Film đi cùng với Nani giả mạo vào một căn nhà sâu trong hẻm, bên trong sộc lên mùi gỗ mốc, mùi chuột chết lẫn hòa lẫn mùi rác khiến Film không nhịn được hít một hơi thật sâu. Có lẽ đây là chỗ gốc rễ của con ma đó nên Nani mới dẫn cô đến đây. Nhưng nó là ma gì còn không biết làm sao mà tiêu diệt được, cô còn không có mắt âm dương như Dew hay năng lực chiến đấu như Jane.
" Gọi tên nó đi."
" Tôi đã bảo tôi không gọi rồi mà."
Film bực bội ngoái đầu, Nani vẫn bình thản thỏng tay túi áo. Cô nhíu mày, chính anh là người hùa theo Jane ngăn cản cô gọi tên ma khi không có bảo vệ, nhưng bây giờ từ lúc đi vào hẻm lại luôn muốn cô gọi tên ma. Film bước đi lại gần bàn trang điểm, bên trên đó có một chiếc gương vỡ đã cũ, vừa đưa mặt vào cô liền giật mình, người phía sau cô ấy vậy lại không hề có trong gương. Lúc này cô mới nhớ tới lúc ở đầu con hẻm cô đã nghe thấy giọng Nani, hóa ra thật sự có người giả mạo anh, nhưng lúc đó cô không chạy đi lần này thì hay rồi làm sao mà chạy.
" Bên đó có gì à?" Nani giả mạo đi lại, bàn tay trở nên đen xì, gầy guộc, từng lớp gân đen nổi cuộn lên, lộ ra móng tay đen dài nhọn. Film hít một hơi sâu, tay luồn xuống túi quần cầm chặt một con dao bấm, bên trên được khắc đủ loại họa tiết đen đỏ và những kí tự cổ. Cô không quay đầu chỉ im lặng nhìn mặt bàn trang điểm, chờ thời cơ kẻ giả mạo lại gần.
" Tôi thấy thứ đó đáng ngờ đấy, gọi tên nó đi." Nani giả mạo đặt tay lên vai cô, Film ngay lập tức quay đầu, xoay con dao trong tay đâm lên bả vai của kẻ giả mạo. " Phát hiện rồi?"
" Không xi nhê?" Film tròn mắt, đây là con dao cô tự hào làm ra vậy mà lại không có ảnh hưởng gì cả. Ngay lập tức Nani giả mạo bóp lấy cổ cô ném cô qua một bên, cả người đập mạnh vào bàn ghế gỗ mục đến mức chúng bị nát ra, mơ hồ rồi ngất đi. " Nani..cứu tôi."
Nani vẫn nằm đó đã hơn mười lăm phút, mồ hôi còn ướt cả áo. Không rõ thứ buộc mình là gì càng vùng vẫy càng như siết chặt hơn. Đến cổ tay của anh cũng bị rỉ máu, nếu càng lâu hơn nữa e rằng cả tay cả chân đều sẽ bị hoại tử hết mất. Hết cách rồi... Nani liếc mắt nhìn cổ tay toàn là máu của mình di chuyển hết sức vẽ một vòng tròn, bên trong là một vòng tròn khác, cả hai bị cắt bởi một cái móc neo được vẽ nguệch ngoạch.
" Hi vọng thành công." Nani hít một hơi, gồng tay để sợi dây cọ xát để chảy thêm máu cho anh vẽ, miệng anh lúc này lẩm bẩm thần chú, máu từ mũi chảy xuống. " Đi!"
"Yiftada Chunatrinutethi"
Film tỉnh lại chỉ vì cơn đau từ đầu đổ xuống, cô nheo mắt cảm thấy cả cơ thể bị kéo lên bằng cách túm tóc, hình như ban nãy trong vô thức cô đã gọi tên con ma đó thì phải, nó chỉ cười cợt hóa dạng thành cô tay cầm con dao hướng về phía Film mà đâm tới.
" Film!"
-----
Dew ở nhà càng lúc cảm giác chuyện không lành, cơ thể của anh cũng đổ rạp xuống, cảm nhận từng cơn đau thấu da thấu thịt một cách rõ mồn một, đến mức ói ra cả máu. Rốt cuộc Jane đã gặp chuyện gì vậy hả? Dew từng bước ra cửa, vừa chạm vào cánh cửa đã bị đánh bật ngược lại, là ai đã nhốt anh lại?
" Chết tiệt!" Dew nắm chặt tay lại, đứng dậy mở cửa sổ cũng không được. Một cơn đau lại truyền đến lần này là ở chân, tai của anh cũng dần nghe được cả tiếng hét của Jane. " Jane, cô đang ở đâu vậy hả?"
Dew lục lọi trong tất cả những sách cấm của Nani, mang ra một cuốn sách bên trong là thuật dịch chuyển bằng cách dùng một nửa mạng của mình để mang mình tới nơi mình đang suy nghĩ nhiều nhất. Trước đây cả anh và Nani đều từng đọc qua và chỉ chê rằng nó là thứ lừa đảo, cũng chẳng có một thầy trừ ma nào muốn sử dụng thứ này.
Thật nực cười khi mà bây giờ anh lại dùng nó, tốt nhất không nên để Nani biết bằng không sẽ cười chết Dew. Anh vẽ một vòng tròn, bên trong là một vòng tròn khác, cả hai bị cắt bởi một cái móc neo, miệng đọc thần chú. " Đi!"
Cùng lúc đó, Jane bay ra khỏi cửa kính xe bus, lăn xa một đoạn. Cả người cô đều là máu dù vết thương có lành đi nhanh chóng nhưng không khá khẩm hơn là bao.
" Lơ là quá đấy, không phải là lo cho chủ thể của mình đó chứ?" Cô gái tóc đỏ bước từng bước đến trước mặt cô, cong môi cười biến thái, đôi mắt càng lúc càng đỏ rực nhìn Jane. Một điều từ Jane khiến cô ta hứng thú là Jane rất mạnh, dù không bị gọi tên thật nhưng không ít lần cho cô ta bị thương rồi nhưng vì quá lơ là mấy vết thương kia mà càng lộ ra nhiều sơ hở. Càng làm cô ta vô cùng tò mò ngày sinh của Jane là ngày nào. Jane thở hắt một hơi.
Bước chân vừa lại thêm một bước thì một người đứng chắn trước cả người Jane, vươn chân đá cô gái lùi ra sau. Hắn ngồi xuống ôm Jane lên trong vòng tay, siết chặt lấy cô, nhìn từng vết thương đang dần lành, tim anh lại đau thắt lên. Lạnh lùng nhìn về phía sau, máu từ mắt chảy xuống trên gương mặt điển trai kia.
"Dew.." Jane trợn tròn mắt, bàn tay đặt lên mặt Dew, nhìn tất cả đều là máu thì càng hoảng hồn, không lẽ bản thân gây hại đến anh rồi sao? Nhưng Dew không nhìn cô, bây giờ anh chỉ như mất kiểm soát nhìn về phía kẻ kia.
" Ồ." Ả ta cười híp mắt " Thoát được rồi sao? Làm ta đợi mãi.."
" Cô nói ý gì?" Dew nhìn ả ta, ả ta chỉ tặc lưỡi không có ý định tiếp lời Dew, ngược lại chỉ phẩy tay tạo gió hướng về cả hai người. Nhưng gió còn chưa chạm được hai người họ thì liền biến mất bởi bùa của Dew.
Tách! Dew búng tay, không khí đột nhiên ngừng lại. Đột nhiên mắt của ả ta mất đi tâm, trở nên vô hồn, không còn trạng thái bỡn cợt đó nữa.
" Một kẻ bán hồn lại dám tổn thương cô ấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DewJane/NaniFilm] Ghost
FanfictionĐất nước của sự mê tín, thứ không thiếu nhất là ma và những câu chuyện linh dị. Như vậy mới càng thú vị... Người sợ là bạn, người bắt họ trả về địa phủ là chúng tôi.