Ánh sáng le lói phát ra từ căn phòng duy nhất trên tầng lầu tối đen như mực, trong không gian gần như âm u lạnh lẽo của nơi này, chút ánh sáng ít ỏi đó khiến con người ta an tâm hơn phần nào về những gì ngày hôm nay đã trải qua.
Gemini rót một ly nước ấm đặt trên bàn làm việc, sau đó đi tới chiếc salon dài duy nhất có trong văn phòng riêng của anh, ngồi khuỵu xuống ngắm nhìn chàng thiếu niên đang say ngủ, khẽ vuốt những lọn tóc rủ xuống vầng thái dương của cậu sang một bên rồi nhẹ nhàng đánh thức:
"Dậy nào Fourth, Pond đến rồi."
Mặc dù đôi mắt vẫn có dấu hiệu không chịu nghe lời mà muốn nhắm tịt, nhưng vì bản chất công việc cho nên Fourth không cho phép mình quá chìm sâu vào giấc ngủ, vừa nghe thấy anh gọi thì lập tức mở mắt, ngồi dậy ngay.
Lúc nãy trước khi Pond và Fourth cùng nhau đến gặp Gemini thì Pond lại bị kéo chân bởi công việc khác, anh bảo Fourth đến gặp Gemini trước để hỏi chuyện và anh ta thì sẽ đến sau, ai ngờ vừa mới đến chưa kịp hỏi hang gì thì anh đã bắt cậu phải nghỉ ngơi, không cho phép nói chuyện gì cả, sau khi ngủ một lát thì hãy tính đến việc nói chuyện với anh.
"Anh xin được phép bắt cóc người của đội hình sự một chút nhé."
Đó là nguyên văn câu nói Gemini dành để dỗ cậu ngủ, sau đó quả thật cậu đã ngủ theo như lời anh nói, mặc dù trước đó vẫn còn lải nhải nhiều thứ về vụ án.
Cậu ngồi xuống chiếc ghế cạnh bàn làm việc, nhìn Gemini đang lật mở tập tài liệu quen thuộc, anh tập trung đọc một lượt từ đầu đến cuối hồi lâu, sau một lúc mới mở miệng:
"Anh vừa hỏi cái gì nhỉ?"
Nghe vậy Pond cũng không tỏ vẻ mất kiên nhẫn, lặp lại câu hỏi một lần nữa:
"Có thể dùng nhiệt độ để điều chỉnh thời gian tử vong không?"
"Ừm, trên cơ bản là có thể. Nếu muốn điều chỉnh thời gian tử vong thì chỉ cần dừng quá trình phân hủy xác của nạn nhân chậm một chút là được." Gemini gấp tập tài liệu lại, nhíu mày nói tiếp, "Đó là một cách để qua mặt pháp y cũng như cảnh sát."
Anh vừa dứt lời thì Fourth lập tức nhận lấy tập tài liệu, mở ra một trang trong đó có chứa một tấm hình chụp chiếc giường, nơi có xác nạn nhân nằm trên đấy, cậu chỉ vào một điểm bất thường, nói:
"Các anh nhìn đi! Kết hợp với lời khai từ anh nạn nhân thì tối hôm đó khi bước nào phòng, không khí trong phòng rất lạnh, điều này trái ngược với thói quen của nạn nhân. Vậy thì từ bức ảnh này ta có thể nhìn thấy gối đầu mà nạn nhân đang nằm trông khá ẩm ướt, để điều chỉnh thời gian tử vong của nạn nhân thì cách duy nhất là giảm nhiệt độ phòng xuống, vì hơi máy điều hoà quá lạnh cho nên đã đọng thành hơi nước rơi xuống gối đầu của nạn nhân ở phía dưới, em nói đúng không?"
"Ừm, suy luận giỏi hơn rồi đấy." Gemini thuận tay xoa nhẹ đầu Fourth một cái, sau đó thành công nhận lại cái nhìn khinh bỉ từ phía của Pond.
Nghe những suy đoán của Fourth xong, Pond cũng gật gù đồng tình với cách giải thích đó:
"Vậy thì vụ án có vẻ hợp lý hơn rồi, đầu tiên hung thủ đã tiến vào phòng của nạn nhân và giết cô ấy trước, sau đó núp vào chỗ khác đợi người phục vụ đưa rượu như nạn nhân đã order rồi giết luôn anh ta, điều chỉnh nhiệt độ để đánh lạc hướng điều tra về thời gian tử vong, cuối cùng hoán đổi vị trí với tên phục vụ và trốn ra ngoài, vứt xác cậu ta xuống một con sông trên đường đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
geminifourth | death
Fanfictionngày người ấy rời đi, bầu trời trong xanh đến lạ, thế nhưng sao em lại sợ ngày mưa? đến một ngày nọ, em nhận ra rằng, thật ra bầu trời hôm ấy không hề xanh. và em cũng không sợ ngày mưa đến thế...