Chapter 18

20 2 0
                                    

Marx: ~ I'm sorry that I hurt you              It's something I must live with everyday              And all the pain I put you through              I wish that I could take it all away              And be the one who catches all your tears              Thats why I need you to hear              I've found a reason for me              To change who I used to be              A reason to start over new              and the reason is You ~

Nilapitan ni Glaiza si Marx.

Glaiza: Stop it.

Tumigil naman si Marx.

Marx: Hindi mo ba nagustuhan?Glaiza: Nagustuhan pero enough na yung narinig ko. Hindi mo na kailangang tapusin pa ang kanta. Pahiram nga ng guitar.Marx: Aanhin mo naman to?Glaiza: Kakainin ko. Marx naman, syempre gagamitin ko. Bakit? Ikaw lang ba ang pwedeng kumanta at maggitara?

Napangiti si Marx.

Marx: Kakantahan mo ko?Glaiza: Ayaw mo?Marx: Syempre gusto. Here.

Binigay nya kay Glaiza ang gitara. Kinuha ni Glaiza ang guitar at nagstart na syang mag-strum.

Marx: Magaling ka pa lang maggitara?Glaiza: Konti lang.

Nag-umpisa nang kumanta si Glaiza habang nakatingin kay Marx.

Glaiza: ~ There are times                  When I just want to look at your face                 With the stars in the night                 There are times                  When I just want to feel your embrace                 In the cold of the night ~

Nginitian ni Glaiza si Marx.

Glaiza: ~ I just can't believe that you are mine now ~Marx; ( I will always be yours, Glaiza. )Glaiza: ~ You were just a dream that I once knew                 I never thought I would be right for you                 I just can't compare you with                  Anything in this world                 You're all I need to be with forevermore ~

Pumalakpak si Marx.

Marx: Beautiful voice.Glaiza: Thank you.

Nilahad ni Marx ang kamay nya.

Marx: Come.Glaiza: Where?Marx: Just hold my hand, please?Glaiza: O............ kay.

Hinawakan nya ang kamay ni Marx. Sabay silang bumaba sa hagdan. Nagtaka si Glaiza nang lumabas sila ng bahay.

Glaiza: Marx, sa'n tayo pupunta?Marx: Sa garden lang.Glaiza: Anong gagawin natin dun?Marx: I prepared something for you and don't ask what is it. It's a surprise.Glaiza: May surprise ka pa talagang nalalaman huh?Marx: Cause you're special.Hindi na nagsalita pa si Glaiza.

( Garden )

Pagdating ni Glaiza sa garden, biglang umilaw ang paligid at nakita nyang may naka-set na table for two.

Pagdating ni Glaiza sa garden, biglang umilaw ang paligid at nakita nyang may naka-set na table for two

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Right Here Waiting ( MarLaiza )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon