#32

17 2 0
                                    

"Mày với Đăng lại cãi nhau à?"

Đã gần 1 tháng sau đêm ở sân thượng,nhóm con gái bọn tớ vẫn bình thường lắm nhưng ba nhỏ kia có vẻ hăng hái bày tỏ tình cảm với tớ hơn.

Còn tớ và cậu ấy thì cũng bình thường,ừm không biết nói thế nào nữa...kiểu tớ không tránh tiếp xúc với Khiêm như lúc trước nhưng bọn tớ cũng chả dính nhau như xưa.Vẫn cười đùa,vẫn trêu trọc,ấy thế mà luôn có một bức tường hiên ngang chắn trước bọn tớ.

Quay trở lại với chuyện của Lan Hương,có thể do đợt này Hương và Quân đong đưa nhau quá rõ rệt...kiểu như Quân sẽ thường lấy áo khoác của mình nhẹ nhàng đắp cho Hương mỗi khi con bé ngủ gật trong lớp,Hương thì đem đồ ăn nhẹ buổi chiều nó tự làm cho riêng Quân.Hay thi thoảng sẽ là chai nước ngọt,hộp milo kèm tờ note ghi mấy lời thính bả gì ấy tớ chẳng biết được thay phiên để trên bàn đối phương,v...v...

Và tất cả những điều ấy quá rõ ràng để đến ngay cả một đứa đần thối,vô tư như Hoàng Đăng cũng nhận ra được sự bất thường giữa hai chúng nó.Lí do đã chả thể rõ ràng hơn cho việc Đăng đợt này liên tục gây sự với Lan Hương,gần như ngày nào cả hai cũng phải cãi nhau to 1 trận,còn cà khịa vặt vãnh chắc nhiều chẳng đếm nổi.

"Thằng hâm ấy! Dạo này cứ như con gái đến tháng không bằng!"

Lan Hương đưa tay day day ấn đường,trông bất lực cực kì.

"Mày...có nghĩ phía sau là lí do gì sâu xa hơn không..?!"

Phạm Quỳnh một tay chống cằm,tay còn lại ngoáy ngoáy ly sinh tố xoài của nó.

"Ừm,kiểu tính ra thì từ lúc mày với Quân mập mờ rõ ràng hơn thì Đăng nó mới như con nhím xù gai lên mà..."

Cẩm Vy cũng nhanh chóng bắt sóng Quỳnh,cố gắng dẫn dắt mọi thứ để Lan Hương có thể tự suy đoán sự việc thay vì phải nói thẳng toẹt ra.

"Ý chúng mày là nó ghen với tao và Quân?"

"Cũng là một khả năng mà."

Tớ cười nhẹ,bốc miếng khoai tây đút cho Hương.

"Ờ,chắc thế...ngoài nó ra tao cũng không thấy có khả năng nào nổi trội hơn!"

Trái với đống suy đoán về sự shock của con bé khi nghe chuyện này,thì bây giờ ngay lúc này đây Đinh Lan Hương trông cực kì cực kì bình tĩnh.

"Mày biết Hoàng Đăng có tình cảm với mày à?"

"Ừa!"

"Sao..."

Vy nhận được câu trả lời mà xịt keo cứng ngắt,nó luôn nghĩ Hương chẳng hay gì về tình cảm của Triệu Hoàng Đăng dành cho bản thân.

"Tao biết nó thích tao từ năm lớp 9,không khó để nhận ra lắm vì bọn tao gần như lớn lên với nhau mà.Nhưng tao sẽ luôn vờ kiểu chẳng biết gì,nghiễm nhiên coi mọi sự quan tâm của nó là tình bạn vì..."

Lan Hương dừng một chút như để lấy dũng khí cho câu đằng sau,nó thở hắt ra một cái rồi tiếp tục nói:

"Vì tao từng thích Đăng rất nhiều!"

"...Hả???"

Quỳnh mặt tẻ ngoét,cảm tưởng đầu nhỏ mọc ra chi chít những dấu chấm hỏi to tổ bố bên trên.

"Bước chân vào cấp hai tao bắt đầu thích Hoàng Đăng rồi,tao biết nó nhận ra cũng biết nó cố tình lờ đi.Thế nên Đăng vẫn yêu đương,vẫn trải qua các mối tình bình thường.Còn tao như sự mặc định lặng lẽ ở phía sau quan tâm với tư cách là một cô bạn chơi với nó từ nhỏ.Tuy vậy nhưng Đăng chưa từng để tao thiệt thòi với các bạn gái của nó,luôn bảo vệ tao trước một số cô ghen tuông vô lí."

"Mọi chuyện tưởng sẽ mãi như thế cho đến năm lớp 8,chị họ của tao vào cùng lớp hai đứa để học khoảng 1 kì rồi sẽ sang Đức du học.Đăng thích chị Trà lắm,tấn công nhiệt tình...nhưng chị họ tao thì ngại điên do bả cũng biết tao thích Hoàng Đăng mà.Và cũng vì cả hai cũng khá thân nên chị ấy từ chối lên từ chối xuống,cuối cùng hết học kì chị Trà đi du học còn mối tình của Đăng với bả mãi chỉ là đơn phương.Mà thằng Đăng nó trẩu bỏ mẹ,nên nó giận tao vì với nó tao là lí do khiến cho chị Trà không chấp nhận nó,từ ấy nó chiến tranh lạnh và tỏ ra như không hề thân thiết liên quan gì đến tao luôn..."

"Vc,quá khứ của thằng hề lại là kẻ phản diện à!"

Phạm Quỳnh không kiềm được mà thốt lên.

Hương cũng chỉ cười nhạt một cái,tay đưa cốc nước ép dưa hấu hút một hụng rồi lại kể tiếp:

"Thì đấy,hồi cấp hai mọi người cũng trẻ con nên khi nghe được cái tin đồn tao là đứa xen vào cuộc tình kia,được một kẻ hãm lờ nào đó tung ra và ngày một lan rộng.Thì tao bắt đầu bị bàn tán,lúc ấy tao thân cô thế cô vc...ây đừng nhìn tao như thế chả đứa nào dám làm gì tao cả đâu chỉ là xì xầm sau lưng thôi! Nhưng thứ khiến tao thất vọng nhất chính là sự im lặng và ánh nhìn lạnh lẽo của Triệu Hoàng Đăng lúc ấy.Nên tao tự dặn rằng trái tim tao sẽ không bao giờ đặt trên người nó nữa!"

"Ủa rồi chúng mày hoà kiểu gì?"

"Thì...lên lớp 9,thằng kia như đổi hệ điều hành ý! Nó tìm tao xin lỗi rồi làm hoà,tin đồn kia cũng dễ dàng bị đập tan sau khi bọn tao chơi lại thế nên từ bấy tới giờ vẫn thế thôi!"

Tớ nhìn Hương một lúc,sau ấy không kiềm được mà hỏi:

"Mày sẽ chọn Quân à?"

Lan Hương nhìn tớ cười một cái,với tay xoa tóc tớ.

"Ừ,nhưng không phải chọn mà là tao thích Quân,thích cảm giác an toàn khi ở bên cậu ấy!"

Pháo HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ