một mùa hè của nhiều năm về trước, ở một bệnh viện trung ương nổi tiếng vừa chào đón hai thiên thần nhỏ đến với thế giới này. mấy ngày gần đây y tá hay rôm rả nói về tình bạn cực kì đẹp của hai gia đình nọ, rồi ôm mộng mơ tưởng ước rằng sau này mình cũng sẽ được như thế. nghe đâu họ là bạn cấp ba với nhau, nhưng khi lên đại học liền mất liên lạc, không ngờ rằng lúc gặp lại nhau cũng là lúc ai cũng có cho mình một gia đình.
hwang yarim nhìn đứa nhỏ đỏ hỏn nằm cạnh mình mà trong lòng dâng trào hạnh phúc, thi thoảng lại ngó sang cô bạn thân seungah cùng cục bông đáng yêu kia. yarim không nghĩ giữa hai người lại có duyên đến cỡ này, vừa vặn cùng nhau được nhận thiên chức làm mẹ đầy trân quý. mấy hôm nay ông chồng của mình cứ chạy đông rồi chạy tây khoe khoang với người khác về thằng quý tử của nhà bọn họ, nhiều người còn đùa rằng kì này nhà họ jeon trúng độc đắc rồi đây. nhưng so với yarim không cần lo nghĩ, park seungah lại nhiều phiền muộn hơn bạn mình.
hai vợ chồng của cô đều xuất thân trong một gia đình bình thường, nếu không muốn nói thẳng ra là vô cũng cực khổ. vậy nên dù bọn họ có hào hứng khi chào đón đứa nhỏ này, cũng có chút gì đó trăn trở trong lòng khi nghĩ về tương lai của nó. nhìn bé con an yên mà say ngủ, seungah chỉ muốn đem lại những điều đẹp đẽ nhất cho đứa nhỏ này mà thôi.
"seungah à, cậu đừng lo lắng quá như thế, sau này con cậu sẽ không sợ cô đơn, và con trai tớ cũng như thế."
"tớ nghĩ hai đứa sẽ trở thành bạn thân với nhau, còn thân hơn cả bọn mình ngày xưa nữa."
cũng nhờ những lời an ủi từ yarim mà seungah thấy phấn chấn hơn nhiều, cả hai hồ hởi trò chuyện với nhau, vạch ra biết bao là dự định trong tương lai sắp tới. thế cho nên bọn họ không để ý rằng ngoài cửa có bóng người cứ thập thò mãi, cuối cùng không nán lại lâu lắm cũng rời đi. nữ y tá với vẻ mặt sợ sệt vội trốn vào trong nhà vệ sinh, vứt bỏ bộ đồng phục vốn không thuộc về mình. cô ta bỏ luôn hai chiếc vòng đánh dấu được đeo trên cổ tay của em bé mới sinh vào bồn cầu, nhấn nút xả để nó cuốn trôi đi hết.
cuốn đi tất cả mọi sự thật, để không một ai ngoài cô biết cả.
park jiyeon là chị gái của seungah, khi ở độ tuổi xuân xanh nàng luôn mơ ước về những điều to lớn. thế nhưng dù cho đam mê và hoài bão của nàng có nhiều như thế nào, rồi nó cũng sẽ bị chính số phận nghèo nàn này đeo bám. so với em gái, jiyeon mưu mô hơn rất nhiều, và đương nhiên nàng sẽ không để chính bản thân mình bị khuất phục bởi số phận, theo một nghĩa tiêu cực.
jiyeon biết rằng em gái có một người bạn thân rất giàu có, chồng cô ta còn là chủ của một công ty đóng tàu lớn nhất nhì thành phố. nàng dựa vào những điều đó, bắt đầu vạch ra một kế hoạch cho riêng mình. vào ngày cháu trai chào đời, dường như ông trời cũng đứng về phía jiyeon nên mới để người bạn kia của seungah hạ sanh cùng ngày với em gái. vậy nên nữ y tá không nằm trong đội ngũ nhân viên của bệnh viện đã đánh tráo chiếc vòng tay có ghi tên của seungah và yarim ở trên đó, đánh tráo luôn cả số phận của hai đứa nhỏ vừa mới chào đời.
trong kế hoạch của jiyeon, đây chỉ mới là bước mở màn.
lần đầu tiên kyungjoo gặp jiyeon là khi y tròn mười tám tuổi, cũng là lúc những biến cố xảy đến với wonwoo. y cả người run rẩy nghe jiyeon kể chuyện, liền cho rằng người phụ nữ trước mặt mình điên rồi. jiyeon so với ngày trước không còn nét trẻ trung nữa, những nếp gấp của thời gian vô tình đọng lại trên gương mặt bà. trái ngược với đứa cháu trai chưa một lần gặp mặt, jiyeon ung dung hơn nhiều, chậm rãi thưởng thức ly trà chanh sau khi tốn hơi kể tường tận mọi chuyện cho kyungjoo nghe.
BẠN ĐANG ĐỌC
exception - meanie
Fanfictionenigma x alpha warning: 18+, các chi tiết, sự kiện được nhắc đến chỉ để phục vụ cho nội dung truyện và không có thật.