Một tuần trước....
" Con Han, mày lại chép bài tao."
" T..tôi không có.."
" Còn nói không có? Đến cả lỗi sai còn giống nhau lại nói không có. Đi! Bây giờ mày phải đi với tụi tao lên phòng giáo viên!"
" Tôi không có.. tôi thật sự không có.."
...
Một tuần sau...
" Bản tin mới nhất, ngài Nope Surinkit đột tử vào đêm qua. Nguyên nhân được xác định là do tự tử ngay chính nhà của mình. Cảnh sát đồng thời cũng điều tra ra được những bằng chứng giết người của ông ta..."
Film bấm vào điều khiển chuyển kênh, cô liếc mắt nhìn Jane, đã một tuần từ sau vụ ở nhà ông Nope nhưng mãi hôm nay ông ta mới tự tử. Xem ra là Jane cũng hành hạ ông ta không ít.
" Nani, Dew hai người chưa nấu ăn xong hả?"
Film quay người qua phía nhà bếp, hai người thanh niên 21 tuổi bục mặt hết đảo nồi lại cào chảo. Thi thoảng còn hét lên vì bị dầu bắn vào người. Cảnh tượng tưởng đẹp nhưng lại hết sức thương tâm. Nhưng biết sao được.. Film mà nấu thì trình độ món ăn người âm còn chê chứ đừng nói gì là người sống. Jane thì ngoài uống máu lại càng không biết nấu.
" Hối cái khỉ?" Nani lau mồ hôi, cầm dĩa cá chiên đi ra ngoài.
" Tại tôi đói mà, hai người nấu ăn đã hơn một tiếng rồi." Film xoa xoa bụng, đi lại bàn ăn ngồi.
" Tôi cũng đói nữa Dew." Jane liếm môi nhìn Dew, trái lại bị anh đưa ngón tay giữa về phía cô.
" Hôm qua là cô phá tan kế hoạch của tôi nên hôm nay nhịn đói đi."
"..."
Cả tuần trước bọn họ không hề có người đến nhờ vả chuyện bắt ma. Thế là Dew và Nani dở trò thôi miên mấy tên đại gia bị ma ám để lừa tiền, ai mà ngờ ma vừa thấy Jane chạy mất mạng, mọi chuyện cũng thành sông.
Ba người ngồi vào bàn ăn, muỗng cơm vừa đưa tới miệng. "Cộc..cộc..." Ba người hết nhìn nhau lại nhìn đồng hồ lại là 12 giờ trưa.
" Ôi...*****" Film chửi mắng một tiếng nhưng vẫn đi ra mở cửa. Bước vào là hai mẹ con.
" Các cô cậu có thể bắt ma?"
" Đúng ạ, con chào dì." Dew chắp tay, rồi đưa cả hai mẹ con về phía ghế ngồi, ánh mắt hai người họ đảo quanh một vòng, người phụ nữ thì tầm 40 mà cô bé kia chỉ mới lớp 7.
" Hai người uống nước. Nhé!" Film đặt ly lên bàn mỉm cười, khiến hai mẹ con đồng loạt lạnh người.
" Phải rồi, hai người bị ai ám sao ạ?"
" Con gái tôi.. Han, nó bị ám." Người phụ nữ nhấp một ngụm nước."Con bé vốn dĩ học hành rất tốt, nhưng mà bạn bè nó suốt ngày nói nó chép bài người khác."
Film và Nani đồng loạt nhìn về phía của Dew anh lắc đầu. Không hề có sự tồn tại của ma xung quanh người cô bé kia..
" Sao bà lại nghĩ nó bị ám, biết đâu là tật xấu của con gái bà thì sao?"
Film chống tay, bọn trẻ bây giờ không phải đều rất ranh ma trong chuyện chép bài của bạn học không phải sao? Cô không đi học nhưng cũng không phải chưa từng nghe mấy chuyện nữ sinh.
" Cô đừng nói xằng bậy!" Người phụ nữ nhíu mày " Con gái tôi 5 năm liền đều là thành tích tốt, chỉ có hai năm nay thì thành tích kém hơn một tí nhưng cũng không tới mức phải đi chép bài."
" Em thật sự không..không có chép." Han lắc đầu kịch liệt "Mẹ hay chúng ta về đi, cô ấy... Con không thích ở đây."
"..." Ba người nhìn nhau, hình như con bé vừa nhắc đến người thứ 3? Dew ngồi dậy, đá mắt sang Nani. Anh liền dẫn người phụ nữ ra ngoài, cô bé liền hoảng sợ rồi.
" Bọn anh không làm gì em cả." Dew cười búng tay một cái, ánh mắt của Han liền thay đổi, giống như một búp bê vô hồn.
" Cô ấy là ai vậy Han?"
" Là Din. Din rất tốt..Din giúp em học tốt.."
" Vậy cô ấy có ở đây không?"
" Có..bên ngoài cửa sổ."
Jane vừa nghe thấy vậy liền quay sang nhìn cửa sổ, một cái bóng đen lướt qua rồi chạy mất. Jane liền đuổi theo.
Tách!
Dew búng tay, cô bé kia liền tỉnh lại.
" Em cố ý để Din điều khiển em đúng chứ. Nói đúng hơn là em muốn thành tích tốt nên để Din giúp em chép bài."
"Em..em xin lỗi..do em sợ mẹ..Sau đó em nghe nói có một hình thức cầu hồn cho Din, cô ấy sẽ giúp mọi nguyện vọng." Han liền bật khóc, tay chân xua loạn lên.
" Nhưng nó vẫn là sai." Dew lạnh giọng, bán linh hồn cho một con ma bằng hình thức cầu hồn, nếu để càng lâu thì dễ bị chiếm xác. Nhưng con nít như Han không thể hiểu được " Tạm thời không sao rồi."
Nani cũng vừa hay đưa người phụ nữ kia về. Thấy con gái khóc lóc bà ta liền nổi giận.
" Con gái của bà xém chút nữa là bị chiếm xác. Bà còn ở đây nổi giận với chúng tôi?" Film khoanh tay chặn họng bà ta trước.
" Chiếm xác?" Mặt bà ta ngờ nghệch ra.
" Đúng vậy, hiện tại thì con ma đó đã bị chạy thoát, chúng tôi có thể cố gắng hết sức để bắt nó lại
...với giá 40.000 bạt"Dew liếc mắt nhìn túi xách chanel bản giới hạn của người phụ nữ, mùi nước hoa nồng nặc đắt tiền và cả chiếc nhẫn kim cương... Đây là một phu nhân giàu có.
" Được, bao nhiêu cũng được. Tốt nhất đừng để con ma đó lại gần con gái tôi."
Ting ting.. tài khoản của Dew vang lên âm thanh của chuyển tiền. Đúng là người giàu thường rất sảng khoái.
Dew đột nhiên cảm giác đau lan khắp cơ thể, anh suýt thì khuỵu ra nền đất. Là Jane gặp chuyện rồi?
Đúng lúc này, Jane chạy về, khoé miệng có vương chút máu. Một tay ôm bụng.
" Shit, con khốn đó chạy về trường rồi."
" Làm sao bị thương?" Dew đi lại, xoa lấy vết máu trên miệng Jane. " Là con ma đó làm cô bị thương?"
Jane khẽ gật đầu " Nó sao chép thành tôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DewJane/NaniFilm] Ghost
FanfictionĐất nước của sự mê tín, thứ không thiếu nhất là ma và những câu chuyện linh dị. Như vậy mới càng thú vị... Người sợ là bạn, người bắt họ trả về địa phủ là chúng tôi.