Nhìn bóng lưng của Film và Nani đi ra ngoài bãi biển, cô nàng từng bước xuống dòng nước lạnh, một tay nắm chặt lấy bàn tay của Nani không an tâm sợ anh buông tay mình ra. Jane thở hắt ra một cái, cô cũng phải tìm chỗ nào tắm biển thôi, thế nhưng còn chưa bước được nửa bước, cả người bị nhấc bổng lên cao, nửa thân bắt chéo qua bả vai rộng lớn. Đầu bị trút xuống gần mặt đất, Jane trợn tròn mắt vội vàng ngẩn đầu lên.
" Dew! Anh làm cái trò gì vậy hả?"
" Chúng ta đi tìm chỗ nói chuyện." Dew bước đi không thèm nhìn cái gương mặt biểu tình của Jane, ngược lại còn hăm dọa " Tốt nhất không cựa quậy nếu không tôi ném cô xuống biển thật đấy."
"..." Ai chọc điên gì anh ta thế hả?
Đi được một lúc, Dew cũng tìm được chỗ khá vắng người, dù sao chẳng ai nhìn thấy Jane, nếu để Dew một mình nói chuyện trong đám đông. Không khéo lại dọa chết người.
" Cô tránh mặt tôi sao Jane?" Dew không vòng vo trực tiếp hỏi Jane, cô hơi lùi người, lưng chạm lên cả tảng đá, vô thức quay đầu đi.
" Không có."
Dew thở dài, có hay không nhìn mấy cái biểu cảm lộ hết ra ngoài không phải quá rõ sao? " Là vì chuyện ở Khao Chăn hay là..." vì Nani đã kể hết cô nghe những kế hoạch dự định của Dew, trong lòng anh dâng lên một sự run sợ không rõ ràng. Anh nói dối Jane về bình thủy tinh chứa đựng phần hồn kia, một khi nó đầy chỉ cần một cơ thể có thể đổi lại cả một mạng sống. Nhưng Jane chắc chắn sẽ không nhận..
" Là anh không biết quý mạng sống của chính mình." Câu nói của Jane khiến Dew hơi sửng sờ một chút, Jane dùng ngón tay ấn mạnh lên ngực Dew, nơi có thứ đang đập một cách mạnh mẽ " Chúng ta liên kết mạng sống với nhau đấy. Đổi lại cái gì mà anh dám tế cả 20 năm mạng sống để điều khiển hồn ma hả?"
" Tôi cũng chưa từng nói anh đến cứu tôi bao giờ."
Dew khẽ cười nhìn Jane bĩu môi giận dỗi, phải rồi cô chưa từng bảo anh đến cứu, bởi vì cô là bán hồn nếu không liên kết với chủ thể, cô sẽ mãi bất tử. Chỉ có anh là lo cho cô nên hoàn toàn quên mất đi điều đó.
" Nếu như đến khi anh 50 tuổi chết mất, tôi cũng phải chết theo chắc." Jane bĩu môi, mãi chỉ trích Dew cho thỏa cơn giận nhưng rồi cô lại thấy gương mặt Dew chất chứa sự cô đơn, lại im bặt. Cô không hiểu được, vì sao Dew lại phải bỏ nhiều thứ như vậy. Tên thầy trừ tà ngốc đúng là trừ tà ngốc, mạng sống anh không tự yêu quý lấy thì ai yêu quý nữa chứ.
Có lẽ thời gian như đã ngưng đọng đi một chút, Dew hơi cúi đầu, nhìn cái môi nhỏ của Jane hơi hở ra, không biết nó như thế nào có ấm áp không? Nhưng ngay khi gần chạm đến môi của Jane.
" Dù Jane có là bán hồn nhưng cũng vẫn là ma, mày nghĩ tụi mày đến được với nhau chắc?" Từng chữ từng chữ của Nani vang vẳng bên tai. Dew hơi khựng lại, anh đưa mắt nhìn Jane. Cô lúc này cũng bừng tỉnh, biến mất lùi về sau.
" A..Anh.." Vừa nãy có phải Dew định hôn cô không? Hệt như mấy bộ phim mà cô từng thấy trước đó, cái gì vậy chứ?
" Quay trở lại thôi." Anh xoa xoa gáy, không nhìn Jane vội xoay lưng bỏ đi về trước. Jane khó hiểu nhìn theo anh nhưng vẫn nhanh chóng đuổi theo sau.
....
Đến tối, Jane và Film thật sự ở cùng một phòng, đợi Film đi tắm ra, Jane nghịch ngợm ipad, không quên tra mạng cái sự kiện hôm nay. Kết quả hiển thị với một chữ " YÊU" bự cỡ lớn khiến cô nghệch mặt.
Film đứng từ phía sau hù lớn một cái nhưng thấy Jane không biểu hiện gì bất ngờ, cô liền tặc lưỡi chán nản, giật lấy ipad lại, nhìn cái kết quả trên màn hình. Film suýt thì ngã ngửa vội vàng nắm lấy hai bả vai của Jane lắc lắc mấy cái.
" Dew hôn cô?"
Jane lắc lắc đầu. " Mém một chút."
" Xì." Film bĩu môi, tay buông khỏi vai Jane, nghĩ đến việc Dew thích Jane không phải rõ như ban ngày rồi sao, đến một cái hôn cũng không có. " Cô cảm thấy anh ta như thế nào, cái tên mặt tiền đó."
" Như thế nào là như thế nào?" Jane nghiêng đầu " Dew ngoài cái tốt đến mức ngốc ra thì còn có gì khác?"
" Không phải nói cái đó, ý là cô có thích Dew không?" Film trèo tót lên giường, hai mắt sáng bừng lên như hóng chuyện. Couple này hơi ngang ngược nhưng cô thích, đã biểu thị rõ ràng như vậy nói không yêu cô đi đầu xuống đất, nhưng sợ Jane không hiểu Film vội vàng sửa lại câu hỏi. " À không phải nói là có yêu Dew không? Kiểu không muốn rời xa anh ta ấy."
"..." Jane rơi vào trầm tư hồi lâu, cô không biết mình có yêu Dew không? Cô chỉ đơn giản là ở bên cạnh Dew từ trước tới nay, lớn lên bằng máu của Dew, suy cho cùng vì lợi ích gì đó của cả hai. Đối với cô, Dew ngoài chức năng chủ thể của cô thì anh ta còn là gì đây? " Không muốn anh ta chết có tính là yêu không?"
" Cũng có tính một chút." Film mỉm cười gật gù như ngộ ra chân lý. Jane không đến mức quá ngốc, không uổng công cô coi Jane như chị em thân thiết. " Vậy có định nói cho Dew biết không?"
"Không!" Jane nhảy dựng lên, cô liếc mắt qua phía bên kia bờ tường, như thể sợ người ở phòng bên nghe được. Cô kéo tay Film, ghé sát vào tai cô nói nhỏ.
"Film tôi muốn nhờ cô một chuyện."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DewJane/NaniFilm] Ghost
FanfictionĐất nước của sự mê tín, thứ không thiếu nhất là ma và những câu chuyện linh dị. Như vậy mới càng thú vị... Người sợ là bạn, người bắt họ trả về địa phủ là chúng tôi.