17: Kẻ Đáng Bị Đánh

195 14 1
                                    

Trần Lẫm công khai mối quan hệ với Úc Tây trong buổi tiệc khai trương, ngay ngày hôm sau cha mẹ của anh từ nước Anh xa xôi đã gọi đến. Đây vốn là chuyện nằm trong dự tính của Trần Lẫm, cho nên anh không bất ngờ mà ngược lại còn tỏ ra hài lòng với phản ứng của cha mẹ, sau khi hỏi han sức khỏe hai phụ huynh mấy câu thì mời họ đến biệt thự để gặp mặt Úc Tây.

"Không cần vội, cuối tuần này hai người hãy đến, để cho em ấy một ít thời gian để tránh bớt lo sợ."

Úc Tây nghe được câu nói này của Trần Lẫm sau khi từ trong phòng tắm bước ra, cậu ngờ ngợ ra việc có liên quan đến mình, bèn dùng vẻ mặt như muốn hỏi về cuộc điện thoại vừa rồi nhìn anh. Lúc này Trần Lẫm đã cúp máy, thấy cậu đi lại thì đưa tay ôm người vào lòng, lấy chiếc khăn bông đã đặt sẵn ở đầu giường lau lại tóc cho Úc Tây, dịu dàng nói chuyện:

"Cuối tuần này cha mẹ anh về nước, anh muốn giới thiệu em với họ." Như sợ Úc Tây lo lắng những điều không xảy ra, anh liền nói thêm: "Cha mẹ anh rất thích em, muốn về liền để gặp mặt, nhưng anh hẹn lại cuối tuần để đôi bên có thời gian để chuẩn bị."

Trần Lẫm nói đến vậy, Úc Tây cũng nhận ra cuộc gặp gỡ này mang ý nghĩa gì, càng biết không thể không gặp. Nhưng liệu có quá sớm để ra mắt người lớn hay không đây?

Ánh mắt Úc Tây nổi lên nhiều điều trăn trở, cậu lặng lẽ thở dài một hơi rồi nói thật lòng với Trần Lẫm: "Nhưng có quá nhanh không anh? Mình biết nhau còn chưa đến sáu tháng, nếu để người lớn biết thì không khéo lại nghĩ chúng ta hồ đồ, với lại em...em và anh vốn không xứng đôi vừa lứa với nhau, sợ nhà anh không hài lòng với gia cảnh của em."

"Nếu đánh giá một người ta bạn đời xứng hay không xứng chỉ dựa vào tiền tài của đối phương, vậy thì thật nông cạn. Anh và gia đình anh đều không phải loại người như thế."

Cha mẹ Trần Lẫm trải qua nhiều giông tố của cuộc đời, ước nguyện duy nhất chỉ muốn con của mình tìm được người bạn đời yêu thương thật lòng, có phẩm hạnh tốt, không quan trọng chuyện môn đăng hộ đối. Trần Lẫm tuy từ nhỏ sống trong nhung lụa, tính khí kiêu ngạo chưa từng có ai lọt vào mắt xanh của anh trừ Úc Tây, nhưng trước khi gặp cậu anh cũng chưa bao giờ nghĩ người bạn đời của mình phải thật giàu sang, xuất thân danh gia vọng tộc mới xứng đáng với anh.

Dòng dõi lỗi lạc nhà họ Trần đã vô cùng vững mạnh và đoàn kết, dù sau này có gặp nạn mà suy tàn cũng không đến mức để con cháu đời sau hi sinh hạnh phúc cả đời, cho nên chuyện bạn đời của con cái bậc bề trên không yêu cầu gì quá khắt khe. Nói cách khác, nếu đám con cháu muốn nhúng chân vào các cuộc hôn nhân mang tính chất chính trị thì Trần Lẫm không phải đối tượng tốt nhất, anh sẽ không tham gia vào.

Lại nói, nhà của Úc Tây làm ăn lương thiện, cha mẹ hiền phúc sinh ra con cái hiếu thảo, họ đã nuôi dạy Úc Tây và các anh em trong nhà đều trở thành người tốt. Còn chưa kể đến anh hai Úc Thư giỏi giang việc kinh doanh giống cha, nhờ thế mà gia đình của Úc Tây ngày thêm dư dả, ăn sung mặc sướng không thiếu thứ gì; riêng cậu cũng là một người có tinh thần trách nhiệm rất cao với gia đình khi bước ra xã hội, chưa từng nghĩ muốn trở về làm gánh nặng cho gia đình mỗi khi mệt mỏi và vấp ngã bên ngoài.

[Xong/Tình Trai] Úc Tây Và Chồng Cậu Ấy Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ