chapter 29: wrecker

13 1 0
                                    


"So 'yong panliligaw niya sayo ay dinaan niya sa prank and you almost fall for it pero hindi pala talaga 'yon prank?Kinukulit ka din niya palagi kaya nahulog ka sa kanya! Wow,I can't believe that someone can make the sadista fall in love." Psh,did she forget na umibig na ako noon?


"Itutuloy ko pa ba?" I asked her. I'm so tired and sleepy. Humikab na din ako at pinakita ko talaga sa kanya na pagod na pagod na ako.


"Wait may last question ako!" She said and lifted her hands in the air like trying to stop me from doing something. 


"Kayo pa ba hanggang ngayon? 'yong totoo sana." Aniya na nagpahinto sa akin. Nawala na sa sistema ko ang ginawa ni Zeck sakin pero naalala ko na naman.

"Sorry? Did I hit the belt?" She asked me in a low and smooth tone. I looked at her with my teary eyes. I just wanted to cry. I badly want to cry but I can't just let someone saw me in that state.

Alam namna niya 'yong kanta ko,bakit niya pa natanong? She knows that we already broke up, but she still ask me.


Tuluyan ng tumulo ang luha ko ng yakapin niya ako. Hindi ko alam kung bakit pero napahagulhol ako sa balikat niya. Gusto kong iiyak lahat ng sakit na nararamdaman ko.


Nakakapagod, nakakapagod pala maging matatag. Ang sakit,the way he apologize to me and said that he'll make it up to me but still end up leaving me broken.


I understand him but there's only one thing that I can't figure out why.  Why the hell did he ask for my forgiveness and second chance kung makikipagrelasyon lang naman ulit siya sa iba?



I let my tears out. Tonight,this will be a very very long and tiring night.  I felt the warmth embrace of my friend,it feels so comforting that all I wanted to do is to cry.

Thirty minutes later humupa na ang pag-iyak ko. My eyes are too tired so as my body. Naramdaman kong ihiniga ako ni Azi sa kama.

"Sleep now Hanney." She said and tao my shoulder.  Huminga din ito tabi ko at pinanood ako makatulog pero bago pa ako hilain ng antok I heard her asked me. "If you encounter love again, what will you do?"

I answer without a second thought. "If I encounter love again, tatakbo na ako palayo.  Pagod na akong masaktan." I answer bago ako hinala ng antok.

Naalimputangan ako dahil sa pagtunog ng phone ko, senyales na may nag-chat. Kahit tinatamad pa at antok parin ay pilit kong inabot ang phone ko sa side table. Anong oras na'ba? Napahikab pa ako at medyo nahihilo. I looked at the time on my screen, it's already six in the morning.




Napabuklat ang mata ko bigla at napabalikwas ako sa pagbangon ng makita ang pangalan ng nag-chat sa akin.




Kinusot-kusot ko pa ang mga mata ko,baka nananaginip lang kasi ako. Nagsimula nang bumilis ang tibok ng puso ko. Hindi ko alam kung bakit ako kinakabahan. Dahan-dahan kong pinindot ang message niya sakin at kasabay nito ay ang pagtibok ng aking puso.




Napakunot ang noo ko sa nabasa. Ano 'to?










Conversation between Ezeckielle Klein Almaden and me.

Me:

Hi,lab u! Minimissu,
tara libre kita sa BGC!

Zeck:

wrong send ka
ata brooom?

Luv Is In The Rpw (On Going)Where stories live. Discover now