IT'S been a week,andito na ako sa bicol. Naghihintay para sa darating na pasukan. At si Zeck? Ayun nanliligaw parin. Tyaka I starting to like him.
Andito ako sa gilid ng kalsada nag-lalakad papuntang bakery ni Tita Cel. Pinapunta niya kasi ako para pumalit muna bilang tindera kasi may lakad siya ngayon.
Papalapit na ako sa bakery ng mapansin ko ang isang lalaking nakikipagtalo sa bata? Takte,nakikipag-away sa Bata?!
"Ano ba ibigay mo nga sakin yang puto ko!" Sigaw ng lalaki na nagpaiyak sa bata.
"Hindi akin 'to! Huhuhuhu!" Puto? Nag-away sila sa puto?
I looked at the man who's arguing with a boy like an immature child...he has a gray eyes,thin brows,the running grooves from his handsome nose,his pinkish cheek and perfect jaw. He's so handsome but his attitude sucks!
"Ano ba akin na nga yan!" Sabay kuha ng lalaki sa puto na hawak ng bata at tinalikuran ito pero humarang ako.
"Umalis ka nga sa harap ko!" Sigaw nito.
"Bakit ka nakikipagtalo sa bata?" Ghaile, kontrolin mo sarili mo. Baka mapatay mo ang gagong lalaki na'to.
"Mind your own business!" Napapikit ako ng banggain niya ang balikat ko.
Hindi na ako makapag-pigil,basta na lang kinuha ng kamay ko ang lato-latong hawak ng bata at ibinato ito sa lalaki.
"Ah! Lagot ka sakin!" Sigaw ko sabay bato ng lato-lato.
Kaya lang hindi ko naman alam na haharap siya at ngumanga pa kaya ayun nashoot lang naman sa bibig niya yung lato-lato hehe.
"Arrrrggg!!!" Patakbo akong lumapit sa lalaki,takte patay ako. Nashoot sa bibig yung lato-lato!
"Ok ka lang ba? Patingin ng bibig mo?" Taranta kong tanong. Takte ba't kasi siya ngumanga?
"Bakit ka kasi ngumanga?! San masakit?!" Takte natataranta na ako,pano kung nalunok niya?
Hinawakan ko ang muka niya pero tinabig niya ang kamay ko. Anong gagawin ko?!
"Hey,ok ka lang ba? Kailangan ba kitang ihatid sa mental?" Naku baka ako pa makapagbayad ng funeral ng gagong to!
"Teka,bakit mental? Diba dapat sa hospital? Teka hoy mag-salita ka!" Natataranta kong sigaw. Pero iling-iling lang ang sinagot niya.
Napatingin ako sa paligid,takte! Parang walang mga pake ang mga tao. Di man lang ako tinulungan!
Napatingin ako sa bata biglang tumakbo palayo,naku baka kung anong mangyari dun! Baka masagasaan or what else.
"Tita?! Tita,help me!" Sigaw ko.
"Oh Ghaile anyare dyan?" Napatingin ako kay tita na kadadating lang. Natataranta itong lumapit samin.
"Tita nakalunok po kasi siya ng lato-lato,pano na to?" Natatakot kong tanong.
"Ha? Nakalunok? Ba't labas yung isang bola?" Napatingin ako kay lalaki. Yung isang bola nga lang pala ang nashoot hehe.
"Tita kailangan ba siyang dalhin sa mental?" Tanong ko.
"Oo,dahil na natin yan sa mental! teka ba't mental, hospital kasi!" Sabi nito sabay alis para tawagin yung mga tauhan niya.
YOU ARE READING
Luv Is In The Rpw (On Going)
RandomA broken soul, which found herself in the realm of literature. She decided to enter in the world called role play world where everything is only play. And then unexpectedly, she met the guy she didn't expect to love for the rest of her life.