chapter 18: surgery

11 2 0
                                    


Andito ako sa loob ng comfort room habang inaayos ang muka ko kung may dumi ba.






Psh masyado pa namang reveal yung clothes na suot ko now,wala kasi talaga akong dalang pamalit pero naalala ko yung binigay sakin ni Kale na damit nung nasa coffee shop kami. Maburi na lang dala ko.







Napatingin ako sa salamin, it's a black sleeveless dress na may heart na silver sa may dibdib. Actually nagreklamo siya kung bakit daw ganto na damit pero sabi nung cashier ito lang daw ang damit na di niya pa nasusuot kaya ito na lang ang binenta niya.








Maganda naman ako tignan,parang angel to demon lang ang dating. Yung palaging white suot mo tapos biglang nag-all black,oh diba taray.






Napahinto ako sa pag-aayos ng biglang tumunog ang phone ko,sa screen ng phone ko makikitang si tita ang caller.





"Hello tita?" Sagot ko. "Where are you? I've been waiting for you for almost three hours." Tanong nito Mula sa kabilang linya.





"Nasa Cr po ako ngayon,may nakabangga kasi ako tapos natapon sa damit ko yung kapeng dala niya." sagot ko.




"Faster,we need to go." sagot nito at pinatay na ang tawag.




Andito ako sa loob ng kwarto ko sa hospital at nagre-review ng mga comments about sa published book ko. My readers even congratulate me and been asking me when is my book signing.




But sadly I'm in the hospital now, waiting. Ngayong araw na ang surgery ko at medyo kinakabahan talaga ako.





The whole Almasync band will be here in a minutes,I don't want them to be here but I have no choice, tita let them.




I haven't chat Zeck simula nung sinabi ko sa kanyang magiging published author na ako. Ewan ko ba,gusto ko kasi siyang masanay na wala ako. 





Ayaw ko sana siyang iwan kahit sa rpw lang kami nagkakilala pero malas talaga ako.




I'm destined to die this early.




Napatigil ako sa pag-iisip ng bumukas ang pintuan at inula nito ang mga unggoy na walang buntot.







"Hi Han!" Bati ni Pula sa akin,I just smile as a reply.





"Hello baby Hanney!" Magiliw na bati ni Pinko na ikina-rolled eyes ko kaya natawa sila. Funny?






"Hey Han,are you ready?" napatingin ako kay Uno nang lumapit ito sa akin at may inilagay sa mesa na nasa tabi ng kama ko.





Flowers and fruits?




"Hey Han,we bought this flowers for you." Hale said at lumapit sa akin at akmang yayakain ako pero bahagya akong napaatras kaya napahinto ito.





"Oppss sorry." at itinaas nito ang dalawang kamay na parang sumusuko. Naipailing-iling na lang ako sa inasal nito.










"Oh,Kale hindi ka man lang magha-hi or hello? Aba pre sayang yang outfit mo haha!" nakuha ng atensyon ko si Kale na nasa gilid lang at nakakunot ang noo at salubong ang kilay. Anong problema ng isang 'to?






Mas lalo akong nagtaka ng hindi ito sumagot at mariin lamang na nakatitig sa sahig. Tinagnan ko pa kung ano ang meron dun pero wala naman.




Luv Is In The Rpw (On Going)Where stories live. Discover now