Chuuya nhìn ra ngoài cửa sổ khi đôi tai nghe tiếng mưa rơi dần to hơn, nhưng mưa cũng không quá nặng hạt, chỉ rào rào vừa đủ, lặng lẽ làm nền cho không gian ấm cũng trong căn hộ của anh. Chuuya dùng bình siêu tốc đun nước, phân vân xem nên pha một ly cocktail cho mình hay chỉ đơn giản rót rượu ra để uống. Nhìn ra ngoài màn mưa, cuối cùng anh quyết định sẽ rót một ít rượu nhẹ. Sau khi nước sôi, anh pha một cốc sữa ấm nóng. Nhìn có vẻ không giống, nhưng Dazai là một kẻ rất hảo ngọt. Mùi sữa dễ chịu toả ra, tràn ngập căn phòng. Anh nghe tiếng Dazai sột soạt lôi chiếc chăn lớn trong phòng ngủ ra ghế, âm thầm cười mỉm và đoán rằng có lẽ gã đang chọn một bộ phim hoạt hình nào đó để xem.Nhìn cốc sữa ấm nóng màu trắng đặt cạnh ly rượu vang màu đỏ trông chẳng ăn nhập gì với nhau, Chuuya tự thấy vui vẻ đến kì quặc. Anh và gã vốn là hai kẻ khác nhau một trời một vực, lại trở thành một cặp đôi Song Hắc bất bại, hiểu nhau đến từng chân tơ kẽ tóc, tin tưởng nhau đến mức đặt mạng sống của mình vào tay kẻ kia. Sau đó lại trở thành những kẻ đồng cảm với nhau, những kẻ tưởng như đi lạc trên rìa thế giới, lại tìm thấy vòng tay thuộc về mình.
Cũng giống như cốc sữa và ly rượu vang này, họ chẳng ăn nhập gì với nhau cả. Dù đã sống chung với nhau, nhưng vẫn đó những cuộc cãi vã, đánh nhau sứt đầu mẻ trán như thuở niên thiếu, vẫn đó những trò trêu chọc không thể ngấm nổi, vẫn cái vẻ ghét nhau đến tận cùng xương tuỷ. Nhưng cả hai đều biết, sau cùng thì người kia vẫn là một mảnh ghép không thể tách rời của mình. Hay thậm chí là, mảnh ghép duy nhất níu mình lại với bức tranh cuộc đời.
Chuuya dùng năng lực, đem hai ly đồ uống ra bàn phòng khách, nơi Dazai đang quấn chăn trông ấm áp, trên màn hình đã hiện lên bộ phim hoạt hình gã chọn, trên bàn là mấy gói bánh ăn vặt.
"Phim gì thế?"
"Tôi cũng không biết nữa, nhưng mà thấy đẹp nên tôi bấm vào."
Dazai cười, mặc kệ Chuuya lườm mình. Thật ra Chuuya thích coi những bộ phim hành động hơn, còn Dazai chẳng hiểu sao lại thích những bộ phim hoạt hình quá đỗi đơn giản so với đầu óc của gã. Đôi khi gã coi phim chỉ vì nét vẽ rất đẹp, thế mà cũng vô tình lựa được toàn phim hay. Dù mang tiếng là người nhượng bộ, nhưng bất kể khi nào kết thúc bộ phim, Chuuya cũng là người khó thoát khỏi thế giới trong phim ảnh hơn cả. Đôi khi anh còn không kiềm kế được, sụt sùi nước mắt để rồi thành trò cười của gã suốt mấy ngày sau. Nhưng Chuuya biết, Dazai luôn âm thầm chụp lại anh những khi ấy.
Cả hai ngồi bên nhau, tiếng mưa nhỏ dần, nhưng vẫn chưa tạnh hẳn. Chuuya ngồi thẳng, khoanh chân tựa vào ghế sô pha trong khi con cá thu chân dài ngoằng bên cạnh gần như nằm nghiêng, tựa hẳn người vào lồng ngực anh, hai tay bao quanh cốc sữa ấm nóng. Dazai rất dễ bị lạnh, thân nhiệt lúc nào cũng thấp. Vậy nên mùa đông, hay thậm chí là những ngày mưa nhiều khiến không khí chợt trở nên mát lạnh, gã vẫn thường thích chui trong chăn ấm, hay quanh quẩn bên người Chuuya hòng kiếm cho mình chút hơi ấm dịu dàng.
Trên màn hình, những cảnh phim trong veo yên bình cứ thế lướt qua mắt cả hai, ly rượu của Chuuya đã cạn và cốc sữa trên tay Dazai cũng đã chạm đáy. Ngoài trời, mưa vẫn cứ rả rích rơi.
Chuuya nhìn xuống gương mặt người kia thoắt sáng thoắt tối theo màn hình ti vi, tai áp lên ngực mình do nằm nghiêng. Anh nghe tiếng tim mình đập rõ ràng dưới lồng ngực phập phồng. Và dường như Dazai cũng để ý đến điều ấy. Gã vừa xem phim, tay vừa vẽ những đường tròn trên áo của Chuuya. Anh cúi xuống hôn lên mái tóc nâu mềm thơm mùi xả tóc mà cả hai đang dùng, khóe môi không kìm được mà nhếch lên một nụ cười.
"Eo ôi Chuuya đúng là cái đồ háo sắc."
Dazai chun môi nói khi tay gã thôi vẽ những đường tròn mềm mại mà lần xuống nắm lấy tay anh. Chuuya siết tay Dazai, giấu gương mặt ửng hồng của mình trong bóng tối và ánh sáng mờ mờ của ti vi.
"Im lặng coi phim đi."
Dazai cười hì hì, lại im lặng theo dõi những chuyển động trên màn hình.
Ngoài trời, mưa vẫn tiếp tục rơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic_BSD]{AllDazai} Limerence
FanfictionLimerence: Vì một người mà thần hồn điên đảo. Tổng hợp fic ngắn AllDazai của mình. Nhân vật thuộc về Asagiri Kafka và Harukawa Sango, nhưng trong fic câu chuyện của họ nằm dưới ngòi bút mình.