"Sao ạ?"
"Cháu bé à, ở thành phố này hiện tại, kĩ thuật cắt thuỳ phổi chỉ có bệnh viện đa khoa Seoul là có đủ trình độ và thiết bị y tế thôi. Mọi ca bệnh nhập viện ở đây đều chuyển lên đó"
"Cháu cảm ơn ạ"
Lê bước khỏi bệnh viện, dạo này trời giá rét lắm. Seoul đón vài cơn bão, lớn nhất là cơn bão lòng. Không đếm xuể một tuần qua Kim Gyuvin đã đến bao nhiêu bệnh viện, câu trả lời đều như nhau cả. Thất vọng sao? Đương nhiên là có rồi nhưng chưa tuyệt vọng.
Trên tay vẫn xách chiếc túi lưới đựng trái bóng rổ, Gyuvin bần thần bước giữa phố đông đúc. Bên đường, một gia đình nhỏ ba người ngồi bên nhau cùng làn khói toả ra từ món bánh gạo hấp nóng hổi. Không ngăn được hình ảnh ba hiện về trong tâm trí, những kí ức trong ngôi nhà chật hẹp ở Busan năm xưa ba mẹ và cậu từng chen chúc nhau nằm cũng lần lượt ùa đến.
.........
"Ba ơi Gyuvin cũng muốn!"
Thấy ba bật lên ném trái bóng vào rổ, Gyuvin thích thú dang hai tay vòi ba cho mình được thử.
"Được thôi, máy bay tới đây"
Gyuvin ngoan ngoãn ngồi trên vai ba, bàn tay bé nhỏ cố cầm quả bóng. Đôi bàn tay khô ráp to lớn của ba giữ chặt em. Đôi vai ba cứ như đôi cánh giúp em bay cao lên, cao lên mãi, cảm giác như sắp chạm được vào cả bầu trời trong xanh trên kia.
"Ném đi con"
"Vào rồi! Gyuvin của ba giỏi quá"
........."Uớc gì...mình cũng có thể giữ ba chặt như cách mình giữ quả bóng đó" - Gyuvin ngậm ngùi.
"Ba ơi...có lẽ ba không muốn mẹ rời xa Gyuvin đâu đúng không? Phép màu sẽ xảy ra đúng không ba?"
Nuôi một hi vọng le lói trong tim, Gyuvin chắc chắn sẽ không để người thân cuối cùng của mình rời khỏi.
"Trận đấu chung kết giải bóng rổ của quận Gwangjin sắp bắt đầu. Xin mời đội hình thi đấu của hai trường cấp ba Saebom và Jebewon ra sân"
"Kim Gyuvin! Kim Gyuvin!"
Tiếng còi, tiếng loa, tiếng reo hò vang lên khắp nhà thi đấu.
"Này...tên KimGyu hôm nay sao thế?" - Gunwook huých vai Ricky.
"Lạ nhỉ? Bình thường tên điên đó sẽ tìm tụi mình rồi vẫy vẫy tay giống hoa hậu ấy"
"Chắc cậu ấy căng thẳng thôi. Trận chung kết mà" - Yujin đáp.
"Căng thẳng sao? Vậy làm cậu ta hết căng thẳng đi. Ricky, vào việc!" - Gunwook đặt hai chiếc gậy cổ vũ xuống, lấy trong túi ra thứ gì đó.
"Yujin à cậu muốn một cái không?" - Ricky quay sang.
"Gì vậy?"
Hai tay Gyuvin giấu sau lưng đang không ngừng run lên cầm cập. Đã ra sân suốt mùa giải nhưng chẳng hiểu sao hôm nay lại hồi hộp thế này. Gyuvin cứ cúi mặt xuống từ khi bước ra sân, trong đầu trống rỗng, chẳng nghĩ được gì nhiều. Chợt nhớ đến điều gì đó, cậu đưa mắt tìm một vòng khán đài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưới Màn Mưa | Gyujin, Riwook
Fanfiction"Với tôi mà nói, Yujin cậu chính là mặt trời, mặt trời trong tôi, cậu toả nắng, chói chang và rực rỡ" "Gunwook, là cậu không biết hay giả vờ không biết vậy ? Tôi thắc mắc, trong cái thanh xuân trọn vẹn mà cậu nhắc đến...có tôi không?" "Ricky, cậu ch...