The bitch and the witch.

217 9 1
                                    

Cj's POV :

One day, kinausap ako ng besfriend ko si Kyle. Sabi niya tama na daw.. Sobra na daw.. Hndi pa ba daw ako nadadala? Ang laki na daw ng pinagbago ko..

Ou nga naman.. naging bestfriend ko yan si Kyle when I stepped in Alernian University.. At first, ayaw ko sa kanya kasi mejo maarte at childish.. pero nung tumagal we became best of friends.. 

Masaya kasi siya kasama. Kahit asal bata, malawak yung pagiintindi niya.. Sa kanya ko nga lang sinabi yung nangyari sa akin when I was highschool. Sa kanya lang ako umiiyak pag naalala ko yun. 

Sanay na siya s augali ko. Moody at paiba-iba. Siya lang yung nakakaintindi. Sa kanya ko nasasabi yung mga bagay na naiilang akong sabihin kay Kuya at kay Daddy..

Thankful ako dahil siya yung bestfriend ko. She never leave me alone. She was the best friend ever. 

At ngayong may problema ako, andyan pa rin siya para sa akin. Handang tulungan at damayan ako. Kaya mahal na mahal ko siya e, minsan nga.. naisip ko, baka magkapatid kami kasi alam mo yun.. yung lukso ng dugo.. 

HAHAHA. Kabaliwan ko na naman. Nagda-drama na naman ako! Teka, asan na ba yung babaeng yun?!

Sabi niya mag c-cr lang daw siya e.

Andito kami ngayon sa Luji's Coffee Shop. Known ito dito sa Korea dahil sa masasarp na kape at cakes nila dito. 

Paborito namin itong tambayan tuwing Sabado. Pareho kaming wlang office schedule ngayon kaya napag-tripan namin na pumunta dito ulit.

Tumingin ako sa lamesa. Grabi, naka tatlong kape na ako. habang si Kyle, hindi pa nauubos yung sa kanya.

Kaya siguro masyado akong nerbyosa. I am a coffee lover. Kahit sa office, pinaka-konti na ang lima. Minsan, umaabot ako ng sampu o higit pa dun.

Wait! Ang dami-dami kong daldal... asan na ba si Kyle. Nagpaalam siya kanina na pupunta sa powder room.. kanina pa ako nag emote-emote dito, wala pa din ang lokaret na babaeng yun.

Naghintay ulit ako ng mga 10minutes..

Biglang may lumapit sa akin na waiter. 

May inabot siya sa akin na black enevelope. Maliit lang yun. 

Tinanong ko kung sino ang nagbigay nun, umiling lang siya. Hindi ko na lang pinansin. Nakakapagtaka.. bakit may magbibigay sa akin ng sulat sa public shop na to? 

And take note, bakit black? 

Binuksan ko yung envelope. 

May korean note dun nagsasabi na :

Tomorrow, 8pm. 

Jaymins Building.

Come with yourself, ONLY.

- K-FIRE

Biglang tumigil yung mundo at ang mga tao sa paligid ko. K-FIRE?

Bakit nila ako pinadalhan ng sulat? Bakit nila ako kilala? Bakit nila alam kung nasaan ako? Bakit alam nila na alam ko ang tungkol sa kanila? Bakit nila ako pinapapunta sa lugar na ito? Bigla ako kinabahan hindi ko alam kung bakit.

Ang daming tanong na pumapasok sa isip ko.. lahat ng yun ni-isa hindi ko alam kung ano ang sagot.

Dapat ko ba to’ sabihin kay Kuya Niel.. baka mas lalong mapahamak si Nikki kapag nalaman nila na may kasabwat ako.

PRETTY BOY.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon