#12

30 3 0
                                    

Giờ Tin học cô chia lớp thành hai người một nhóm cùng dùng chung máy tính,Lan Hương và Cẩm Vy như lẽ đương nhiên mà dính lấy nhau thế là tớ chung nhóm cùng Phạm Quỳnh.

Tớ không thân lắm với Quỳnh nhưng cũng nói chuyện với nhau đôi ba lần vì Quỳnh là hàng xóm ngồi trên kiêm luôn "đồng nghiệp" đi chấm sao đỏ với tớ.

"Uồi sao cậu siêu thế!"

Tớ thốt lên khi chứng kiến Hoàng Phạm Quỳnh gõ bàn phím nhoay nhoáy mà chẳng cần nhìn vào nó luôn.Tự dưng tớ lại nhàn hạ vô cùng khi tất cả bài tập Quỳnh đã xử lí xong xuôi đâu vào đấy.

"Hạ Giang,đừng xứng 'tớ-cậu' nữa nghe xa cách chết đi được!"

Phạm Quỳnh sau khi làm xong bài tập thì quay sang bĩu môi nói với tớ.

"Thế Quỳnh muốn xưng hô kiểu gì?"

"Giang xưng hô với Vy và Lan thế nào thì cứ xưng hô với Quỳnh như thế!"

"Ô kê,vậy...tao hỏi lí do mày siêu như vậy được khum?!"

"À năm cấp 2 tao ở trong đội tuyển Tin của trường,cũng có đi thi Tin học cấp thành phố á!"

"Ồi ngầu đét luôn ấy!"

Tớ nhìn Quỳnh với ánh mắt đầy ngưỡng mộ,cả đời tớ cho đến hiện tại chưa lần nào tham gia bất kì cuộc thi gì.Từ khi học lớp 1 dù cho các cô giáo có động viên ra sao tớ cũng chỉ rụt rè từ chối thôi.

"Cũng bình thường,bạn cùng bàn của mày ngầu hơn đó!"

"Hả?"

"Quán quân Toán Asian đó,xong cũng ẵm luôn giải nhất Tiếng Anh cấp thành phố năm lớp 9 á.Có đợt cả tháng chẳng thấy mặt mũi nó ở lớp bao giờ vì sang Singapore đấu,về lại đi các tỉnh thi đấy!"

Tớ biết Hữu Khiêm giỏi nhưng cũng không ngờ bạn giỏi như thế,thảo nào trong giờ Anh và Toán tớ chỉ thấy bạn ngủ hoặc chơi game thôi.Nhưng các giờ còn lại thì vô cùng nghiêm túc ghi chép, nhất là giờ Văn thì Khiêm mắt có díu vào cũng cố viết bài thật cẩn thận.

"Sao tao thấy Khiêm chả bao giờ học hai môn ấy mà lại giỏi thế được nhỉ?"

"Tại kiến thức trên trường hai môn ấy hầu như nó đều học tới thuộc lòng rồi..."

"Gì cơ?"

"Tao và Hữu Khiêm học cùng cũng 9 năm rồi,theo tao biết thì bố Khiêm làm trong bộ chính trị còn mẹ nó là luật sư siêu siêu giỏi trong giới nên nhà nó nghiêm lắm! Thằng bé hồi ấy nhỏ xíu,đang tuổi ăn,tuổi chơi mà bị ép học tới nỗi liên tục chảy máu cam,người thì xanh xao,gầy gò lắm...Xong có một lần Khiêm bị suy nhược nặng đến nỗi phải nhập viện thì bố mẹ nó mới nhận ra bản thân khiến con mình áp lực tới thế nào,hình như vụ ấy là năm lớp 8 á."

"Sau ấy Khiêm được thoải mái hơn,được chơi bời với các bạn,được học nhảy,được đi đây đó chụp ảnh,được giao lưu nhiều hơn...Không,là rất nhiều hơn mới đúng chứ trước nó lúc nào cũng cắm mặt vào mấy quyển Ielts với toán nâng cao thôi không nói chuyện với ai cả ý! Nhưng chắc do gen di truyền nên dù có học ít đi nhiều thì nó vẫn giỏi vl luôn,giải nhất nhiều không đếm xuể mà!"

Tớ gật gù,thì ra đây là lí do khiến bạn cùng bàn của tớ ngấy tiếng Anh và Toán tới tận cổ ư!

"Khiêm cứ như học bá trong ngôn tình ấy nhờ!"

"Ừ cũng nhiều nét tương đồng phết nhưng nó sẽ là học bá phản diện!"

"Hả?"

"Thôi không kể đâu,vỡ hình tượng nó trong lòng mày!"

"Gì mà hình tượng trong lòng tao chứ?"

"Không phải mày với Khiêm đang có gì ấy hả..."

"Nghĩ linh tinh quá,chỉ là bạn cùng bàn thôi!"

"Thực ra tao thấy Giang rất mong manh,nên dù mang tiếng nói xấu bạn cùng lớp thì tao nhận cũng được..."

"Ừa mày cứ nói đi!"

"Nói nhá?!"

"Má mày,nhanh lên coiiii!"

"Thì đấy Khiêm nó đẹp trai,cao,nhà giàu,học giỏi,tính tình thì cũng gọi là ổn.Nên lẽ đương nhiên gái bu quanh nó như kiến bu mật ấy,trước khi được thả lồng thì nó chẳng quan tâm đến bạn nữ nào nhưng sau khi thả lồng thì lại khác.Chắc do chơi với thằng Long và mấy đứa con trai ở câu lạc bộ bóng rổ nên đổ đốn,hội ấy có trò cá cược trêu đùa tình cảm rất khốn nạn."

"Èo ơi có thời điểm con gái xinh trong khối hầu như đều từng mê mệt Hữu Khiêm trong một khoảng thời gian bất kì nào đó...Nhưng thằng này tồi nhất ở chỗ nó chưa từng cho bất cứ người nào một danh phận cả dù cho hai đứa có mút mỏ nhau say đắm vcl đi chăng nữa."

Wow wow,thì ra Ngô Hữu Khiêm thực sự là trap boy hàng thật giá thật nha,mà cũng đúng vì đâu có trai ngoan nào lại buông lời ong bướm mà vẫn thản nhiên như Hữu Khiêm cơ chứ!

Thấy tớ im lặng,Phạm Quỳnh nghĩ tớ đang hụt hẫng lắm hay sao mà nó đưa tay lên vỗ vỗ hai vai tớ,rồi nói tiếp:

"Ờm,nhưng vớt vát lại thì thằng này được cái tệ trong chuyện yêu đương thôi chứ làm bạn của nó thì rất tốt.Không có gì đáng lo nếu hai người bọn mày là bạn chân chính cả!"

Ờ...sự thật thì tớ cũng chả biết mình có chắc chắn là một người bạn "chân chính" với Khiêm hay không nữa...

Pháo HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ