17. Anh yêu em nhiều hơn mọi thứ trên đời

5.6K 565 76
                                    

Wonwoo bước lên cân, nhìn bản thân tăng một lèo ba kí lô một lúc mà bần thần cả người. Thoáng ngóng vào trong bếp, nơi tiếng xào nấu vẫn vang lên đều rang, mùi thơm của thức ăn lại dậy lên cơn đói trong anh. Wonwoo ôm chiếc bụng có chút tròn tròn của mình mà thầm thở dài. Có bồ nấu ăn ngon cũng khổ lắm, cân cứ thế tăng vù vù thì nguy thật chứ chả đùa.

Trời dạo này cứ ẩm ướt, mưa không mưa mà nắng cũng chẳng nắng, cảm giác như mọi thứ cứ bị trì trệ kéo dài ra đằng đẵng mãi chẳng đến đầu tuần. Đối với dân văn phòng như Wonwoo thì lẽ ra đầu tuần phải như cơn ác mộng, thứ hai chẳng khác gì khởi đầu của những chuỗi ngày nạp mình cho tư bản nhưng từ khi nhà có thêm một người nữa thì lại khác. Ca trực của Mingyu luôn kéo dài từ thứ năm đến hết cuối tuần, cậu chỉ có thể trở về vào sáng thứ hai và bầu bạn cùng Wonwoo đến tối thứ tư. Thế nên Wonwoo liền lật măt dành sự yêu thích của mình cho những ngày đầu tuần nhiều hơn, những ngày cuối tuần dần bị anh ghét bỏ đến mức chẳng thiết làm gì ngoài mong ngóng thứ hai mau đến, để trong nhà lại có tiếng cười nói của người thương còn căn bếp lúc nào cũng lạch cạch tiếng dao nĩa. 

Wonwoo những ngày vắng Mingyu thường co gối ngồi ở sofa phòng khách cùng Milo xem phim, thi thoảng đón được vài cơn mưa ghé ngang mà chỉ thấy lòng tràn ngập nỗi nhớ, không biết ở đơn vị người kia đang làm gì, có đang nghỉ ngơi không hay vẫn đang miệt mài tập luyện. Anh ôm Milo trong lòng, nghe nó gừ gừ vài tiếng thỏa mãn nơi cuống họng mà chỉ khẽ bật cười, tự nhủ rồi đêm tàn ngày đến, nhanh thôi sẽ lại nhìn thấy dáng vẻ người kia xuất hiện ở bậu cửa, mang nắng sớm kết thành một cái hôn, nhẹ nhàng đặt lên má Wonwoo. 

Giống như cảm giác thỏa mãn sâu kín khi được Mingyu đón về nhà bằng một cái ôm vào những ngày hoàng hôn nán lại, khi tiếng giày rảo nhanh trên hành lang báo hiệu thương nhớ đã về, tất cả đổi bằng một cái ôm siết, cũng là biểu hiện chân thành nhất của tiếng yêu mà không cần phải nói ra thành lời. Anh ôm tâm tư giấu vào mùi trà bá tước lãng đãng, thấm đẫm vào từng hạt sương, chờn vờn trong không khí, man mát nhè nhẹ nằm yên trong lòng.

Tiếng gọi của Mingyu đột nhiên vang lên khiến Wonwoo sực tỉnh khỏi dòng suy nghĩ của bản thân, anh ôm Milo đang cọ chân mình lên rồi chạy vào bếp. Bên trong chàng alpha đang cầm chiếc muôi nhỏ thổi thổi cho bớt nóng trước khi đưa qua cho anh nếm thử. Vị đậm đà của nước thịt cộng thêm chút ngọt thanh của ngô khiến Wonwoo thích đến chun mũi, mắt kính cũng bị khói hun lên mờ cả tầm nhìn. Mingyu thấy biểu cảm của anh chỉ cười khì, đưa bàn tay lên véo cặp má vừa có chút thịt đôi chút của Wonwoo rồi quay lại tiếp tục nấu nướng. Milo trong tay chủ mình đưa cặp mắt long lanh hết nhìn Wonwoo lại nhìn Mingyu, thế mà hai con người kia chẳng ai thèm đoái hoài gì tới nó, chút đồ ăn cũng không được liếm nữa nói chi là. Milo nhìn cái bụng gầy tóp của mình mà thở dài, thì ra dù họ có hạnh phúc hay không thì nạn nhân vẫn là họ mèo nhà mình chứ chả ai khác. 

Thoáng thấy Wonwoo từ phía sau chồm người lên, anh gác cằm lên vai Mingyu sau đó giả vờ bâng quơ hỏi.

"Mingyu ơi, ba mẹ em không liên lạc gì với em à?"

Mingyu vốn đang tập trung nấu cho xong vì không muốn anh đợi, đột nhiên nghe anh hỏi một câu bất ngờ như thế nên cũng hơi giật mình, cậu biết Wonwoo vẫn chưa ra khỏi bếp nhưng vẫn không ngờ anh lại hỏi đến chuyện gia đình cậu. Mingyu trước đây vẫn chưa chắc lắm việc tại sao nhánh nhỏ từng ra tay với cậu lại bị xóa sổ nhanh gọn lẹ như thế nhưng chỉ cần động não một chút, cộng thêm thái độ sau này của người bố chỉ biết đến công ty kia thì Mingyu cũng đoán được phần nào. Thế nhưng đối với cậu, khoảnh khắc Mingyu đơn thương độc mã thoát khỏi đêm tử thần ấy giống như đã rũ bỏ đi thân phận công tử thế gia của mình, cậu đã chẳng còn là một Kim Mingyu của tập đoàn Kim thị nữa mà chỉ là một Kim Mingyu đơn bạc và bình thường mà thôi.

meanie/minwon - sữa bộtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ