Glaiza: Gusto ko ng umuwi.Marx: Okay.
Iginiya nya si Glaiza papunta sa sasakyan at umuwi na sila.
( HOUSE )
Hinawakan nya si Glaiza sa kamay niyo at umakyat sila papunta sa kwarto nito.
Glaiza: Marx:.................
Agad binitawan ni Marx ang kamay ni Glaiza nang makapasok na sila sa kwarto. Hinarap nya si Glaiza.
Marx: Pumasok ka sa banyo at maligo ka. Make sure na lilinisin mong mabuti ang sarili mo especially 'yang leeg mo. Understood?
Nakatitig lang si Glaiza kay Marx.
Marx: Ano pang hinihintay mo?
Napakurap si Glaiza at nagmamadaling pumasok ng banyo. Napabuga ng hangin si Glaiza. After 30 minutes, natapos na syang maligo at nagtapis na sya ng towel. Paglabas nya ng banyo, nakita nya si Marx na nakaupo sa kama nya at nakatingin ito sa kanya. Natigilan sya.
Glaiza: ( Shit! Akala ko lumabas na sya. )Marx: Come here.
Hindi sumagot si Glaiza.
Marx: Glaiza.
Hindi pa rin sya sumagot. Tumayo si Marx at sya na mismo ang lumapit kay Glaiza. Nakatayo lang si Glaiza at hindi gumalaw. Tumigil si Marx sa harap nya.
Marx: Glaiza, look at me.
Hindi nya sinunod si Marx. Hinawakan ni Marx ang pisngi nya at pinaharap sya nito. Agad pinikit ni Glaiza ang mga mata nya para hindi magsalubong ang tingin nila ni Marx.
Marx: Bakit ayaw mo kong tingnan?Glaiza: Ayoko.Marx: Thought so.
Binitawan na sya ni Marx at binuksan na ni Glaiza ang mga mata nya. Napatingin sya kay Marx.
Marx: Scared of me, huh?
Nakatitig lang sya kay Marx.
Marx: I guess, lalabas na lang ako. Ayaw mo naman ata akong kausapin eh. Magbihis ka na.
Hinalikan sya ni Marx sa pisngi nya.
Marx: Good night, baby ko.
Lalabas na sana si Marx sa kwarto ni Glaiza pero agad syang hinarangan ni Glaiza at agad nitong nilock ang pinto.
Marx: What are you doing?Glaiza: Let's talk.Marx: Siguro mamaya na lang kapag nakapagbihis ka na, huh? Baka kasi.............Glaiza: Baka ano?Marx: You don't know how tempting you are right now, Glaiza. You're standing in front of me wearing nothing but just a towel. Alam kong naiintindihan mo ang sinasabi ko.Glaiza: Wala akong pakialam.Marx: Pwes ako meron. So please................ magbihis ka muna.Glaiza: You know na lalabas ako ng banyo na naka-towel lang so bakit nag-stay ka pa rin sa kwarto ko? Gusto mo kong makita ng nakaganito lang diba?Marx: No. I just wanna make sure na okay ka na. Na wala ng bakas ng lalaking yun sa katawan mo.Glaiza: How would you know na wala na nga?Marx: By doing this.
Unti-unting bumaba ang mukha ni Marx sa kanya. Akala nya hahalikan sya nito pero dumiretso ito sa may leeg nya at tila inaamoy sya nito.
Glaiza: Anong ginagawa mo?Marx: Inaamoy ka.
Lumayo na si Marx sa kanya.
Marx: Wala na nga. Naiinis ako tuwing naiisip ko na dinilaan ka sa leeg ng lalaking yun. I cold've killed him kung hindi mo ko pinigilan.Glaiza: Hindi ka mamamatay-tao, Marx. Bodyguard kita. I know na kailangan mo kong protektahan but not to the point na papatay ka na. Alam ko na nag-aalala ka para sa kin pero masyado naman atang OA ang reaction mo kanina.Marx: Sorry huh? Sorry kung sobra akong nag-aalala sayo. Sorry kung hindi ko napigilan yung sarili ko at muntik ko ng mapatay ang taong yun. Di bale, next time, babawas-bawasan ko na ang pag-aalala sayo.
BINABASA MO ANG
Right Here Waiting ( MarLaiza )
FanfictionTotal package na si Glaiza. Smart, mayaman and especially maganda. Sa sobrang ganda nga nya, lahat na lang ng pinapadala sa kanya ng kanyang kuya na bodyguard, pinagtatangkaan syang gahasain kaya lahat sila, nademanda ni Glaiza. Medyo nawawalan na n...