"Ây,trời mưa lại còn hơi se se mà được nhậu là hết nấc!"
Phạm Quỳnh nằm dài trên sofa,bài tập của bọn tớ đã xong từ độ 30 phút trước.Bây giờ đứa nào đứa nấy đều vô cùng rảnh rang.
"Ừa cũng lâu rồi tao chưa có cồn trong người!"
Cẩm Vy lên tiếng tán thành,đúng là với cái thời tiết Hà Nội ẩm ương do ảnh hưởng của cơn bão số bao nhiêu đó thì làm bữa nướng với soju hết nấc lun mà!
"Con gái con lứa nhậu với chả nhẹt!"
Hoàng Đăng đang ngồi đánh Liên Quân với Hữu Khiêm mà cũng không kìm lại được chiếc mỏ hỗn của mình.
"Con trai con lứa mồm lúc đ*o nào cũng như cái bát hương!"
Lan Hương ngồi bấm điện thoại,nhanh chóng độp lại Đăng.Chắc chắn con bé cũng đang định hưởng ứng theo Vy với Quỳnh đây mà!
"Thua mẹ rồi! Tại con Hương hết đấy!"
Hoàng Đăng vứt điện thoại qua một bên,lao đến bóp lấy hai má của Hương,làm con bé nổi điên thế là hai đứa nó đuổi nhau quanh nhà tớ.
Tớ nhìn mọi người mà lại cảm thấy có chút khó tin,nhà tớ chưa từng đông vui và nhộn nhịp thế này.Hồi cấp hai,tớ cũng thân với một vài người đấy nhưng các bạn ấy đều thuộc tuýp "con ngoan trò giỏi" nên thành ra tớ cũng phải tỏ vẻ bản thân như vậy và dĩ nhiên thì chẳng bao giờ tớ dám làm mấy trò vô tri như hiện tại hay bày ra trước mặt tụi kia.
"Bé Nhỏ!"
"Ừa?"
"Tớ cũng thèm ăn bò nướng..."
Khiêm chả hiểu từ lúc nào mà đã bay từ dưới đất lên trên sofa và ngồi chỗ ngay bên cạnh tớ,giọng bạn trầm trầm thực sự rất không hợp với việc làm nũng nhưng không hiểu sao tớ vẫn thấy đáng yêu á!
"Thế để gọi thịt,gia vị uớp,rau cuốn,kimchi,sốt chấm với soju lên nhé?"
Cứ cho là tớ mê trai cũng được,nhưng với trai đẹp như Ngô Hữu Khiêm thì dù có phải trả giá,tớ cũng xin chấp nhận trả giá.
"Nhưng bếp nướng đâu ra,nướng trên chảo thì chả có không khí gì cả!"
Vy bĩu môi,tớ biết cái nó muốn là cảnh cả đám quây quần bên vỉ nướng rồi uống soju tâm hự chuyện đời cơ.
"Nhà tao có vỉ nướng mini má ơi!"
Tớ lên tiếng xua đi mối lo của Cẩm Vy.
"Hả,sao nhà mày đủ đầy thế?"
"Ở nhà một mình nhiều,lười ra ngoài thì bắt buộc phải có đồ nghề để thèm ăn món gì là có món ấy thôi!"
Tớ nói rồi lấy điện thoại gọi cho cửa hàng tiện lợi ở dưới nhà order đủ các nguyên liệu.Đa phần chúng nó đều thích ăn bò Wagyu,nhưng cái Hương với Đăng lại thích cả ba chỉ lợn và má heo nên tớ gọi luôn cả ba loại.
Đợi chờ khoảng 20 phút thì nguyên liệu cuối cùng cũng được ship lên,cả bọn bắt đầu xắn tay áo lên chuẩn bị sơ chế.Nhóm chia ra mỗi đứa một việc,đằng nào thì rồi tất cả cũng vào bụng những người ở đây cả nên không có bất kì ai phàn nàn gì mà chăm chỉ,cẩn thận làm phần việc của mình rất nghiêm túc nha.
Nhưng chăm chỉ và cẩn thận tới đâu thì nó cũng không cứu rỗi được những cậu ấm,cô chiêu từ bé đến lớn chỉ dùng bàn tay và não để học bài,chơi game,hút vape,lướt xem thông tin của idol và hàng tỉ việc khác nữa nhưng tuyệt nhiên không hề có bất cứ hoạt động nào liên quan tới bếp núc cả.
"Ôi dồi ôi,thằng Đăng mày rửa vỉ nướng gì mà còn nhờn hơn thế này hả!?"
"Con Hương tự xem lại mày đi,rửa rau từ nãy tới giờ cũng 15 phút rồi đấy.Nhà bạn Giang tao chết tiền nước!"
"Cẩm Vy,mày thái nấm làm salad à thái dọc ra chứ!"
"Khiêm ơi,cậu vẩy muốn bay luôn rổ rau rồi đấy!"
"Quân ơi thịt bò Wagyu không cần ướp đâu cái cậu nên ướp là ba chỉ heo kìa,với cả đấy là sốt chấm sau khi nướng thôi!"
Tớ đưa tay chấm mồ hôi không biết bao nhiêu lần,nhìn cái đống lộn xộn bầy ra trước mặt mà than cũng không than nổi.
Cứ tưởng bữa tiệc của bọn tớ đã toang thật rồi cơ,nhưng may sao dù phần chuẩn bị có chút cồng kềnh xong mọi thứ vẫn đâu vào đấy và hiện tại cả đám đã được ngồi vòng tròn quanh cái bếp nướng mà buôn dưa lê trong lúc chờ thịt chín.
BẠN ĐANG ĐỌC
Pháo Hoa
Teen Fiction30 tết cả bọn rủ nhau xem pháo hoa,mà phố đi bộ đông đúc chen lấn.Tớ vốn nhỏ bé nên di chuyển siêu vật vã,bị kẹt đã đành còn lạc mất Khiêm luôn đi phía trước.Chiều cao hạn chế khiến việc tìm kiếm bóng bạn trong đám đông vô vọng cực kì! Bỗng,có một...