyday I love you ~
Unti-unting naglapit ang mga labi nila sa isa't isa hanggang sa maglapat na ang mga labi nila.
Ruru: Hoy!!! Sa labas talaga?! Ang bilis mo rin Marx ah!
Sabay na napangiti sina Marx at Glaiza nang maghiwalay ang mga labi nila.
Marx: Naiinggit lang yun. Palibhasa hindi pa sinasagot ng kapatid mo. Di tulad ko, ang swerte swerte ko kasi.......... mahal din ako ng babaeng mahal ko. I love you, Glaiza. Lagi mo 'yang tatandaan huh?Glaiza: As if makakalimutan ko naman diba? Eh araw araw mo namang pinaparamdam sa kin na mahal mo ko diba?
Biglang kumawala si Glaiza kay Marx at hinampas nya ito sa braso. Agad syang tumakbo palayo kay Marx.
Marx: Hey, what was that for?Glaiza: Try to catch me, Marx.Marx: What?Glaiza: Pag nahuli mo ko.............. may premyo ka sa kin.Marx: And ano naman yun?Glaiza: Kahit anong maisip mo.Marx: Kahit ano?Glaiza: Yes, kahit ano. So chase me and let's enjoy the rain.
Tumakbo na si Glaiza at agad naman syang hinabol ni Marx.
Ruru: At naglaro pa talaga ng habulan, huh?Kylie: Hayaan mo na sila. In love eh.
Rinig nila ang tawanan ng dalawa.
Ruru: Ngayon ko lang nakitang ganyan kasaya ang kaibigan ko.Kylie: Same to me. Madalang ko lang makitang ngumiti at tumawa si ate before.Ruru: Iba talaga ang nagagawa ng pag-ibig noh? Kaya nyang baguhin ang isang tao. Making a person a better person.Kylie: Right. Pasok na muna tayo sa loob. Hayaan na muna natin sila dyan.
BINABASA MO ANG
Right Here Waiting ( MarLaiza )
FanfictionTotal package na si Glaiza. Smart, mayaman and especially maganda. Sa sobrang ganda nga nya, lahat na lang ng pinapadala sa kanya ng kanyang kuya na bodyguard, pinagtatangkaan syang gahasain kaya lahat sila, nademanda ni Glaiza. Medyo nawawalan na n...