chapter 14

282 23 2
                                    

Madilim, dilim, narin when I decided to cook

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Madilim, dilim, narin when I decided to cook. tinignan ko ang orasan, it was already 6:18, so I stood up and went inside the car to prepare dinner.

I looked at the dishes stored in my two-door mini-refrigerator. I took out the chicken wings I saw and decided to cook honey BBQ chicken wings, one of my favorite dishes since I have an oven here. And complete ingredient dahil nga favorite ko at adobo, nag-salang na rin ako ng kanin namin.

Lumabas kami kanina dahil naisipang tumambay, pero bago ako pumasok kay Death para magluto, ay nagpaalam silang kukuha lang ng mga kahoy. Gagawa daw sila nang bonfire. May ilang mga puno rin naman dito, kaya paniguradong makakakuha sila ng mga kahoy. Mahigit isang oras din ang tinaggal ko sa pagluluto kanina, ay hindi ko na namalayan ang pagdating nila sa pangunguha nang mga kahoy. Tinawag lang ako ni Hav para sumama sa kanila na tumambay. Naka-set na rin ang bonfire, pero tumanggi ako sabi ko ay may niluluto pa ako kaya wala itong nagawa.

Nang ma-set ko na ang lahat sa mini-sala ko sa loob nang sasakyan, kung saan kami kakain dahil may lamesa naman ito at ito narin ang parang nag-sisilbing dining area, lumabas ako at tinawag na sila.

"Guys, dinner time na, let's eat!"

"Whoaaa dinner pala yung niluluto mo kala ko kung ano," sabi ni Hav.

"Naks may dinner pala tayo ngayon, kala ko magpapahinga tayong gutom," sabi ni Lian.

"Huh? Bakit tayo magugutom? Eh complete yung grocery supplies ko ito oh," saktong tumapat kami sa car trunk compartment, kaya binuksan ko iyon at pinakita sakanila ang laman non, pati narin ang mga grocery na nakalagay sa box. Nang tignan ko sila, mga naka-tulala ang mga ito at bakas din ang pagkamangha sa kanila.

"Haha, you've really turned your car into a home," Nicco said, laughing.

"Oh, that was really my plan all along. I had this made so I can continue searching for my uncle without needing to go home. Come on, join me. I'm getting hungry," I said with a pouted lips while patting my rumbling stomach, which made them laugh, except for Argus, who had his lips slightly upturned.

"Wow! Ang sasarap naman!" sigaw nang maingay na si Lian.

"Our dinner is honey BBQ chicken wings and adobo!" I excitedly announced before sitting between Rav and Argus, while Nicco took the shotgun seat, facing the table. While the other two sat in front of us.

Nagsandok na sila nang pagkain, naka-kutsara at tinidor sila,while I decided to eat with my hands to fully enjoy the meal. Pinauna ko na silang sumandok.

Dark Awakening (Rise of the living dead)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon