Khi dân làng trong thôn rời đi chỉ còn lại mấy người trong đại gia đình Nasai. Đếm qua tổng cộng 40 người chưa tính cả người làm. Dew ngồi khoanh chân trên tấm phản, mắt nhìn ra bên ngoài. Đàn quạ chứ thi thoảng lại đậu trên cành cây đối diện, chỉ cần anh nhìn ra đàn quạ lại bay mất, như thể đang rất sợ anh vậy.
" Vậy trong thời gian này chúng tôi sẽ ở lại đây theo dõi tình hình." Trùng tang, trước đây Dew và Nani từng gặp một lần khi còn nhỏ đi chung với thầy của họ, nếu thần chết là một kẻ mang người chết xuống địa ngục đầu thai hay về tây phương cõi trời gì đó thì con trùng sẽ mang theo cả gia đình nhà đó chết chung, chẳng biết nó muốn kéo theo bao nhiêu người đi, mà còn phải xem kẻ được nó xác định đã khai bao nhiêu người.
" Chắc chắn là bà ngoại đã khai con cháu." Mấy người nghe được Dew giải thích thì lên tiếng trách móc.
" Nhưng bà ấy chết lâu rồi, còn chúng ta trùng tang lại chỉ mới một tháng nay. Đừng có đổ oan như vậy." Nasai lên tiếng, đám người họ lại im lặng. Đúng là người có học thức có khác.
" Có lẽ nào là các vị thần đang tức giận vì chúng ta không hiến tế đứa trẻ ngày xấu đó không?"
" Nhưng mà lần đó bán hồn đó giết cả làng Khao Chăn..chẳng ai dám hiến tế nữa cả. Cũng có thể là con bán hồn đó lại quay về phá rối chúng ta, sai bảo trùng tang đến diệt cả thôn."
" Phải đó bán hồn không phải thích nhất là máu người sao, chắc chắn nó quay về phá thôn chúng ta. "
Trong khi mấy người kia luôn miệng đổ tội lên đầu Jane, Nani ngồi xem bảng gia phả gia đình mà muốn hoa mắt chóng mặt, chỉ mới bốn nhà nhưng đại gia đình lại có tới bốn mươi người, chưa kể còn có bà bầu còn chưa sinh, nếu dính trùng tang thì chẳng thể dự đoán nỗi số người chết mất, đừng nói gì là dự đoán người tiếp theo sẽ mất mạng. Nhưng thật kì lạ trong sổ vẫn còn một cái tên bị bôi đen, anh liếc mắt dùng điện thoại chụp lại bảng gia phả lại.
Film đi vào phòng nơi Nani và Dew cả Jane đều có mặt, cô kéo chặt cửa lại, thậm chí còn quan sát xem ai có theo dõi bọn họ không, lúc này cô mới ngồi xuống khoanh tay nhìn cả ba người bọn họ.
" Nói rõ mọi chuyện đi Dew."
" Rõ chuyện gì?" Dew bình thản chống cằm. Film nhướng mày, ở đây cũng chỉ có bốn người bọn họ, làm gì phải che giấu nữa. Tất nhiên là chuyện ở làng Khao Chăn rồi.
" Jane thật sự là bán hồn của làng Khao Chăn? Cái làng bị diệt vong đó?" Film bình tĩnh vào thẳng chuyện chính.
" Đúng." Dew nhàn nhạt trả lời.
" Vậy anh lại ngồi nghe được bọn họ nói xấu Jane?" Film nghiến răng, cố gắng đưa mình vào trạng thái bình tĩnh nhưng tay của cô đã run lên mất kiểm soát. Đúng hơn sự điềm tĩnh của cô đã mất từ khi nghe bọn họ nói về bán hồn, nhưng cô không muốn bản thân nổi khùng ngay tại đó.
" Vậy cô muốn tôi làm gì? Đi giảng đạo cho đám người vô học rằng tôi đang giữ bán hồn đó?" Dew cười cợt.
" Nhưng anh cũng có thể bảo vệ cô ấy bằng cách thanh minh nào đó mà, anh và Nani đều có thể thôi miên, thì tẩy não họ đi."
" Film. Bình tĩnh đi." Nani kéo tay áo của Film. " Dew có lý do riêng của Dew."
" Anh thì hay rồi, tin quá nhiều vào cái tên anh em của anh rồi. Dew, thật sai lầm khi tôi nghĩ anh thật sự thích.."
" Film, cô nghĩ mình hiểu rõ tôi lắm sao?" Dew ngắt ngang câu nói của Film, lúc này gương mặt của anh quả thực rất đáng sợ, Film giật mình nhưng cô vẫn muốn cãi lại nhưng rồi bắt gặp ánh mắt của cả Jane và Nani đều nhìn vào mình lắc đầu.
Suy ngẫm lại thì Film chưa từng nghe bọn họ kể gì cả, quá khứ của Dew, Nani, Jane, chuyện Dew nhận Jane từ khi nào cô không hề biết bao giờ, không chỉ vậy khi cô hỏi Nani ngay cả bản thân anh cũng không hề biết gì, cô không tin chỉ nghĩ rằng anh đang che giấu cho Dew.
" Ha, tôi còn tưởng chúng ta là đồng đội là gia đình." Film suy diễn một lúc cuối cùng đưa ra kết luận. Phải rồi ngay từ đầu ba người bọn họ mới là một đội, cô chỉ đến sau và bên cạnh họ mấy tháng. Film đứng dậy đi ra ngoài, Nani thấy vậy vội đuổi theo không quên liếc Dew một cái rồi thở dài.
Jane đưa tay đặt lên mặt Dew, búng lên trán anh một cái " Thôi cái ánh nhìn đó chưa? Anh vừa nặng lời với Film đấy, Dew."
" Bất đắt dĩ thôi." Dew thở hắt ra, dựa đầu lên vai Jane, anh thật sự rất mệt cũng khó chịu khi nghe người khác bàn tán về Jane nhưng biết làm sao được, ma quỷ có thể biết sự tồn tại của Jane bên cạnh anh nhưng con người thì không thể. Nếu không điều đó sẽ gây ảnh hưởng lên cả hai.
" Jane, cô có còn nhớ gì về chuyện đó nữa không?"
" Một tay giết sạch cả làng hơn 100 người, anh nói xem tôi có nhớ hay không?" Jane đặt tay lên đầu Dew, vỗ về nhẹ an ủi, cô mỉm cười nhẹ nhàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DewJane/NaniFilm] Ghost
FanfictionĐất nước của sự mê tín, thứ không thiếu nhất là ma và những câu chuyện linh dị. Như vậy mới càng thú vị... Người sợ là bạn, người bắt họ trả về địa phủ là chúng tôi.