Chapter 8: atake

26 14 0
                                    

Zeck: Wala akong kabit!

Me: Sana naman kung may kabit ka,yung mas maganda sakin para hindi ako mainsulto.

Zeck: wala nga akong kabit,ang kulit mo.

Me: walang kabit,tas may sinasabi sa gc.

Zeck: gusto ko ng lambing mo,panong napunta sa kabit ko to?

Me: Gago dun ka na!

Zeck: babe joke lang

Me: kainin mo yang joke mo! Nakakamatay!

NAPAhawak ako sa dibdib ko, unti-unti itong  sumisikip  na parang pinipiga ,at parang naging dahilan kung bakit hindi ako makahinga ng maayos. Bakit ako inaatake?

Hindi ko maipaliwanag ang nangyayari,para kasing may tumusok na karayom sa puso ko.  Nahuhulog naba ako?

Dali-daling kinuha ko ang inhaler sa bag ko,at nilagay ito sa bibig ko,hinihingal akong kumukuha ng hangin mula sa aking inhaler. Tumutulo pa  ang pawis ko mula sa noo.

Mabuti na lamang at nasa kwarto ako ngayon at walang nakakakita sakin sa sitwasyon na ito. Takte kasi,inatake ba ako dahil sa sinabi ni Zeck? Gago,eh ano naman kasi kung dun siya sa kabit niya diba?

"H-ha,h-hmm,h-hmm." Hinihingal parin ako ng tanggalin ko ang inhaler sa muka ko,kaagad kong kinuha ang isang basong tubig na nakapatong sa mesa ko.

"Mamamatay ata ako ng maaga dahil sa kabit niya." Bulong ko sa sarili habang pinapahid ang mga pawis na tumutulo mula sa aking noo.

Napatingin ako sa selpon ko ng narinig itong tumunog. Nakalimutan ko palang e-offf ang data ko,at nakababad pa ako sa convo namin ni Zeck.

Conversation between Ezeckielle Klein Almaden and me...

Zeck: ui babe joke lang.

Zeck: luh seen lang(imagine the crying emoticon here)

Zeck: babe sorry na (imagine the crying emoticon here)

Zeck: babe,ito naman di ka mabiro.

Zeck: babe ikaw lang mahal ko.

Zeck: babe wala akong kabit.

Me: (imagine na like zone emoticon here)

Zeck: Hala lz

Zeck: babe please.

Zeck: sorry na.

Me: hala anyare sayo?

Zeck: babe biro lang yun.

Me: oo nabasa ko.

Zeck: galit ka eh.

Me: hindi ako mabilis magalit.

Zeck:  eh bakit lz lang reply mo?

Me: sorry napindot.

Zeck: (imagine the like zone emoticon here)

Me: babe inatake kasi ako.

Zeck: ha? Inatake?

Me: ah wala pala, kalimutan mo na.

Zeck: ano nga yun? Btw,sorry ha?

Me: sorry din.

Zeck: asan kiss ko?

Me: pano ba?

Luv Is In The Rpw (On Going)Where stories live. Discover now