" Dựa một phần trên câu chuyện có thật"
Căn nhà số 4 cuối con đường gần văn phòng bắt ma của bọn họ... Đột nhiên vang lên một tiếng hét lớn vào nữa đêm.
Film vừa ngủ dậy, xoa xoa cổ. Mặc dù mới năm giờ sáng nhưng trời vẫn còn khá tối, người thích ngủ nướng như cô lại dậy sớm như vậy thật hiếm hoi.
" Hahahah" Film giật mình nhìn vòng quanh căn phòng, không hề có ai tại sao lại có tiếng cười? Chẳng phải Jane đã đuổi mấy con ma đi hết rồi hả, không lẽ lại có một con lọt vào? Không khí đột nhiên trở về sự im lặng. Nhưng rồi tiếng cười lại vang lên lần nữa, Film cuối xuống nhặt chiếc dép lên, mồm tự dặn lòng ma tới hù tôi, tôi đập.
" Ai đó mau ra đây đi."
Film bước lại gần sô pha, Jane nằm vật vờ trên ghế, ôm chiếc ipad của Dew xem phim ma rồi cười phớ lớ, mặc kệ mặt con ma được hóa trang thành thứ kinh dị dưới con mắt của cô đều hóa thành chuyện hài. Nước da trắng nhợt nhạt cũng không che nỗi hai đôi mắt thâm đen của cô.
...
Đừng nói là Jane xem phim ma từ trưa hôm qua đến sáng hôm nay? Có là bán hồn không cần ngủ nhưng mà xem phim ma như xem phim hài, Film lần đầu tiên thấy. Film giật lấy Ipad, trước khi con ma hiện hồn doạ người đã bị cô tắt mất.
" Á! FILM CÔ LÀM GÌ VẬY?" Jane hoảng hốt, cô không biết mật khẩu ipad của Dew, anh chỉ mở cho cô một lần duy nhất...
" Bớt nghiện đi." Film cầm sách gõ nhẹ lên đầu cô. Jane hừ lạnh, các người bốc lột sức lao động không ai nói, cô muốn xem phim ma một tí lại không cho. Tôn nghiêm của bán hồn như cô sắp trở thành số 0 rồi, chẳng ai sợ nữa. Tức điên mất.
Tới khi Dew và Nani dậy, nhìn hai cô gái mỗi người một góc, không thèm nói chuyện gì, cả hai nhìn nhau. Chẳng phải bình thường hay chí chóe nhau lắm sao? Hết thân rồi?
" Cộc..cộc..."
Tiếng gõ cửa cắt đứt cái suy nghĩ kia, Dew gãi đầu đi ra mở cửa. Cô gái khoảng trạc tuổi họ, điềm tĩnh bước vào trong, hai tay siết chặt túi xách, sau khi ngồi xuống ghế và ba người họ đi lại, cô ta mới tháo kính xuống, để lộ một gương mặt bầm tím, mắt sưng húp, còn hằn tia máu.
" C..cứu tôi với!" Cô gái run rẩy " Tôi không phải bị bạo lực gia đình gì cả...tôi bị thứ đó.. "
" Thứ đó? Cô cứ việc kể chi tiết đi."
" Tôi không thể nhớ rõ, chỉ là tôi cảm thấy khi ngủ cơ thể rất nặng, mắt dù có thể mở nhưng không thể cử động được, sau đó có thứ gì đó đã đánh tôi..." Cô gái nhíu mày, cố gắng lục lọi những gì mình còn nhớ được " Tôi có báo cảnh sát nhưng mà không có bằng chứng nào, cả tuần này tôi đều bị như thế."
Dew nghĩ ngợi một lúc, tình trạng này rất quen. Hình như trước đây lúc ở Chiang Mai từng thấy qua, khi ngủ cơ thể rất nặng, không thể cử động đây là một loại ma xâm nhập lúc con người yếu nhất là lúc ngủ. Có thể xâm nhập qua giấc mơ khiến bọn họ yếu dần đi, rồi dùng cơ thể của nó đè lên tay chân con người, nếu con người quá yếu có thể bị nó cướp xác.
Đây được gọi "Bóng đè", mặc dù thuật ngữ khoa học chỉ là tình trạng cơ thể bị tê liệt, nhưng mà theo tâm linh mà nói nó là một phạm trù khác hoàn toàn.
Ba người đi đến nhà của cô gái, nhìn xung quanh, dường như đây là một căn nhà cấp bốn bình thường. Thường nguyên nhân bị bóng đè đều sẽ là ở căn nhà của người bị đè, có thể có vật chứa âm hoặc là có người trước đó đã chết. Film đi đến phòng ngủ, đột nhiên cô dừng lại, nhìn ra phía cửa sổ phòng ngủ, vậy mà lại có cái giếng nước bên ngoài, không lẽ chưa từng nghe nói giếng không nên để gần phòng ngủ sao?
" Cô mới chuyển tới đây sao?" Nani nhìn một lượt các đồ dùng, hầu như đều là đồ mới, nếu nhìn kĩ có thể thấy được tà khí đang lởn vởn quanh cả căn nhà.
" Đúng vậy, đây là nhà của dì tôi, bà ấy ra nước ngoài sống nên để nơi này cho tôi. Thật sự ở đây có thứ không sạch sẽ sao?"
" Tôi nghĩ là vậy, nhưng không sao, tạm thời cô cứ giao nơi này cho chúng tôi được không?" Dew mỉm cười, nụ cười của anh khiến cô gái hơi ngơ một chút, nhưng rất nhanh gật đầu rồi mang quần áo rời khỏi nhà. Lúc này chỉ còn ba người và một bán hồn mini đang ngủ như chết trong túi áo của Dew.
" Vậy chúng ta ai sẽ ngủ trong phòng đó đây?" Nani khoanh tay, gật gù nhìn Dew rồi lại nhìn Film. Trùng hợp Dew cũng đảo mắt nhìn Film
" Ngủ lại đây á hả?" Film tròn mắt, chỉ vào căn phòng ngủ đối diện cái giếng. " Không tôi không ngủ, tôi đi về đây."
" Không được." Nani túm lấy cổ áo của cô kéo lại. " Đã là đồng đội sao bỏ rơi nhau được."
" Ai thèm làm đồng đội với mấy người, hai người có phải đàn ông không thế!!" Film giãy nãy, bảo cô vào đó ngủ khác nào cống hiến xác cho giới tâm linh đâu chứ. Nhìn cô giống cái bình chứa lắm hả?
"Không sao đâu, ít nhất là hồn cô mạnh hơn thứ kia...cùng lắm thì tôi nằm ngủ bên cạnh là được chứ gì?" Nani xoa đầu Film, cô liền lườm liếc anh, đá một cái vào chân khiến Nani nhảy lên ôm lấy chân. Có anh ngủ cạnh càng đáng sợ gấp 10 đấy Nani.
" Biết thế nào là bị bốc lột sức lao động chưa ?" Jane vươn vai, mắt nhắm mắt mở, khẽ lầm bầm hai người kia thật sự ồn ào đến khó ngủ, móng tay của cô chọc xuyên qua lớp áo cào nhẹ lên ngực của Dew, thú vui tao nhã mỗi khi ở trong này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DewJane/NaniFilm] Ghost
FanfictionĐất nước của sự mê tín, thứ không thiếu nhất là ma và những câu chuyện linh dị. Như vậy mới càng thú vị... Người sợ là bạn, người bắt họ trả về địa phủ là chúng tôi.