Chapter 10: TeaAmo cafè

21 11 0
                                    

Dedicated to: axzery_moon Ci9nus penmanwrites nycx18

Andito na ako sa harap ng coffee shop, may pabaon pang sermon sakin si Tita kasi akala niya seven eh eight pala.
Hindi ko naman kasalanan eh, sadyang makakalimutin lang ako. Mabuti na lang nag-chat sakin si Kale.





Pagpasok ko sa TeaAmo cafe ay sumalubong sa akin ang amoy ng aroma ng kape. Maraming tao dito,dinadayo kasi ito ng mga kilalang tao dahil sa hindi lamang ito simpleng Coffee shop.





Ang coffee shop na ito ay may palaruan which is billiards. Ang may-ari daw kasi ay mas gustong magkape habang nag-lalaro ng billiards kaya nagtayo ito ng ganitong business.




At may mini-stage din ito kung saan doon nagpeperform ang mga banda na kanilang hinahire for everyone.




Napasinghot ako dahil sa bango ng kape. This is not my first time here, actually this shop is my most favorite coffee shop since the day I came here.




This place give me peace of mind. The smell,coffee,and the music. I like the environment here,meron din kasing mga plants sa gilid that made the coffee shop green and white.




Nakita ko sa malapit sa stage na mesa ang bandang sinalihan ko,ang Almasync. I saw Pinko wave at me,he then tell everyone that I'm here that made them looked at me.




As I walk towards them, people are making way for me. I'm known in this place because I'm a regular costumer here. This is the place where I write and play my guitar. The smell of this place give me a peace of mind so that I can think properly and  narrate my imagination perfectly.





By the way, I'm wearing a long elegant white  tube dress with a glitters on the vicinity of chest with black blazer on the top paired with my white stilettos that my mom gave me last month. Nakatirintas ang lagpas pwet kong buhok at nakalugay ang hanggang mata kong bangs.





"Hey," bati ko sa kanila. "Wow,ang ganda mo ata ngayon Hanney!" Sabi ni Pinko na senegundahan naman ni Redten.




"So pangit ako dati?" Nakataas kong kilay na tanong,nakita kong napalunok si Pink. "Joke lang,kelan mag-uumpisa?" Nakangiti kong tanong kay Uno,ayaw ko naman magtanong kela Pula(Redten) at Pinko dahil siguradong kalokohan ang isasagot ng dalawa. 





"Ikaw na lang hinihintay namin,so means mag-uumpisa na ang ating first gig with our new vocalist!" Nakangiting sambit ni Uno,aba ngumiti siya!




"Bakit?" Nakakunot ang noo ni Uno,hindi niya ata napansin na ngumiti siya kanina. "Nothing,so let's go!"





Napatingin naman ako ka Kale na nasa isang upuan, kanina pa siya tahimik ay oo nga pala hindi siya pwede mag-salita. Pero pansin ko lang kanina pa siya nakatitig sa phone niya,parang may hinihintay na chat eh.





"Ano nga ulit ang title ng kakantahin natin?" Tanong ko kay Uno. "At my worst." Matipid nitong sagot. Ay di ka na ngingiti? Tanong ko sa isip ko.




"Guys,maghanda na daw tayo." Napatingin ako kay Pula na kakadating lang galing sa kabilang table kung saan nakaupo ang owner ng coffee shop.



"Ok,pull yourself together guys. This will be fun if you let yourself enjoy the song." I said that made them stop. 





"What? Is there something wrong?" As I looked at them one by one...they all looked away.




Luv Is In The Rpw (On Going)Where stories live. Discover now