Chương 5: Siết cổ

371 60 27
                                    

" Đến đây " Nani mở cửa, một người đàn ông tầm bốn mươi lén lút đi vào trong.

" Đ...đây là chỗ bắt ma đúng không?"

" Đúng. Ông cứ ngồi xuống đi." Dew rót cho ông ta một cốc nước ấm. " Chỗ này bọn tôi không có trà, mong ông thông cảm."

" Không sao. Tôi là Nope Surinkit" Người đàn ông ngấp một ngụm nước, ông ta nhìn quanh một lần ba gương mặt, tầm độ tuổi 20-24 tuổi.

"Còn trẻ vậy... Liệu ba người làm nổi không?"

Ba người? Film, Dew, Nani đồng loạt quay qua nhìn Jane, cô bình thản nhún vai. Cô dù sao cũng là bán hồn, cô muốn thì cho người khác thấy mình, không muốn thì lại thôi.

" Ông yên tâm, chúng tôi tuy trẻ nhưng đạo hạnh cao lại thích làm chuyện tốt." Dew mỉm cười, nói dối còn không biết chớp mắt.

" Vậy được, dù sao tôi cũng hết cách rồi. Gần đây tôi vô cùng kì lạ thường xuyên mơ thấy mình bị bóp cổ. Đến khi dậy còn thấy một vết hằn."

Ông ta vừa nói vừa tháo cái khăn cổ ra, vết hằn sâu đã dần chuyển sang tím.

" Tình trạng này bắt đầu từ bao giờ?"

Dew chạm lên cổ ông ta, chỉ là bầm tím như dùng dây siết cổ, hoàn toàn không có trầy xước bên ngoài.

" Gần một tháng nay, từ khi tôi bị siết cổ, người nhà còn liên tục gặp chuyện xui xẻo, tôi đi cúng kiếng nhiều nơi rồi, cũng gặp trừ tà nhưng mấy tên đó đều chỉ biết lừa tiền."

" Chuyện này nếu thành công thì ông đưa chúng tôi bao nhiêu?" Nani vừa nghe mùi lừa tiền liền chuyển trạng thái nằm ườn trên ghế mà ngồi ngay ngắn.

" Nếu thành công thì..30000 bạt, không thể nhiều hơn."

" Chốt kèo, ông cứ an tâm tìm một nơi mà nghỉ ngơi, căn nhà đó để cho bọn tôi." Lần này đến Film cũng sáng mắt một chút, vội vàng chốt đơn, cô phấn khích đến độ khiến ông Nope phải giật mình ôm lấy túi.

" Ông đừng nghe hai kẻ này nói xằng bậy, chúng ta cần phải làm rõ chuyện này một chút." Vẫn là Dew đưa tay ra bịt họng Nani và Film, đến con ma từ đâu mà ra, mạnh yếu thế nào còn không biết, hai kẻ này nghe tới tiền là đòi đi ngay.

...

" Được, chúng tôi sẽ đến đó điều tra."

Dew tiễn ông Nope ra về, vừa quay đầu lại thấy Film và Nani đã chuẩn bị đồ nghề sẵn sàng. Chỉ có Jane vẫn ngồi một góc chơi mấy món đồ do Film chế tạo, mặc sức bị Film lôi kéo nhưng không được.

" Dew! Bảo cô ta đi coi!"

"Bảo thế nào được, Jane đi để đuổi cho ma chạy hết à?"

" Nhưng mà lỡ như lần trước thì sao? Tôi không tin tưởng ông nội này." Film chỉ tay vào mặt Nani. Nghĩ tới mấy lá bùa viết sai vứt xó, chẳng thà cho cô sống chết bám chân Jane thì hơn.

" Tôi sao lại không đáng tin chứ?"  Nani tặc lưỡi, không thèm cãi với Film. Nhưng quả thật cô nói đúng, Jane đi ít nhất bọn họ không sợ chết. 

" Jane." Dew gọi Jane, cô ngoái đầu lại, nhìn một lượt ba gương mặt, cuối cùng vẫn là miễn cưỡng biến thành dạng mini chui vào túi áo của Dew. 

" Tôi đi là được, một đám bốc lột sức lao động." Jane đạp chân trong ngực Dew khiến anh nhíu mày nhưng không nói gì nhanh chóng cùng với Nani, Film đến nhà của ông Nope.

Chiếc taxi dừng trước số nhà 49, căn nhà khang trang có một khu vườn nhỏ, so với căn nhà trước kia ở Chiang Mai cũng không lớn hơn bao nhiêu. Ba người đi vào, đột nhiên bọn họ đều dừng lại trước một chậu cây kiểng còn khá mới, giống như vừa được mang về trồng vào chậu.

" Mấy người có nghe thấy mùi xác thối không?" Nani khịt mũi, vội vàng bịt mũi lại. mắt đau nhức" Nồng đến cay mắt."

" Đi vào trong thôi." Film đút tay vào túi áo khoác, cô cũng ngửi thấy mùi, hơn nữa còn biết nó xuất phát từ đâu.

Ba người vào trong nhà, căn nhà nhìn chẳng hề có chuyện gì bất thường cả, mọi thứ bày biện đều khá tốt. Bây giờ mới hơn hai giờ chiều, Nani và Film mang đồ ra, vừa bánh kẹo lại cả lư hương, đồ chơi, giày dép. Căn bản bọn họ không biết thực thể kia hình dáng là trẻ con hay là ma nữ, hay là đàn ông, những thứ cần thiết để dụ dỗ đều được mang ra.

Dew rải muối thành một vòng tròn, bên trong mấy kí tự cổ xưa. Sau còn rắc máu gà thành một đường dài. 

"Cái này để làm gì vậy, không thích mùi này." Jane cuộn tròn trong túi áo, bịt mũi nhăn nhó, cô là hồn nên cũng ghét máu gà 

" Để bảo vệ, tránh lúc đang bắt con này lại dẫn dụ con khác tới." 

" Hừ, quá tanh! Chẳng bù cho máu của Dew nữa." 

" Nhịn một chút đi" Biết là Jane khó chịu nhưng Dew cũng không làm gì khác được, cái này cần thiết để bảo toàn mạng cho mọi người.

" Xong rồi đó." Film phủi tay, trên tay còn cầm sợi chỉ đỏ, từ trên lầu đi xuống. Không còn việc gì làm ba người lên ghế sopha ngồi, Film với Nani chơi game la hét đủ kiểu, có Dew lại sải chân nằm ngủ. 

Đến khi trời vừa sập tối, xung quanh đã lên đèn đường, căn nhà này ngược lại không có ánh đèn nhưng lại sáng rất rõ. Vừa hay hôm nay là trăng rằm, khác với con ma lần trước, ở đây không có nhiệt độ âm. 

" Đọc tên đi cô gái." Nani hất mặt, Film thầm liếc một cái.

" Karuhi Arayda." Film gọi tên, không có một chút phản ứng nào " Karuhi Arayda"

Xào...xạc...

" Film!" Film đột nhiên nghe giọng của Jane, cô quay đầu  lập tức cổ họng liền bị thứ gì đó bóp chặt, đẩy mạnh cô ra sau, lưng đập lên một bức tường lớn.

[DewJane/NaniFilm] GhostNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ