Chiếc xe tải chạy bon bon trên con đường, xung quanh đều là những khu rừng rộng lớn. Chỉ mới rời khỏi Chiang Mai hai tiếng trước.
Film tựa đầu lên vai của Nani, sau một đêm Nani giải thích muốn gãy lưỡi, cô cuối cùng cũng miễn cưỡng đồng ý đi theo mọi người. Nani chống tay lên trên thành cửa xe, gió khiến anh vô cùng dễ chịu.
" Jane, cô còn làm loạn nữa thì tối nay nhịn đói đi." Dew siết chặt tay trên vô lăng.
" A! Đã thoả thuận là một ngày 1 bữa rồi mà!!!"
Âm thanh vang lên trên xe, Nani đảo mắt, không thấy tà khí cũng không thấy mặt Jane.
" Lăn ra đây!"
" Cô nhóc kia sợ tôi, cũng không có chỗ ngồi. Nếu anh muốn tôi ngồi lên đầu anh, bà đây còn miễn cưỡng chấp nhận nhé Dew."
" Vậy thì nhịn đi."
Dew bẻ tay lái, đi qua một khúc cua. Jane từ trong túi áo trên ngực trái của Dew bị lắc cho một cái khiến đầu óc choáng váng, cô ló đầu lên, thân hình chỉ vừa vặn một bàn tay người lớn.
" Hừ, Dew chết tiệt."
Dew nắm lấy cổ áo cô, bỏ lên vai mình, cho cô ngồi yên vị trên đó. Vẫn hơn để trong túi áo mặc cho cô hết cáu lại đạp.
Nani ngồi thẳng người, một tay đỡ lấy đầu Film rồi lại đặt cô lên vai mình, Film say xe nên khi di chuyển cô sẽ tự uống thuốc đánh ngất mình, bởi vậy dù có ném cô ra đường cũng không biết được.
Chiếc xe đang lăn bánh đột nhiên dừng lại trước một căn nhà bỏ hoang, ở trên đỉnh của một con dốc, xung quanh ngoài quạ ra chẳng có bóng dáng của cây cối nào khác.
" Nãy giờ chúng ta đi qua đây ba lần rồi."
Dew nhíu mày, quay sang nhìn căn nhà bỏ hoang kia, hắn không thể nhìn thấy được có ma quỷ nào đang có ý định cản đường cả.
" Khỏi nhìn đi, đâu phải ma nào các người nhìn cũng thấy." Jane vòng tay ôm sau đầu, nhìn về phía căn nhà hoang. " Mắt thường của mấy kẻ có dị căn cùng lắm chỉ nhìn thấy được bọn ma tầm thường."
" Vậy bên trong đó là một ma cấp cao? Vậy chúng ta cứ vào trong bắt đi là được."
Nani rút trong túi áo một lá bùa màu vàng. Nhưng còn chưa kịp sử dụng lại bị Jane ngắt lời.
" Vô dụng thôi. Mấy người không biết tên thật của con ma đó cũng không thể khiến nó lộ mặt được."
" Tên thật?" Dew hơi nhướng mày lên.
" Mấy tên thầy cúng không nói cho anh biết à? Ma vốn sinh thời là người, chết không siêu thoát thành ma. Bình thường mấy loại ma như này thì rất khó để thấy. Gọi tên thật của nó thì nó sẽ điên lên mà hiện thân.. Bỏ đi, rắc muối lên là phá tường chặn là được." Jane giải thích xong liền phất phất tay, không muốn dây dưa với căn nhà này.
" Không phải là do cô sợ đây chứ, Jane?"
" Sợ mụ điên kia? Never."
" Nilrathi Sinrachart" Film đang ngủ đột nhiên lẩm bẩm. Jane nghe được, gương mặt tối sầm.
" Con mẹ nó, cúi đầu xuống!"
Dew, Nani nghe theo, không quên lôi cả Film cúi đầu xuống. Vút! Rầm! Một cơn gió đột nhiên bay mạnh tới, như một con dao sắc chém gọn nắp cabin xe, bay ra xa một đoạn.
" Ôi, thật đó hả?" Dew nhìn phía trên đầu mình trống trơn như xe mui trần, gió cứ vút qua tạo âm thanh quái dị.
" Má xe mới mua của tôi." Nani ôm đầu, nhìn cái trần xe mà muốn khóc thét.
Film cũng bị tiếng động làm cho mơ màng tỉnh dậy. Ba người bước xuống, Jane cũng trở về hình dạng người bình thường, vươn chân đạp cánh cửa lớn.
Vù..vù..
Jane quay qua quay lại, ba người kia vậy mà lại núp sau lưng Jane hết. Film con gái không nói, sao hai tên đàn ông cao to lực lưỡng này cũng muốn núp sau lưng cô vậy?
" Mấy người có thật sự là đi bắt ma không vậy?"
" Chẳng phải cô là bán hồn sao? Tay không bắt ma là được mà." Dew cong môi. "Dù có ma cấp cao cũng là mụ điên, ai biết có giết bọn tôi không chứ?"
" Tôi có muốn bắt đâu, mấy người lôi tôi đi theo còn gì!!!" Film núp hẳn sau lưng Nani.
Jane thở dài, thoắt cái biến mất, cô vòng ra phía sau, vươn chân đạp ba người vào trong căn nhà, cánh tay nắm lấy cánh cửa "Rầm!"
"Jane! Thả tụi này ra."
" Tôi không vào đâu, tà khí của tôi có thể lấn át ma nữ bên trong. Nó càng sợ càng không ló mặt được." Jane đặt tay ra sau đầu tìm cho mình một cái bệ, ngồi lên.
" Cô để mặc bọn tôi trong này thật đó hả? Lỡ nó giết tụi này thì sao?" Film cố đẩy cửa nhưng chẳng hiểu sao chẳng thể mở ra được nữa rồi. Đáp lại cô cũng là sự yên lặng của Jane ở bên ngoài.
Vù~
Cơn gió thổi qua tai khiến ba người liền ớn lạnh. Từ từ quay đầu lại. Nơi này khá tối, mùi máu tanh của mấy con quạ bên ngoài vô cùng nồng nặc.
" Hừ! Có gì mà sợ chứ. Ông đây trừ tà, vặt sạch mấy cọng lông của mụ điên cho xem." Nani rút một lá bùa đốt lên, ánh lửa màu xanh vừa bốc lên, chẳng có lấy một hiện tượng gì xảy ra.
" Tìm nơi có nhiệt độ thấp nhất..bùa chú mới có hiệu nghiệm.." Film lên tiếng, ném cho Dew và Nani máy đo nhiệt độ.
" Ồ." Dew và Nani gật gù. Ba người tản ra đi từng phòng đo nhiệt độ. Toàn bộ mấy bức tường ở đây đều ẩm ướt, rêu bám xanh cả tường, nhưng nhiệt độ phòng đều chỉ ở mức 25 độ.
" Bên này!" Dew nói lớn, thu hút toàn bộ sự chú ý của Film và Nani. Hai người chạy đến, ngay lập tức bị sặc mùi xác chết, không khỏi thấy run lạnh
"Chỗ này âm 10 độ. Với lại đây chắc là xác chết của cô ta."
" Thối thật, bộ nơi này không ai đến dọn luôn đó hả?"
" Kệ đi, nhanh chóng làm việc rồi còn đi tiếp. Tên cô ta là gì?"
" Nilrathi Sinrachart." Film gọi tên, ngay lập tức cánh cửa phòng liền đóng chặt lại, nhốt Dew đang ở bên trong, những bóng đèn xung quanh chớp nháy liên tục.
" Dew!"
" Này mau lấy bùa dán lên đi!" Film quay sang lục lọi trong túi của Nani, cả hai vội vàng cầm đống bùa lên nhưng lại bỏ xuống.
" Sao toàn bùa trắng vậy hả?"
" Thì chưa vẽ." Nani gãi gãi đầu, giờ cứu người quan trọng, anh chạy ra sau lấy đà tông vào cửa.
" Dew còn sống không vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DewJane/NaniFilm] Ghost
FanfictionĐất nước của sự mê tín, thứ không thiếu nhất là ma và những câu chuyện linh dị. Như vậy mới càng thú vị... Người sợ là bạn, người bắt họ trả về địa phủ là chúng tôi.